สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบแบบที่ 2
-ชอบให้พูดว่า สวัสดีค่ะ/ครับ
-เลือกดูก่อนนะคะ/ครับ
-ตามสบายนะคะ/ครับ
-สนใจตัวไหนสอบถามได้นะคะ/ครับ
-เชิญเลือกชมดูก่อน ไม่ซื้อไม่เป็นไรนะคะ/ครับ
-โอกาสหน้าถ้ามีเวลาว่างเชิญอีกนะคะ/ครับ
-สินค้าในร้านควรมีป้ายติดบอกราคาทุกชิ้น
-ไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ต้องขอบคุณทุกครั้งที่ลูกค้าเดินออกจากร้าน แล้วบอกว่าโอกาศหน้าเชิญใหม่นะคะ/ครับ
-ควรให้ลูกค้าได้ลองสินค้าจนพอใจก่อนตัดสินใจซื้อ หรือจะไม่ซื้อก็ตาม
-หากพบว่าสินค้าของทางร้านมีปัญหาหลังจากซื้อไปแล้ว ลูกค้าสามารถเอามาเปลี่ยนได้
-และควรยิ้มต้อนรับอย่างจริงใจ ห้ามหน้าบูดบึ้ง
ปล.ร้านเราทำอย่างที่ว่ามานี่แหละ ขายดีมาก
เราสอนลูกน้องทุกคนให้ทำแบบนี้ด้วย
ใครไม่ทำไล่ออกหมด จ้างให้มาขายของ
ไม่ได้จ้างให้มาไล่ลูกค้า
สำคัญมากคือต้องยิ้มแย้ม และต้องปล่อยให้ลูกค้าเลือกเอง
อย่าเดินตาม อย่าไปยืนกดดัน
แล้วต้องคอยแอบมองห่างๆว่า ลูกค้าจะเรียกเมื่อไหร่
ถ้าเรียกปุ๊บ ต้องรีบเข้าไปบริการทันที
ร้านเราถือคติ ..
ถ้าเค้าไม่ซื้อวันนี้ วันข้างหน้าเค้าอาจมาซื้อ แถมเค้ายังแนะนำเพื่อนๆให้มาซื้อที่ร้านเราอีกด้วย
เพราะร้านเราบริการลูกค้าทุกระดับเท่าเทียมกันหมด
ลูกค้าก็คือลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าจะมีเงินมากเงินน้อยทุกคนก็คือลูกค้า
ไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ แค่เค้าสนใจเข้ามาดูของในร้าน เราก็ดีใจแล้ว
และลูกค้าทุกคนจะได้รับบริการที่ประทับใจกลับไปเหมือนกันหมดทุกคน
และควรมีของแถมให้ด้วยตามโอกาส
-ชอบให้พูดว่า สวัสดีค่ะ/ครับ
-เลือกดูก่อนนะคะ/ครับ
-ตามสบายนะคะ/ครับ
-สนใจตัวไหนสอบถามได้นะคะ/ครับ
-เชิญเลือกชมดูก่อน ไม่ซื้อไม่เป็นไรนะคะ/ครับ
-โอกาสหน้าถ้ามีเวลาว่างเชิญอีกนะคะ/ครับ
-สินค้าในร้านควรมีป้ายติดบอกราคาทุกชิ้น
-ไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ต้องขอบคุณทุกครั้งที่ลูกค้าเดินออกจากร้าน แล้วบอกว่าโอกาศหน้าเชิญใหม่นะคะ/ครับ
-ควรให้ลูกค้าได้ลองสินค้าจนพอใจก่อนตัดสินใจซื้อ หรือจะไม่ซื้อก็ตาม
-หากพบว่าสินค้าของทางร้านมีปัญหาหลังจากซื้อไปแล้ว ลูกค้าสามารถเอามาเปลี่ยนได้
-และควรยิ้มต้อนรับอย่างจริงใจ ห้ามหน้าบูดบึ้ง
ปล.ร้านเราทำอย่างที่ว่ามานี่แหละ ขายดีมาก
เราสอนลูกน้องทุกคนให้ทำแบบนี้ด้วย
ใครไม่ทำไล่ออกหมด จ้างให้มาขายของ
ไม่ได้จ้างให้มาไล่ลูกค้า
สำคัญมากคือต้องยิ้มแย้ม และต้องปล่อยให้ลูกค้าเลือกเอง
อย่าเดินตาม อย่าไปยืนกดดัน
แล้วต้องคอยแอบมองห่างๆว่า ลูกค้าจะเรียกเมื่อไหร่
ถ้าเรียกปุ๊บ ต้องรีบเข้าไปบริการทันที
ร้านเราถือคติ ..
ถ้าเค้าไม่ซื้อวันนี้ วันข้างหน้าเค้าอาจมาซื้อ แถมเค้ายังแนะนำเพื่อนๆให้มาซื้อที่ร้านเราอีกด้วย
เพราะร้านเราบริการลูกค้าทุกระดับเท่าเทียมกันหมด
ลูกค้าก็คือลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าจะมีเงินมากเงินน้อยทุกคนก็คือลูกค้า
ไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ แค่เค้าสนใจเข้ามาดูของในร้าน เราก็ดีใจแล้ว
และลูกค้าทุกคนจะได้รับบริการที่ประทับใจกลับไปเหมือนกันหมดทุกคน
และควรมีของแถมให้ด้วยตามโอกาส
แสดงความคิดเห็น
เวลาเพื่อนๆเข้าร้านขายพวกเสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ อยากให้พ่อค้า/แม่ค้า ปฏิบัติยังไงครับ?
2. พูดว่า สอบถามได้นะครับ / ดูก่อนได้นะครับ จากนั้นจะทำอะไรก็ทำไป ไม่ต้องสนใจจดๆจ้องๆลูกค้า
แต่ถ้าลูกค้าเรียกก็พร้อมมาให้ข้อมูลสินค้าทันที
3. ไม่พูดอะไรทั้งนั้น อาจจะหันมายิ้มให้ แล้วก็ก้มหน้าก้มตาทำอย่างอื่นต่อไป แต่ถ้าลูกค้าเรียกก็พร้อมมาให้ข้อมูลสินค้าเหมือนกัน
ร้านที่ว่าหมายถึงร้านขายพวกเสื้อผ้า , รองเท้า , กระเป๋า , เครื่องประดับ , เครื่องสำอางค์ , ของใช้อื่นๆ ฯลฯ ทั้งร้านแบบเป็นห้องหรือแผงตามตลาดนัด อยากถามว่าแต่ล่ะท่านเวลาไปเดินเที่ยวหรือซื้อของชอบแบบไหนครับ ตอบนอกเหนือจากนี้ก็ได้นะครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าเลยครับ