เมื่อฉันสั่งสินค้าจาก Lazada แต่กลับถูกบอกให้ไปสั่งเจ้าอื่น

สวัสดีครับ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 13 ธค 60 Lazada มีโปรช๊อปทะลุจักรวาล ด้วยความที่โทรศัพท์เก่าเริ่มเอ๋อ ช้า อืด ดับเอง บ่อยยย ก็เลยเข้าไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ ก็คลิ๊กเข้าเว็ป Lazada เจอ Iphone 8 กำลังมีโปร Flash Sale ลดราคาจาก 28,500 เหลือ 26,700 ยัดคูปองเข้าไปอีกลดเหลือ 24,831 บาท แถมใช้โปรผ่อน 0% 10 เดือน ของบัตรเฟิสช้อยได้อีก คิดอยู่ซักพักเพราะกลัวมีปัญหาตอนแกะกล่อง ขี้เกียจรอทำเรื่องส่งคืน รอเงินเข้าก็ช้า แต่ก็ตัดสินใจกดซื้อมาเพราะถูกมาก ราคานี้ก็คุ้มที่จะเสี่ยงดู



คิดในใจ เออ กำหนดส่ง 14  - 20 ธค. 60 คิดว่าอย่างช้าน่าจะได้ก่อนปีใหม่ เพราะปกติสั่งของกับ Lazada บ่อยมาก ยังไม่เคยเจอปัญหา แต่ถึงได้ช้าก็ไม่เป็นไร เพราะของถูกนี่นา พอเลยกำหนดส่ง ก็เลยลองโทรไปสอบถาม 2 3 รอบ ได้ความเหมือนเดิมทุกครั้งคือ แจ้งทางคลังสินค้าไปแล้ว แต่ทางคลังสินค้าไม่ตอบกลับมา ให้เรารอๆอย่างเดียว ก็ต้องรออย่างอดทนต่อไปเพราะอยากได้ของถูก จนของที่สั่งไปก่อนหน้านั้นมาถึง ของที่สั่งไปพร้อมกันมาถึง ของที่สั่งไปที่หลังมาถึง ก็ยังไม่มีวี่แวว ซึ่งระหว่างที่รอ หน้าเว็ป Lazada ก็ขึ้นโชว์ว่ามีสินค้า สลับกับสินค้าหมด เป็นช่วงๆ เลยสงสัยว่าถ้าไม่มีของทำไมสั่งได้หว่าเลยลองใช้งานระบบ Chat กับทาง Lazada ดู พนักงานก็ตอบได้แค่จะประสานให้ อยู่ในขั้นตอนดำเนินการ รอคลังสินค้าตอบกลับ จะติดต่อกลับไปภายใน 2 วัน แล้วก็หายเหมือนเดิม เราก็เริ่มใจร้อน เมล์ไปถามทาง Lazada ดู เผื่อได้คำตอบที่ดีกว่าแต่เปล่าเลย ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม


มาถึงตรงนี้โอเคทำได้แค่รอแหละ บัตรก็ตัดไปแล้ว แต่ของยังไม่ได้ซักที เคสโทรศัพท์ก็มาแล้วแต่ยังไม่มีโทรศัพท์ให้ใส่

รออออออออออออออออ จนข้ามปี... เหมือนนานมาก 555

และแล้ว สิ่งที่คิดไว้ก็เป็นจริง เมล์ Lazada แจ้งมาว่าคำสั่งซื้อหมายเลข 3596115822 ได้ถูกยกเลิก



นั่นไง ว่าแล้ว ชัดเลย เฮ้อ ขี้เกียจไปทำเรื่องขอไม่จ่ายเงิน เสียดายราคาที่กดสั่งซื้อไป ถ้าสั่งใหม่ก็คงไม่ได้ราคาเดิม
เลยลอง Chat คุยกับทาง Lazada ดูอีกรอบ เผื่อได้คูปองลดราคาสินค้ามาปลอบใจ เพื่อเอาไปสั่งใหม่อีกรอบ




คำตอบเหมือนเดิม ตามสคริป



ขอบ่นหน่อย


จุดพีคคืออันนี้ ว่าจะสั่งใหม่อีกรอบ เลยลองถามๆดูว่าจะได้ของไม๊ คำตอบที่ได้คือให้เราเลี่ยงไปสั่งกับเจ้าอื่น

เลยแกล้งถามแหย่ๆไปว่าจะให้ไปสั่งที่เว็ปอื่นเหรอ อันนี้ Lazada เป็นคนจำหน่ายเองนะ
คำตอบที่ได้คือ


เอาจริงดิ คิดว่าจะตอบประมาณว่าให้สั่งกับทางเรา แต่ว่าเดี๋ยวทาง Lazada จะให้คูปองปลอบใจ มาซะอีก สงสัยไม่ได้อ่านข้อความที่เราพิมพ์ไปดีๆรึยังไง นี่เราพิมพ์ไปแหย่ไปว่าจะให้สั่งกับเว็ปอื่นเหรอ นะ

เลยลองถามดูอีกรอบ


อ้าว แสดงว่า ไม่ได้อ่านดีๆจริงๆด้วย ไม่เป็นไร ลองถามใหม่เพื่อความแน่ใจว่า เรามีโอกาสที่จะได้ของไม๊


เอิ่ม... แสดงว่าต้องเลี่ยงสินค้าที่ Lazada เป็นผู้จำหน่ายเองใช่ไม๊อ่ะ แสดงว่า Lazada ไม่น่าเชื่อถือ ?


CC เริ่มดึงสติกลับมาได้


เริ่มโมโหซะงั้น เราแหย่มากไปใช่ไม๊อ่ะ

เลยอธิบายใหม่อีกรอบ



อ้าว ปิดข้อความสนทนาเราเลย เงิบครับ

แต่เท่าที่ไปดูในคอมเม้นในหน้าเว็ป Lazda เอง บางคนก็ได้สินค้าราคานี้ไป บางคนได้ถูกกว่าเราอีก แต่บางคนก็โดนเทเหมือนเราก็มี

ก็ยอมรับความเสี่ยงตั้งแต่แรกแล้วแหละ ว่าอาจจะไม่ได้ของ หรืออาจจะมีปัญหาอื่นๆตามมา เพราะเสิชดูหลายๆกระทู้ก็มีคนมาบ่นๆว่าโดนยกเลิกเองบ้าง ส่งช้าบ้าง แต่ก็อยากลอง เพราะราคามันน่าลุ้นจริงๆ

ถ้าใครจะซื้อสินค้าจาก Lazada ในช่วงเทศกาลลดราคาสินค้าก็อยากให้เผื่อใจไว้ซักนิดนึงว่าอาจจะไม่ได้สินค้าเหมือนเรา เพราน่าจะมีการขายแบบจำกัดจำนวนแต่ไม่ขึ้นเตือน และโดนเทกลางอากาศแบบเรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่