ปัญหาคือ Game Launcher มันไปขึ้นบนแอพอื่นๆ ที่ไม่ใช่เกม เช่น facebook messeger line ทำให้ใช้งานลำบากมาก เพราะกดปุ่ม "กลับ" หรือ "ดูแอพล่าสุด" ไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ใน Game Launcher
หลังจากหาข้อมูลแล้ว ล่าสุดได้ไปถาม และทำตามที่ เพจ facebook samsung แนะนำแล้ว
1. "เบื้องต้นแนะนำให้ลองรีเซ็ตการตั้งค่าก่อนครับ กลับไปใช้การตั้งค่าเดิมจากโรงงานทั้งหมด วิธีการให้เข้าไปที่ การตั้งค่า - การจัดการทั่วไป - รีเซ็ต - ตั้งค่าใหม่ จากนั้นรีสตาร์ทเครื่องครับ (ข้อมูลไม่หาย)"
แก้ไม่ได้
2. "แนะนำให้ทำการ Wipe cache ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
- กดปุ่ม Power ค้างไว้ และปิดเครื่อง
- กดปุ่ม Power + Home และเพิ่มเสียงค้างไว้พร้อมกันประมาณ 3 วินาที และรอระบบประมวลผล
- ใช้ปุ่มเพิ่มลดเสียงเพื่อเลือกเมนู Wipe cache partition และใช้ปุ่ม Power เพื่อเลือกตกลง
- เมนู Wipe cache partition เลือก Yes และรอสักครู่
- รีสตาร์ทเครื่องโดยเลือกเมนู Reboot system now ครับ"
แก้ไม่ได้
3. ตอนนี้ ทางเพจ แนะนำให้ แอดมินรบกวนให้ทำการสำรองข้อมูลและรีเซ็ตข้อมูลเครื่องใหม่ครับ วิธีการสำรองข้อมูลสามารถใช้โปรแกรม Smart Switch
http://www.samsung.com/th/support/smartswitch ส่วนการรีเซ็ต ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า - การจัดการทั่วไป - รีเซ็ต - ตั้งค่าข้อมูลจากโรงงาน (ข้อมูลหายหมด) ครับผม
แต่สุดท้ายหากไม่ได้จริงๆ รบกวนให้ติดต่อศูนย์บริการครับ โดยสามารถค้นหาสาขาที่สะดวกได้จาก
http://www.samsung.com/th/support/servicelocation ให้ช่างลงซอฟต์แวร์ให้ใหม่ครับ
## หากมีใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีฝากติดไปด้วยนะครับ
************ กำลังคิดอยู่ว่าจะทำดีไหม หรือทนต่อไป ***************
มีปัญหาการใช้งาน Game Launcher บน Samsung S7 EDGE
หลังจากหาข้อมูลแล้ว ล่าสุดได้ไปถาม และทำตามที่ เพจ facebook samsung แนะนำแล้ว
1. "เบื้องต้นแนะนำให้ลองรีเซ็ตการตั้งค่าก่อนครับ กลับไปใช้การตั้งค่าเดิมจากโรงงานทั้งหมด วิธีการให้เข้าไปที่ การตั้งค่า - การจัดการทั่วไป - รีเซ็ต - ตั้งค่าใหม่ จากนั้นรีสตาร์ทเครื่องครับ (ข้อมูลไม่หาย)" แก้ไม่ได้
2. "แนะนำให้ทำการ Wipe cache ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
- กดปุ่ม Power ค้างไว้ และปิดเครื่อง
- กดปุ่ม Power + Home และเพิ่มเสียงค้างไว้พร้อมกันประมาณ 3 วินาที และรอระบบประมวลผล
- ใช้ปุ่มเพิ่มลดเสียงเพื่อเลือกเมนู Wipe cache partition และใช้ปุ่ม Power เพื่อเลือกตกลง
- เมนู Wipe cache partition เลือก Yes และรอสักครู่
- รีสตาร์ทเครื่องโดยเลือกเมนู Reboot system now ครับ" แก้ไม่ได้
3. ตอนนี้ ทางเพจ แนะนำให้ แอดมินรบกวนให้ทำการสำรองข้อมูลและรีเซ็ตข้อมูลเครื่องใหม่ครับ วิธีการสำรองข้อมูลสามารถใช้โปรแกรม Smart Switch http://www.samsung.com/th/support/smartswitch ส่วนการรีเซ็ต ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า - การจัดการทั่วไป - รีเซ็ต - ตั้งค่าข้อมูลจากโรงงาน (ข้อมูลหายหมด) ครับผม
แต่สุดท้ายหากไม่ได้จริงๆ รบกวนให้ติดต่อศูนย์บริการครับ โดยสามารถค้นหาสาขาที่สะดวกได้จาก http://www.samsung.com/th/support/servicelocation ให้ช่างลงซอฟต์แวร์ให้ใหม่ครับ
## หากมีใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีฝากติดไปด้วยนะครับ
************ กำลังคิดอยู่ว่าจะทำดีไหม หรือทนต่อไป ***************