ความผิดพลาดของฝ่ายบริการลูกค้าของลาซาด้าเรื่องใบกำกับภาษีช้อปช่วยชาติ แต่เราต้องรับผิดชอบด้วยการไปแจ้งความเอง???

เริ่มจากเราซื้อมือถือ S8 จากลาซาด้า เมื่อวันที่ 11 -11-60 แต่เราไม่ได้แจ้งขอใบกำกับภาษีไปด้วย
เลยโทรไปถาม CC ว่าต้องทำยังไงทางCC แจ้งว่าจะส่งลิ้งค์มาให้ทางเมล์เพื่อกรอกข้อมูลเพื่อขอใบกำกับภาษี
แล้วจะส่งตามหลังมาให้ เราก็โอเค ทำไปตามขั้นตอนเรียบร้อย

3 วันสินค้ามาส่ง เราตรวจสอบเรียบร้อยดี ดูใบในกล่องที่ส่งมาด้วยเป็นสติกเกอร์ แจ้งรายละเอียดสินค้าตามปกติ
ซึ่งทุกคนที่เคยสั่งสินค้าจากลาซาด้าคงจะนึกออกนะคะ ว่าใบมันจะมีตัวหนังสือเล็กมากๆ ตัวบางๆ ส่งมาด้วย
เราก็โทรไปถามCCอีกว่าใบกำกับภาษีที่จะใช้ลดหย่อนช้อบช่วยชาติจะได้เมื่อไหร่
ทางCCบอกว่าจะส่งมาให้ตามข้อมูลที่ได้กรอกไว้ เราก็โอเค รอ...

ผ่านไป 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้ เลยสอบถามไปทางแชทเพจอีกครั้ง จนท.ตรวจสอบแล้วบอกว่า
ไม่มีเรื่องการขอใบกำกับภาษีของรายการสั่งซื้อนี้ในระบบ
ให้เราทำเรื่องเข้าไปใหม่ เราก็โอเค อาจตกหล่นเนื่องจากว่าช่วงนั้นช้อปกันกระจายเพราะลาซาด้าจัดโปรลดสุดๆ
ข้อมูลอาจหาย จนท.ก็ส่งลิ้งค์มาให้เราเข้าไปกรอกข้อมูลแล้วส่งใหม่ เราก็ทำตาม แล้วรอ เหมือนเดิม

ขอย้ำว่า “ทุกครั้งที่คุย ไม่เคยมีการพูดถึงใบสติกเกอร์ที่ส่งมาพร้อมของเลยซักครั้ง”

จนล่าสุด เมื่อวาน 12/12 เราสั่งซื้อของอีกครั้ง แต่ต้องการยกเลิกเลยโทรหา CC เพื่อสอบถาม
แล้วก็ได้ถามถึงใบกำกับภาษีที่ขอไว้ด้วยว่านานแล้วทำไมยังไม่ส่งมาให้ จนท.บอกจะตามให้

สักพักส่งเมล์มาบอกว่า ใบกำกับภาษีได้ออกให้แล้วตั้งแต่ววันที่ส่งสินค้าโดยใส่มาให้ในกล่อง
ซึ่งก็คือ ”ใบสติกเกอร์” นั่นแหละ
เราก็เห้ย!!!  ทำไมเพิ่งมาบอก ผ่านมาเดือนนึงแล้ว ใครจะเก็บไว้

เลยโทรกลับไปCC บอก หายไปแล้ว ไม่เห็นมีใครบอกว่าสติกเกอร์ตัวหนังสือเล็กๆจางๆนั่นเป็นใบกำกับภาษีอ่ะ
แล้วมันจะสามารถเอาไปใช้ได้จริงเหรอ เอกสารยื่นให้สรรพากร มันควรดูน่าเชื่อถือกว่านี้ป่ะ
โดยประสบการณ์เวลาขอใบกำกับภาษีจากที่อื่นมันก็ไม่ใช่สภาพนี้ป่าว ที่สำคัญ ทิ้งไปแล้วด้วย ทำไงดี
จนท.บอกถ้าอยากให้ออกใหม่ ให้ส่งของเก่ากลับไปจะทำใหม่ส่งมาให้
เราบอกมันหายไปแล้ว ทิ้งไปแล้ว ให้ส่งกลับยังไง
เค้าเลยเมล์กลับมาบอกว่า ให้ไปแจ้งความแล้วเอาใบแจ้งความกลับมาขอใหม่


คือ งงมากค่ะ ไปแจ้งความทำไม ไม่เข้าใจ พูดเหมือนง่ายเลยนะ
แล้วนี่ความผิดใคร ถ้าบอกแต่แรกว่าอันนั้นแหละ ใบกำกับภาษี ถ้าอยากได้ดีกว่านี้ให้ส่งกลับมาขอใหม่
เราก็ทำไปล่ะ แต่นี่ไม่มี ให้เราไปกรอกข้อมูลขอ ทำสองรอบสามรอบ แล้วรอ จะบอกว่าจนท.คนแรกมั่ว
ไอ้คนสองก็ไม่น่าจะมั่วเหมือนกันนะ คือผิดตั้งแต่ที่ลาซาด้าแล้วป่าว แล้วทำไมชั้นต้องลำบากไปแจ้งความด้วย
ที่สำคัญ การออกใบกำกับภาษีแทนใบที่สูญหายมันสามารถทำได้เลย ไม่ต้องใช้ใบแจ้งความใดๆ นี่หาข้อมูลมาแล้วเหมือนกัน

จะเอาใบแจ้งความไปเพื่อ?????

เลยบอกว่า ไม่สะดวกไปโรงพักค่ะ ถ้าบอกว่าใบที่ส่งมาเป็นใบกำกับภาษี แสดงว่า มันต้องมีสำเนาอยู่แล้ว
ง่ายๆ แค่คุณออกใบแทนมาตามรายละเอียดเดิมก็จบแล้วป่าวว ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องเยอะด้วยอ่ะ
ขอใบแทน ไม่ได้ขอใบใหม่หรือขอย้อนหลังนะคะ
จนท.ตอบจะส่งเรื่องให้ค่ะ นางบอกตอบแทนไม่ได้เพราะนโยบายเป็นแบบนี้แต่จะส่งเรื่องไปให้แล้วจะติดต่อกลับ

ไม่นานก็มีเมล์ตอบกลับมาว่า ยืนยันว่าถ้าอยากให้ออกใบกำกับภาษีให้ใหม่ต้องไปแจ้งความและทางลาซาด้า
ชดเชยให้เป็นคูปอง 200 บาท ถ้าเอาก็ตอบกลับมา........................

เลยตอบกลับไปว่า ไม่เอา!!!!!! จะเอาใบกำกับภาษี แค่ไปเอาสำเนาที่เคยทำมาแล้ว ส่งมาให้มันยากตรงไหน

ล่าสุด ยังไม่มีการตอบกลับจากลาซาด้าใดๆทั้งสิ้นเลย ซึ่งปกติจะตอบกลับไวมากๆ

ที่น่าเจ็บใจอีกอย่างคือ เราซื้อสินค้าตัวอื่นที่เอามาลดหย่อนได้เหมือนกัน
แต่ไม่ได้ขอใบกำกับภาษีไว้เนื่องจากขี้เกียจรอ (อันนี้ความผิดตัวเองยอมรับ)
เพราะคิดว่า มีใบนี้แล้วจะเอามาทำไรมากมาย ใบนี้ใบเดียวก็ 23000 แล้ว แต่พอมีปัญหาแบบนี้ก็แก้ไขไรไม่ได้เลย
แถมหมดเวลาช้อปช่วยชาติไปแล้วด้วย
เซ็งสุดๆๆๆ เสียความรู้สึกมากๆอ่ะ ปกติซื้อของลาซาด้าบ่อยนะ
พอใจในการบริการไม่ว่าจะยกเลิก สินค้ามีปัญหาขอคืน เรื่องการคืนเงิน อะไรก็ดีหมด พอมาเจอเรื่องนี้
ผิดหวังสุดๆกับการแสดงความรับผิดชอบของลาซาด้า นี่ก็พยายามหาเบอร์ติดต่อสนง.ญ อยากคุยกับฝ่ายบ/ชเอง ก็หาไม่ได้เลย
อะไรจะเป็นความลับขนาดนั้น บริษัทก็ออกจะใหญ่โต รายได้ต่อปีหลายๆพันล้าน น่าคิดนะเนี่ย!!!!!

ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าทางลาซาด้าจะจัดการแก้ปัญหานี้ให้ยังไง หรือจะหน้ามึน ทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ตอบไปเรื่อยๆคะ

ใครเจอแบบเดียวกับเราหรือมีประสบการณ์จะแนะนำบ้างค่ะ พลีสสสสสส......

เมล์แรกที่ตอบกลับให้เราไปกรอกข้อมูลขอใบกำกับภาษี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่