KFC ปฏิเสธออเดอร์กับพฤติกรรมขอทิปของพนักงาน

ไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งจะได้มาตั้งกระทู้คอมเพลนร้านฟาสฟู้ดแบบนี้ ปกติกินมาก็ไม่ได้มีปัญหา
แต่เห็นมีบริการเดลิเวอรี่ก็เลยสั่ง ตอนแรกจะไม่บอกชื่อเพราะขี้เกียจให้มาแจก Gift Voucher แต่สิ่งที่เจอวันนี้เป็นใครไม่เสียความรู้สึกบ้าง
เราสั่งเดลิเวอรี่มาประมาณ 20 ครั้ง เพราะในใบเสร็จจะมีบอกครั้งที่สั่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร
จนกระทั่งล่าสุด วันนี้ สั่งไปสักพัก มีสายเข้าเป็นเบอร์มือถือ บอกว่าโทรจากร้าน... มาส่งไม่ได้เพราะที่อยู่เป็นของอีกพื้นที่
เราก็งงเพราะสั่งมา ไม่เคยมีปัญหา ล่าสุดเพิ่งสั่งเมื่อ 2-3 วันก่อน สั่งประจำเลยด้วยซ้ำ
เสียงพนักงานที่โทรมาเป็นผู้ชาย เหมือนไม่พอใจอะไรไม่รู้ ถามเราว่า "บ้านใน.....ใช่ไหม" (คือที่พักเราอยู่ในศูนย์ราชการแห่งหนึ่ง)
เราตอบไปว่าใช่ แล้วก็บอกแค่ว่ามันไม่ใช่ของสาขากาดสวนแก้ว เราก็ถามว่ามันจะไม่ใช่ได้ยังไง ทุกครั้งตอนสั่งก็ขึ้นว่า สาขากาดสวนแก้ว
เราจำได้แม่น พนักงานที่มาส่งประจำเป็นผู้ชาย ตัวดำๆ อ้วนๆ ตอนมาส่ง เรายังเคยถามรถติดไหมน้อง มาจากสาขาไหน
พนักงานบอก 'สาขากาดสวนแก้ว' แล้ววันนี้ทำไมมาปฏิเสธออเดอร์เฉย บอกว่าจะโอนให้อีกสาขา
เราก็ตกลงไป สักพักมีเบอร์มือถือโทรเข้า เสียงเด็กมากแต่บอกเป็นผู้จัดการจากสาขาโลตัสคำเที่ยง
ไม่สามารถมาส่งออเดอร์ได้เพราะระบบล่ม โอนออเดอร์ให้กันไม่ได้ เลยกลายเป็นว่าเราต้องยกเลิกออเดอร์โดยปริยาย
คือเราหิวก็หิวอ่ะค่ะ คิดว่าไม่ได้ออกไปไหน สั่งไก่มากินก็ได้แต่มาเจอปฏิเสธออเดอร์แบบนี้ มันเสียความรู้สึก เราไม่ได้สั่งครั้งแรกด้วย

เราเลยบอกเพื่อนว่าไก่ที่สั่ง ไม่มาส่งบอกอยู่นอกพื้นที่ เพื่อนเราก็ไม่ยอมค่ะ เพราะเห็นอยู่ว่าทุกครั้งยังมาส่งได้
เลยโทรไปที่เบอร์เดลิเวอรี่ ปรากฏว่าพนักงานช่วยอะไรไม่ได้สักอย่าง เรากับเพื่อนเลยโทรกลับไปที่เบอร์มือถือเบอร์แรก
คราวนี้ คนคุยเป็นผู้หญิง คาดว่าเป็นผู้จัดการ เหมือนไม่รู้เรื่องอะไร เราเลยบอกให้ไปเรียกพนักงานชายที่โทรมาเมื่อกี้ มาถาม
พอไปเรียกมา พนักงานชายไม่ยอมคุยโทรศัพท์แต่ทำตัวเป็นพรายกระซิบกับพนักงานหญิงเสียงแจ๋นๆ
ไม่รู้กลัวอะไรในเมื่อตัวเองเป็นคนโทรหาลูกค้า อีกอย่างพนักงานชายกับพนักงานหญิงที่ว่า เราจำเสียงได้แม่นนะคะ อยู่สาขากาดสวนแก้ว
เพื่อนเราเองก็จำได้ เพราะพนักงานชายมาส่งออเดอร์ประจำ ส่วนพนักงานหญิงเสียงแจ๋นๆ เคยโทรมาเปลี่ยนออเดอร์ เพราะของหมด
ผู้จัดการก็เถียงข้างๆ คูๆ บอกเป็นพื้นที่ของอีกสาขา บริษัทมีการเปลี่ยนระบบตั้งแต่ธันวาคมปีก่อน
พอเราถามไปว่า เมื่อสองวันก่อนยังมาอยู่เลยแล้วเรื่องเปลี่ยนระบบเกี่ยวกับลูกค้าไหม ทำไมไม่บอกล่ะ ที่ผ่านมา 20 ครั้ง ไม่ทราบว่าใครมาส่ง
ผู้จัดการก็ตอบไม่ได้แต่โบ้ยให้สาขาโลตัสคำเที่ยง พอเราบอกให้พนักงานชายที่โทรเข้ามา เป็นคนมาคุย
ก็ไม่ยอมคุย แต่เสียงแทรกเข้ามาในสายตลอด ผู้จัดการก็บอกว่าถ้าคนโทรเข้ามาพนักงานมีสิทธิ์รับ เราบอกไม่ใช่ค่ะ
ฝ่ายคุณโทรเข้ามาก่อนและเสียงเป็นผู้ชาย จนเราทนไม่ไหว ก็เลยด่าไป เพราะว่าไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย นอกจากการแถไปเรื่อยๆ
เพียงเพราะวันนี้ไม่อยากส่งออเดอร์ ก็ไม่ทราบว่าทำไม ถ้าจะบอกว่าไกลแล้วทำไมไม่ตัดออเดอร์ตั้งแต่หน้าเว็บออนไลน์
รอให้ลูกค้าสั่งเป็นสิบยี่สิบครั้ง แล้วมาบอกไม่ส่งแบบกะทันหัน

สรุปไม่ได้ทั้งไก่ ไม่ได้อะไรเลย แม้แต่คำขอโทษ แถมโทรไปอีกเบอร์ที่บอกว่าเป็นผู้จัดการสาขาโลตัสคำเที่ยงก็ไม่รับสาย
บอกตามตรงว่ามีความรู้สึกตะหงิดๆ เหมือนกันว่า ทุกเบอร์มาจากสาขากาดสวนแก้วหมด
ถ้าเป็นของโลตัสคำเที่ยงจริง ก็ควรเข้าระบบโลตัสคำเที่ยงไหม ไม่ใช่มาขึ้นว่ากาดสวนแก้ว จนคนส่งยังมาจากกาดสวนแก้ว ใบเสร็จยังอยู่เลย
วันนี้คนที่โทรมาก่อนก็สาขากาดสวนแก้ว ถ้าไม่ใช่สาขาที่รับออเดอร์ มันจะไปโผล่ได้ยังไงแล้วไปโบ้ยให้อีกสาขา
ที่ควรทำคือหาสาขาที่ส่งได้ไหม ไม่ว่าจะสาขาไหนในเชียงใหม่เพราะคุณคิดค่าส่งเหมาจ่าย 40 บาท ไม่ได้คิดตามระยะทาง
สุดท้าย ลูกค้าเป็นแพะรับบาป หิวไม่พอ ยังมาอารมณ์เสียอีก

แล้วพนักงานชายที่มาส่งประจำ คนที่เสียงลอดเข้ามาในสาย ครั้งล่าสุดที่มาส่งก่อนเกิดเรื่อง มีลวดลายการขอทิปด้วย
บอกก่อนนะคะ ว่าเราไม่เคยให้ทิปในการมาส่งเดลิเวอรี่เพราะเป็นหน้าที่และถูกจ้างมาแล้ว ไม่ใช่ว่าพนักงานไม่มีเงิน
เราสั่งไปสองร้อยกว่า ซึ่งทางบริษัทไก่ทอดไม่ได้มีช่องให้ใส่เงินทอนแต่เห็นว่าเดี๋ยวนี้มีการให้เบิกเงินทอนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลย
จนล่าสุด พนักงานมาส่งช้า มาถึงปาดเหงื่อเหมือนชีวิตลำบากมาก เรายื่นเงินให้สามร้อย พนักงานบอกลืมเบิกเงินมา
ทั้งที่กระเป๋าเงินทอนคาดเอวอยู่ เราก็อ้าวแล้วทำยังไง เราก็ไม่โอเคค่ะ เพราะเงินไม่ใช่บาทสองบาท ต้องทอนประมาณ 40 บาท
พนักงานก็เลยทำเป็นควักเงินในกระเป๋าตัวเองแต่ไม่พอจ่าย ถามเราว่ามีอีก 10 บาทไหม จะได้เอาแบงก์ทอน
คือพยายามมีปัญหาที่สุด ทั้งที่ยังไม่ได้เช็คตังค์เหรียญในกระเป๋าเลย เราเลยบอกว่า เดี๋ยวจะเข้าไปเอาในบ้านให้
ไม่ทราบเหมือนกันนะ ว่าที่ปฏิเสธออเดอร์ครั้งนี้เพราะมาแล้วไม่ได้ทิปรึเปล่า แต่ไม่ใช่เรื่องค่ะ ที่ได้เงินเดือนแล้วยังจะมาเอาทิป
เรียกความสงสารเหมือนขอทาน คุณมีงานมีการทำ แล้วอยากฝากบอกพนักงานชายคนนี้มาก ถ้าเกิดทางสาขาได้มาอ่านและจำเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ได้
ปกติที่มาส่ง เราก็ไม่เคยหน้ายักษ์ใส่ ถามตลอดว่ารถติดไหม แล้วที่บอกว่ามาจาก สาขากาดสวนแก้วคืออะไร?
พอเรียกมาคุยโทรศัพท์ ทำไมไม่กล้าคุย อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าไปที่สาขา จะกล้าสู้หน้าไหม
อยากเล่นใหญ่ปฏิเสธออเดอร์ ก็สมควรโดนด่าและที่ต้องมาตั้งกระทู้ เพราะว่าแจ้งไปที่เพจก็บอกไปคอมเพลนในเว็บ รอ 5-7 วัน เกินไปไหม
ไม่ทราบว่าพนักงาน อบรมมาแค่ทำตัวให้น่าสงสารเพื่อขอทิปรึเปล่า แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้น น่าเกลียดมาก
ถ้าไม่เคยสั่งก็จะปล่อยผ่าน แต่นี่เป็นลูกค้าประจำมาตลอด เหมือนปล่อยให้สั่งแล้วมาตบหน้าทีหลัง

ฝากด้วยนะคะ ถ้าทางบริษัทได้มาอ่าน คาดว่าทราบเรื่องนี้ดีเพราะได้โทรไปเบอร์เดลิเวอรี่ด้วย
เวลามาส่ง ไก่ทอดก็เลือกแต่ชิ้นอกมาให้ เห็นว่าลูกค้าอยู่บ้านไม่ได้สั่งหน้าร้าน หลังจากนี้คงเลิกกินถาวร เสียความรู้สึก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 30
จขกท ออกแนวโรคจิตนะ จุดติดต่อของบริษัทเขาคือ Call Center ยังโทรกลับไปจิกเบอร์ส่วนตัวเขา แถมยังจะจิก คุยกับคนโน้น คนนี้ อีก ผมว่าออกแนวลูกค้าเป็นพระเจ้าเกินไป ถ้าบริษัทเขาผิด ก็ไปคอมเม้นท์ที่บริษัท ไม่ใช่โทรกลับไปจิกด่า
ความคิดเห็นที่ 18
ตอนแรกว่าจะเห็นใจเจ้าของกระทู้นะแต่พอเจอ คห.ที่12 นี่กลายเป็นกลัวแทนเลย(ถึงจะบอกว่าเป็นเพื่อนก็เถอะ ถ้ารับความเห็นต่างไม่ได้ไม่ควรมาตั้งกระทู้ในพันทิปเลยนะ อ่านดูแล้ว จขกท.น่าจะเป็นพวกชอบดูถูกคนแฮะ
ความคิดเห็นที่ 3
ค.ห.2นี่คือไอ้เด็กส่งของคนนั้นแหง
กฏระเบียบข้อตกลงเขาก็มีไว้ชัดเจน น้ำใจก็เรื่องนึง หน้าที่ก็เรื่องนึง เอามาปนกันหมดแบบนี้ก็แย่ เห้อ...
ความคิดเห็นที่ 34
ความคิดเห็นที่ 61
-  มันจบตั้งแต่ปฏิเสธ Order แล้ว
แต่คนมันไม่จบไง ร้านไม่ได้รับOrder
แล้วต้องมารับผิดชอบอะไรอีก

-  ทำเหมือนเป็นผู้เสียหาย ก็สงสัยว่าเสียหายอะไร
ทิปไม่เสีย ไก่ไม่ได้ซื้อ เงินไม่ได้ออก

- โทรจิก โทรสั่งสอน ว่าร้ายพนักงานเป็นขอทาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่