SS-S22Ultra มีปัญหาหลังจากที่ upgrade software เป็นเวอร์ชั่น ล่าสุด

อยากสอบถามว่ามีใครพบปัญหาแบบเดียวกับผมบ้างครับ หลังจากที่ผมทำการอัปเกรดซอฟต์แวร์ของโทรศัพท์ Samsung S22 Ultra เป็นเวอร์ชันล่าสุดเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดหลังจากที่อัปเกรดเสร็จดังนี้
                      # เวอร์ชัน OneUI: 6.1
                      # เวอร์ชัน Android: 14
                      # ระดับ security patch: 1 กันยายน 2024

            การอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งนี้มีขนาดประมาณ 2.2 GB หลังจากอัปเดต ผมได้ทำการ Clear Cache และ Wipe cache partition เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงพบปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตแอปบางตัวใน Google Play Store ไม่สำเร็จ
ปัญหาที่พบคือ ไม่สามารถอัปเดตแอปบางตัวได้ตามปกติ แม้ว่าจะลองถอนการติดตั้งและติดตั้งใหม่แล้วก็ยังไม่ได้ วิธีเดียวที่สามารถติดตั้งแอปได้คือการใช้ Silent Mode ซึ่งต้องเลือกให้เครื่องทำการติดตั้งแบบเงียบ ๆ แทนการกดอัปเดตบน Play Store ซึ่งจะขึ้นแจ้งเตือนว่ามีปัญหาในการติดตั้ง และให้เลือก "รับทราบ" หรือ "แจ้งปัญหา" แทน ปัญหานี้เกิดขึ้นกับแอป Line และแอปอื่น ๆ บางตัวเช่นกัน

มีท่านใดเจอปัญหาคล้ายกันบ้างไหมครับ หรือมีคำแนะนำในการแก้ไขบ้าง? ขอคำแนะนำด้วยครับ



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่