BMW GS1200R - รถไม่ถึงเดือน เครื่องพัง เครียดมากครับ

ขออนุญาตขอความช่วยเหลือคับ
ผมออกรถBMW GS1200R LC รับรถวันที่22-10-60 เข้ารับการเซอร์วิสตามระยะวันที่11-11-60 ที่เลขไมล์ 784 กม. เพื่อออกทริปไปปราจีน จากนั้นรถมีอาการเครื่องดังแต่ก็ยังไม่ได้เอะใจ จนดังมากฟังได้อย่างชัดเจนขึ้นผมจึงโทรสอบถามทางเซลที่ผมออกรถด้วย รวมถึงถ่ายคลิปและแจ้งอาการของรถที่เลขไมล์1000 กม. ทางเซลให้คำแนะนำว่าค่อยๆขับกลับมาเพื่อเอาเข้าศูนย์ ผมขับจาก ปราจีน-สมุทรสงคราม ที่เลขไมล์ประมาณ1300 กม.และขับเพื่อเอารถไปเข้าศูนย์อีกประมาณ60-70 กม.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ   
   รถมีปัญหาเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่วันที่ 12-11-60 ไม่มีการติดต่อเพื่อแจ้งอาการลูกค้าเลย ผมมั่นใจได้ว่าทางผมติดต่อเองฝ่ายเดียว วันที่18-11-60 ผมเข้าไปที่ศูนย์ทำใจไม่ได้ที่รถใหม่ต้องซ่อมเหมือนรถมือ2

- เพิ่มเติมรูป ตอนนี้นะครับ พอดีผม upload ไม่ได้ เพราะยังทำเรื่อง ยืนยัน ID กับ pantip ไม่เสร็จ

http://www.mx7.com/view2/Ah9t1Bzx6YACwSgL
http://www.mx7.com/view2/Ah9tOaEXXz1ffEYa

   ผมเป็นคนไม่มีเส้นสาย ทำงาานเก็บเงินเพื่ออยากได้รถในฝัน ยอมจ่ายแพงกว่า เพราะชื่อว่า คือ Dealer No.1แต่ กลับอ้างความรับผิดชอบตลอด ผมเสียใจแล้วก็เครียดมาก คำตอบที่ได้มาคือ น้องอยากทำไรก็แล้วแต่น้องเลย เราช่วยได้แค่เปลี่ยนเครื่อง
ถ้าที่อื่น เค้าไม่เคยเปลี่ยนรถให้มาก่อนผมคงเข้าใจได้ แต่ Honda ก็เปลี่ยนให้ โดยเลือกที่จะรักษาชื่อเสียงตัวเองเอาไว้ BMW dealer อื่นก็เปลี่ยนให้ แต่ผมไม่ขออ้างอิงชื่อ เพราะเจ้าของขอเอาไว้ แต่มีการเปลี่ยนได้แน่นอน โดย ไม่ต้องอ้างถึง BMW Thailand

ทางศูนย์ เยียวยาผมด้วยการให้รถยืมเป็นครั้งครา จะยืมก็ต้องไปทำเรื่องยืมอ้างว่าต้องใช้รถบริการลูกค้าท่านอื่นเหมือนกัน

พี่ๆท่านใดพอมีช่องทางแนะนำว่าผมควรดำเนินการต่อยังไงช่วยแจ้งผมทีครับ ผมรุ้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบมาก เหมือนกับว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย รถราคา เป็นล้าน ซื้อมา ไม่ได้ใช้ แถมโดนผ่าเครื่อง ชำแหละ ทุกส่วน รู้สึกเครียดมากเลยครับ

ผมควรทำยังไงดีคับรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำผมที่คับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
หลายๆคนอาจจะคิดว่าทาง 0 เปลี่ยนเครื่องให้ก้อน่าจะพอใจแล้ว ผมอยากจะเห็นต่างนิดนึงนะครับ
เพราะนี่คือรถมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่รถยนต์ แถมเป็นระบบชาร์ฟไดรฟ์ การรื้อเครื่องยนต์ออกมาจากรถคันนี้เนี่ย มันแทบจะเหลือแต่โครงเลยนะครับ ตั้งกลิ้งไปกลิ้งมาได้กันเลยทีเดียว
ที่สำคัญกว่านั้นคือ ความเรียบร้อยตอนประกอบกลับ รถที่มาจากโรงงาน BmUU มีแท่นจับเครื่อง, มีการวางตัวแชสชีที่แม่นยำ/ขันน๊อตพร้อมๆกันเพื่อให้รถได้ 0 ไม่ใช่แค่จับยกเครื่องให้ตรงรู, น๊อตทุกตัวถ้าไม่ใช้ Loctite ก้อคงมีการ Torque ตามสเป็คทุกตัว และมาร์คหัวน้อตต่างๆว่าขันแล้ว มีการใส่Grease, Antiseize ตามจุดต่างๆ
รถที่ประกอบกลับกันในบ้านเราส่วนใหญ่ จะต้องมีรอยบิ่นตามหัวน้อต ต่างๆบ้างแน่นอน เพระช่างมันลักไก่กันได้ นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องใหม่ ที่บอกว่าใหม่ “ใหม่จริงรึป่าว”

และต้อมถามว่า 0 ขายรถ Bmw ทำได้ตามโรงงานรึป่าว? ถ้าบอกว่าทำได้ตามมาตรฐาน Bmw ผมคงต้องบอกว่ามัน Liar แน่นอน เพราะงานประกอบจากโรงงาน Bmw เป็น 1 ในโลกของยนตรกรรมยุคปัจจุบัน “0 ขายรถ” ในไทย ไม่มีทางมอบมาตรฐานนั้นให้กับคุณได้แน่นอน

ถ้ารถวิ่ง หมื่นกิโลก้อคงต้องรับสภาพกันไป แต่รถวิ่ง 1000กิโล แล้วจะมาบอกให้ลูกค้ารับสภาพกันไป มันไม่ใช่เรื่องแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 31
เม่าตกอับเม่าตกอับช่วยแปะรูปให้ จขกท ครับ

สภาพรถตอนนี้คือเป็นแบบนี้ เข้าใจว่า คนที่เป็นเจ้าของไปเห็นคงใจสลายเหมือนกัน



แปลกดีนะครับ รถมีปัญหามา 2-3 อาทิตย์ แล้วยังรู้ว่าจะเสร็จเรื่องเมื่อใหร่ Dealer ก็ไม่มีการให้รถรุ่นเดียวกันมาใช้งานระหว่างรอด้วย

นี่ถ้าโดนลากยาวไป 2-3 เดือน ไปลูกค้าจะเป็นยังไง

ตอนนี้จะพึ่งใครได้ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน

ด้วยความเคารพครับ เม่าตกอับ
ความคิดเห็นที่ 35
ในระยะเวลาและไมล์ขนาดนี้ ทำไมไม่ยอมรับคืนสินค้า?

ดีลเลอร์ควรมองตัวเองว่าเป็นลูกค้าของโรงงาน BMW ด้วยเหมือนกัน ถ้าโรงงานมันส่งรถเต้าฮวยมาให้ขายทำให้ตัวเองเสียชื่อ จนถึงจุดหนึ่งลูกค้าปฏิเสธยี่ห้อนี้แล้วเพราะไม่อยากเสี่ยง ทำให้ยอดขายตกเรื่อยๆ ดีลเลอร์มันก็อยุ่ไม่ได้ ดีลเลอร์ไม่ใช่เห็นลูกค้าเป็นเหยื่อเป็นคู่แข่ง จ้องจะเอาเปรียบอย่างเดียว...

ดีลเลอร์มันควรเอารถเปลี่ยนแล้วเอารถเต้าฮวยไปเคลมกับโรงงาน ดีลเลอร์ไม่ควรเอาตัวเองไปเสี่ยงกับสินค้า defect จากทางโรงงาน คนที่รับผิดชอบควรเป็น QC ของทางโรงงานว่าปล่อยงานแบบนี้หลุดออกมาได้ยังไง? แถมควรเอารถไปตรวจสอบหาสาเหตุและทางป้องกันด้วยซ้ำ

ไม่งั้นสารพัดระบบคุณภาพในโรงงานจะมีไว้เพื่ออะไร?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่