เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีบัญชีไว้กับธนาคารทหารไทย สาขาหนึ่งในกรุงเทพฯ ต่อมาเกิดการปิดสาขาดังกล่าว ในช่วงที่ธนาคารประชาสัมพันธ์ เรื่องการเปิดสาขาดิจิตอลรูปแบบใหม่ ที่กล่าวอ้างว่าจะมีบริการที่ดีขึ้นต่างๆนานา แต่ข้อเท็จจริงกลับพบว่า ธนาคารจะไม่รับผิดชอบและรับรู้ในสิ่งที่ลูกค้าได้ติดต่อไว้กับหน่วยงานอื่นๆ เช่น หากมีการผูกบัญชีซื้อขายหุ้น หรือรับเงินคืนระหว่างปี เงินปันผลที่มีการระบุเลขที่บัญชีเดิมไว้ จะถูกยกเลิกทั้งหมด
การกระทำดังกล่าว ไม่ต่างกับการลอยแพ ลูกค้า ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ผมพยายามโทรติดต่อ call center เพื่อขอความชัดเจนในการแก้ไข แต่ก็ไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบและมีอำนาจในการติดต่อกลับผมเลย ดังนั้น หากใครที่มีบัญชีที่ต้องมีการทำธุรกรรมต่างๆ ไว้กับธนาคารดังกล่าว โปรดจงระวังไว้ให้ดีนะครับ ธนาคารแห่งนี้ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ เลย แม้ว่าในทางระบบสามารถจะคงเลขที่บัญชีดังกล่าวไว้ได้เพื่อให้ลูกค้าสามารถกระทำการเชื่อมโยงข้อมูล ในระบบ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าแต่ก็ไม่กระทำการใดๆ เพียงแต่แจ้งมาว่า ไม่สามารถทำได้ เพียงเท่านี้ นี่หรือคือ ธนาคารที่จะทำให้ลูกค้าสะดวกสบายขึ้นในยุคดิจิตอล แค่ปัญหาแค่นี้ยังไม่มีแนวทางการแก้ปัญหาเลยครับ
หากเป็นเช่นนี้ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ หากธนาคารยังคงยืนยันปฎิเสธทุกความรับผิดชอบต่อลูกค้าแบบนี้ต่อไป ผมว่าแย่มากจริงๆเลยครับ
การลอยแพ ลูกค้า จากธนาคารทหารไทย
การกระทำดังกล่าว ไม่ต่างกับการลอยแพ ลูกค้า ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ผมพยายามโทรติดต่อ call center เพื่อขอความชัดเจนในการแก้ไข แต่ก็ไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบและมีอำนาจในการติดต่อกลับผมเลย ดังนั้น หากใครที่มีบัญชีที่ต้องมีการทำธุรกรรมต่างๆ ไว้กับธนาคารดังกล่าว โปรดจงระวังไว้ให้ดีนะครับ ธนาคารแห่งนี้ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ เลย แม้ว่าในทางระบบสามารถจะคงเลขที่บัญชีดังกล่าวไว้ได้เพื่อให้ลูกค้าสามารถกระทำการเชื่อมโยงข้อมูล ในระบบ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าแต่ก็ไม่กระทำการใดๆ เพียงแต่แจ้งมาว่า ไม่สามารถทำได้ เพียงเท่านี้ นี่หรือคือ ธนาคารที่จะทำให้ลูกค้าสะดวกสบายขึ้นในยุคดิจิตอล แค่ปัญหาแค่นี้ยังไม่มีแนวทางการแก้ปัญหาเลยครับ
หากเป็นเช่นนี้ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ หากธนาคารยังคงยืนยันปฎิเสธทุกความรับผิดชอบต่อลูกค้าแบบนี้ต่อไป ผมว่าแย่มากจริงๆเลยครับ