อยากสอบถามว่ามีใครพบปัญหาแบบเดียวกับผมบ้างครับ หลังจากที่ผมทำการอัปเกรดซอฟต์แวร์ของโทรศัพท์ Samsung S22 Ultra เป็นเวอร์ชันล่าสุดเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดหลังจากที่อัปเกรดเสร็จดังนี้
# เวอร์ชัน OneUI: 6.1
# เวอร์ชัน Android: 14
# ระดับ security patch: 1 กันยายน 2024
การอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งนี้มีขนาดประมาณ 2.2 GB หลังจากอัปเดต ผมได้ทำการ Clear Cache และ Wipe cache partition เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงพบปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตแอปบางตัวใน Google Play Store ไม่สำเร็จ
ปัญหาที่พบคือ ไม่สามารถอัปเดตแอปบางตัวได้ตามปกติ แม้ว่าจะลองถอนการติดตั้งและติดตั้งใหม่แล้วก็ยังไม่ได้ วิธีเดียวที่สามารถติดตั้งแอปได้คือการใช้ Silent Mode ซึ่งต้องเลือกให้เครื่องทำการติดตั้งแบบเงียบ ๆ แทนการกดอัปเดตบน Play Store ซึ่งจะขึ้นแจ้งเตือนว่ามีปัญหาในการติดตั้ง และให้เลือก "รับทราบ" หรือ "แจ้งปัญหา" แทน ปัญหานี้เกิดขึ้นกับแอป Line และแอปอื่น ๆ บางตัวเช่นกัน
มีท่านใดเจอปัญหาคล้ายกันบ้างไหมครับ หรือมีคำแนะนำในการแก้ไขบ้าง? ขอคำแนะนำด้วยครับ
SS-S22Ultra มีปัญหาหลังจากที่ upgrade software เป็นเวอร์ชั่น ล่าสุด
# เวอร์ชัน OneUI: 6.1
# เวอร์ชัน Android: 14
# ระดับ security patch: 1 กันยายน 2024
การอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งนี้มีขนาดประมาณ 2.2 GB หลังจากอัปเดต ผมได้ทำการ Clear Cache และ Wipe cache partition เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงพบปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตแอปบางตัวใน Google Play Store ไม่สำเร็จ
ปัญหาที่พบคือ ไม่สามารถอัปเดตแอปบางตัวได้ตามปกติ แม้ว่าจะลองถอนการติดตั้งและติดตั้งใหม่แล้วก็ยังไม่ได้ วิธีเดียวที่สามารถติดตั้งแอปได้คือการใช้ Silent Mode ซึ่งต้องเลือกให้เครื่องทำการติดตั้งแบบเงียบ ๆ แทนการกดอัปเดตบน Play Store ซึ่งจะขึ้นแจ้งเตือนว่ามีปัญหาในการติดตั้ง และให้เลือก "รับทราบ" หรือ "แจ้งปัญหา" แทน ปัญหานี้เกิดขึ้นกับแอป Line และแอปอื่น ๆ บางตัวเช่นกัน
มีท่านใดเจอปัญหาคล้ายกันบ้างไหมครับ หรือมีคำแนะนำในการแก้ไขบ้าง? ขอคำแนะนำด้วยครับ