[CR] ประสบการณ์การ Claim Iphone 8 plus กับค่าย TRUE (ภาค 2 จบ)

จากที่ผมเคยตั้งกระทู้ไปแล้ว https://ppantip.com/topic/37176767  
วันนี้ผมได้มือถือคืนมาแล้วจ้าาา เป็นเครื่องใหม่ไม่แกะกล่อง 555 แต่ก็ช่างมันไป ถือว่าอย่างน้อยก็ได้เปลี่ยนเครื่อง
แต่รอบนี้ผมจะมาเล่าถึงการได้รับบริการสุดห่วย จากค่ายมือถือที่เคลมว่าเครือข่าย 4G ที่ดีที่สุด (ในกรุงเทพมั้ง) ขอเล่าต่อเลยนะครับ

          วันอังคารที่ 12/12/2017 เวลา 9.04 มี message จากระบบ DeviceCare (เข้าใจว่าเป็นของ true) ส่งมาบอกว่า Job No.80000506-171211-xxx ได้รับการเปิดงานผ่านระบบแล้ว ไอทางผมเอ้อดีแฮะส่งซ่อมปุ๊บมีการ update กับลูกค้าด้วย #ยิ้ม ๆ

          วันพุธที่ 13/12/2017 เวลาประมาน 13.00 หลังจากวันที่ไป Claim กับค่าย true แล้วนั้นผมก็ได้อ่าน comment เรื่องการแนะนำให้โทไปติดต่อกับ apple โดยตรงจากกระทู้แรกครับ ผมก็ได้โทรไปถามครับ ได้คำแนะนำมาว่าถ้าผมเอาไป claim ที่ iserve โดยตรงเนี่ยผมจะใช้ไวลาในการคืนเครื่องประมาณ 7 วันครับ แล้วผมก็ให้เช็ค imie เครื่องทีเสียว่ามีการส่งเรื่องขอ claim มารึยังพนักงาน apple ก็ตอบกลับมาว่ายังไม่มีการแจ้งซ่อมหรือขอ claim มา ผมก็คิดว่าตอนเย็นจะไปขอเครื่องคืนจาก true shop สาขา central embrassy เพื่อมาส่ง claim เอง เวลาประมาณ 18.30 ผมก็เลิกงานแล้วเดินทางไปที่สาขาก็ทำการขอคืนเครื่องว่าจะเอาไปลอง claim ที่ apple เองแต่ได้คำตอบจากพนักงานมาว่า อ๋อขนส่งออกไปจากสาขาแล้วจ้า ก็เลยได้แต่ภาวนาว่าของให้เสร็จไว ๆ ที่เห้อ

          วันจันทร์ที่ 18/12/2017 เวลา 9.09 มี message จากระบบ DeviceCare (อีกแล้ว) ส่งมาว่า Job No.80000506-171211-xxx ส่งมาถึงทีมตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจ้า  และวันนี้เองผมก็ได้โทรไปถามกับ apple ว่าเครื่องที่ส่ง claim เป็นยังไงบ้าง เค้าบอกว่าสถานะในระบบตอนนี้เป็นจัดส่งให้ vendor(True) แล้ว ความคาดหวังของผมคือเด๋วอีกไม่กี่วันสาขาคงโทรมาให้ผมไปรับเครื่องมั๊ง ก็ทำได้แต่รอต่อไป

          วันพฤหัสที่ 21/12/2017 เวลา 8.53 มี message จากระบบ DeviceCare (อีกแล้ว) ส่งมาว่า Job No.80000506-171211-xxx ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว สินค้าจะส่งให้สาขาใน 3 วัน ผมก็คิดนะว่าเครื่องส่งมาใหม่เนี่ยต้องตรวจอะไร 3 วัน อ่ะช่างมันทดไว้ในใจ

          วันศุกร์ที่ 22/12/2017 วันนี้เป็นเหมือนกับฟางเส้นสุดท้ายที่ผมอยากเลิกใช้เครือข่ายนี้ ขอเล่าโดยละเอียดเลยนะครับ  
          ช่วงเวลา 10.25 ผมได้โทรไปที่ call center true 1242 แจ้งว่าให้ตามเรื่อง claim โทรศัพท์ให้หน่อยเพราะว่าพรุ่งนี้ผมต้องกลับบ้านที่ ตจว ใช้เวลาในการคุยรวมรอสายไป 3 นาที ถือว่าไวมาก หลังจากวางสายเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้นเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาเลยจ้าบอกว่าคุณลูกค้ามารับเครื่องได้เลยค่ะ ผมก็งงหนักมากว่านี่ถ้าไม่โทรเข้า call center แล้วผมจะได้คืนรึเปล่า จะโทรศัพท์หรือโทรจิตมา
          ประมาณเกือบ ๆ 11 โมงผมก้อโดดงานออกไปเอาโทรศัพท์ก็ตรวจรับเครื่องมาผมก็ได้ถามเค้าไปว่าได้เครื่องมานานรึยังทำไมไม่โทรบอกผมเลย พนักงานก้อเดินไปหลังร้านเพื่อไปเช็คเค้าบอกว่าได้เครื่องมาวันที่ 21/12/2017 (สงสัยได้มาเย็น ๆ มั้งเลยไม่ได้โทร ยิ้มชีวิตอีกแล้ว) ผมก็ได้ถามพนักงานว่าจะมีการยกเลิกค่าบริการระหว่างที่ claim เครื่องหรือเปล่าครับเพราะพนักงานคนที่รับ claim เครื่องเค้าบอกมาได้จะยกเลิกค่าบริการให้ พนักงานเค้าก็บอกว่าขอเช็คสัญญาณก่อนนะคะว่ามีการเปิดใช้สัญญาณรึเปล่า ถ้าไม่มีก็ยกเลิกให้ได้ค่ะ จบประโยคปุ๊บผมสวนกลับไปเลยว่านี่ผมไม่ต้องมีธุระที่ต้องใช้โทรศัพท์เลยหรอ พนักงานก็ตอบมาว่าค่ะยกเลิกให้ไม่ต้องเช็คอะไรค่ะ (คือมันก็ต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้วรึเปล่าวะ)
          เวลาประมาน 16.00 หลังจากได้เครื่องใหม่ไฉไลกว่าเดิมมาผมก็อยากรู้ว่ากระบวนการทั้งหมด 12-13 วันเนี่ยมันช้าที่ไหนฟระ ก็ได้เข้า website apple เพื่อตรวจสอบสถานะการส่งซ่อมก็โป๊ะแตกจ้าโดยสถานะการส่งซ่อมของ apple เป็นดังนี้
         16/12/2017 : เราได้ัรับผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว
         18/12/2017 : การซ่อมของคุณเสร็จสมบูรณ์แล้ว

อ่านจบถึงตรงนี้ผมนี่อย่างช๊อค คือ apple เค้าใช้เวลา่ 3 วันในการดำเนินการครับนี่ติด ส-อา ด้วยนะครับ พี่ true ครับพี่ทำอะไรอยู่ 8-9 วันครับ คืออยากบอกเลยว่าลาขาดครับ ถ้าบริการกันแบบนี้ แต่มันติดสัญญาก็ได้แต่ทำใจไปครับ

  จากเหตุการที่เล่าไปผมมีข้อสังเกตุและความเห็นส่วนตัวตามนี้ครับ
- วันหลังถ้ามีใครจะมา claim กะพี่เนี่ยช่วยบอกเค้าไปเลยก็ได้นะครับว่า claim กะ iserve เถอะครับถ้าไม่อยากรอนาน ไม่เป็นภาระกับลูกค้าด้วยครับ
- ผมส่งเครื่องไปตั้งแต่ 11/12/2017 แต่ทำไมกว่าเครื่องจะไปถึง apple 16/12/2017 มันใช้เวลา 5 วันเลยหรอครับ central embrassy กับตึก park venture นี่มันห่างกันไม่ถึง 200m ด้วยซ้ำนะครับ หรือพี่ใช้นกพิราบส่งของครับ
- Message DeviceCare ของพี่อ่ะครับเหมือนจะดีนะ แต่สถานะโครตจะไม่ตรงกะความจริงเลยครับ
- คือเครื่องมันเสร็จตั้งแต่วันที่ 18/12/2017 พี่ได้รับเครื่องตอนไหนนี่พี่ไม่คิดจะโทรบอกผมหน่อยหรอครับ ไหนว่าพี่เข้าใจความรู้สึกผมไงครับ ให้บริการก็คิดถึงใจเค้าใจเราบ้างนะครับ
- ถ้าเป็นไปได้ผมอยากยกเลิกสัญญากับค่ายพี่เลยได้ป่ะครับ ลาขาดจริง ๆ สินค้าดี บริการห่วย
- ใครจะติชมกระทู้ยังไงก็ยินดีรับฟังนะครับ ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   Iphone 8 plus กับค่าย TRUE
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่