มีวิธีจัดการกับลูกค้า ที่นั่งเเช่นานยังไงให้ดีที่สุด

มีเหตุการณ์ลูกค้า มาใช้บริการที่ร้าน แล้วมากันหลายคน
แต่สั่งของ 1 -2 อย่าง และใช้เวลานั่งนาน เกิน 3 ชม ขึ้นไป บางที

เราควรแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อ โต๊ะเต็มลูกค้าใหม่ไม่มีที่นั่ง

หรือเรา ต้องเปิดใจกว้างๆๆๆๆๆๆๆๆ ว่าลูกค้าคือพระเจ้า
เเต่เราขาดทุน กับเวลา ที่จะมีลูกค้าใหม่เพิ่ม
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เป็น 2 กรณีครับ

1. ถ้าเรามีลูกค้าเข้าตลอด อาจใช้วิธีเข้าไปสอบถามว่าจะสั่งอะไรเพิ่มมั้ย ถ้าไม่ก็ขอให้ลูกค้าใหม่ๆนั่งบ้าง
2. ถ้าไม่ได้มีลูกค้าเข้าตลอด ผมว่าเป็นข้อดี คือคนเดินผ่านไปมาจะเห็นว่าร้านเรามีคนเข้าเยอะ น่าเข้าไปลองชิม เหตุการณ์อย่างที่สองนี่เป็นกับร้านผม คือช่วงที่มีลูกค้าเข้าเยอะ จะมีลูกค้าเข้ามาอีกจนเต็มร้าน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
การที่มีคนนั่งในร้านก็ช่วยดึงดูดลูกค้าท่านอื่นให้เข้ามาในร้านเราด้วยเพิ่มขึ้น
เพราะไม่เกร็งมาก มีโต๊ะอื่นนั่งเป็นเพื่อนกัน
เราไม่เคยไล่ลูกค้าในร้านเลยค่ะ อยากนั่งก็นั่งไปเลย
กลายเป็นลูกค้าชอบและอยากมาอีกเรื่อยๆ จนบางครั้งลูกค้าเกรงใจเองนะคะ ว่าตัวเองนั่งนาน
พีคสุดๆคือ โต๊ะเต็มหมด ลูกค้าขอนั่งแชร์ด้วยกันเพื่อจิบกาแฟ ลูกค้าฝรั่งยืนดื่มกาแฟกลางร้านคุยกัน
กลายเป็นร้านที่คนเยอะมาก จนคนผ่านไปมาต้องมองว่าทำไมคนเยอะขนาดนี้
วันหลังเค้าก็อยากจะแวะมาชิมบ้าง

อยากให้จขกท.ใจเย็นนะคะ มองวิกฤตให้เป็นโอกาส
ทำใจดีๆสบายๆ ล้วสีหน้าสีตาความรู้สึกมันจะทำให้เราดูแฮปปี้
ลูกค้าจะรับรู้ได้นะคะ เดี๋ยวก็มีลูกค้าประจำแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่