ได้เวลาส่งรถให้เตนท์ครับ ก่อนจากกันก็ขอถ่ายเลขไมล์ไว้
นี่ก็เป็นรถอีกคันของผมที่ถูกใช้เยอะ (คันก่อน ๆ อ่านในกระทู้เก่าหรือBlogได้ครับ)
BMW F45 218i Active Tourer ปี 2015
จัดว่าเป็นรถทนทาน คันนึง ขับนุ่มพอประมาณ ขับดีเกินรูปแบบรถ เครื่องเกียร์ ทนทานดูแลง่าย อะไหล่ไม่แพงมาก
นาน ๆ รถจะวิ่งกลับมาบริษัทให้ถ่ายรูป นี่ไม่ได้เจอกันน่าจะเดือนกว่า ๆ เจออีกทีตกลงขายให้พ่อค้าเตนท์ไปเรียบร้อย
เป็นรถขับหน้ารุ่นแรกภายใต้ยี่ห้อ BMW เครื่อง 1.5 เบนซิน เทอร์โบ ที่ให้อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 10 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ขี้เหร่ นอกเมือง 18-20กมต่อลิตร ในเมืองไม่เคยมีตัวเลขครับรถวิ่งต่างจังหวัดตลอด
การดูแลรักษาตลอดร่วมล้านกิโลเมตร
อะไหล่สึกหรอที่ใช้แล้วลงบิลไว้ (ไม่รวมของติดรถ ไม่รวมใน BSI ) (หลายรายการไม่ได้รวมเพราะผมอ่านจากบิลแล้วนับเอาคร่าวๆ ครับ)
ยาง 15 ชุด เกือบ 2แสนบาท
เบรค ผ้าเบรคหน้า 9 ชุด จานเบรคหน้า4 ใบ เบรกหลัง 7ชุด จานเบรคหลัง 2 ใบ รวมเกือบ 5 หมื่นบาท
น้ำมันเครื่อง 135 ครั้ง 800-1200 บาท (ไม่ได้รวมนับผ่านๆ)
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 90 ลูก 180-220 บาท (ไม่ได้รวมนับผ่านๆ)
น้ำมันเกียร์ 20 ครั้ง ครั้งละ1200-1500 (ไม่ได้รวมขี้เกียจนับผ่านๆ)
น้ำมันเบรค8 ครั้ง ครั้งละ 800 บาท
น้ำหล่อเย็น 6 ครั้ง ครั้งละ 600 บาท มีเพิ่มตอนซ่อมเปลี่ยนท่อน้ำ ดูข้างล่าง
ลูกปืนล้อหลังซ้าย 1 ลูก 3200 บาท
โช๊คอัพ 2 ชุด+ กับซ่อม 1 ครั้ง 18000 บาท
ยางเบ้าโช๊คหน้า 2 อัน 1250 + 1600 บาท
เบ้าโช๊คหลัง 3 อัน 850+780+900บาท
กรองแอร์ 6 คู่ 450 -500 บาทต่อคู่
กรองอากาศ 10 อัน อันละ 300-600 บาท
อะไหล่ที่ต้องซ่อม
ท่อน้ำเสื้อวาลว์น้ำ 1680 บาท + น้ำหล่อเย็น 500
ท่ออินเตอร์ล่างขวา 2450 บาท
ท่อน้ำรวมเล็ก + เข็มขัด 3600 บาท + น้ำหล่อเย็น 250
บุชก้านบายพาส(สั่งทำ) 250 บาท
ล้างอินเตอร์ 1000 บาท
คอยล์เย็น 4500 บาท + ซ่อมแผ่นคุมช่องลม 2500 บาท+ค่าแรง 3000 +น้ำยาแอร์ 800 บาท
มีบิลเท่านี้ครับ แต่มีที่ไม่มีบิลอีก กำลังไปหาอยู่ว่าหายไปไหน และมีที่ได้เปลี่ยนในวารันตีไม่ได้ลงไว้
ใครได้ต่อไป ยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ น่าจะโดนกรอ
964,781 กิโลเมตร กับ BMW F45 218i Active Tourer มั่นใจได้รึยังกับ เครื่องB38+เกียร์Aisin
นี่ก็เป็นรถอีกคันของผมที่ถูกใช้เยอะ (คันก่อน ๆ อ่านในกระทู้เก่าหรือBlogได้ครับ)
BMW F45 218i Active Tourer ปี 2015
จัดว่าเป็นรถทนทาน คันนึง ขับนุ่มพอประมาณ ขับดีเกินรูปแบบรถ เครื่องเกียร์ ทนทานดูแลง่าย อะไหล่ไม่แพงมาก
นาน ๆ รถจะวิ่งกลับมาบริษัทให้ถ่ายรูป นี่ไม่ได้เจอกันน่าจะเดือนกว่า ๆ เจออีกทีตกลงขายให้พ่อค้าเตนท์ไปเรียบร้อย
เป็นรถขับหน้ารุ่นแรกภายใต้ยี่ห้อ BMW เครื่อง 1.5 เบนซิน เทอร์โบ ที่ให้อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 10 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ขี้เหร่ นอกเมือง 18-20กมต่อลิตร ในเมืองไม่เคยมีตัวเลขครับรถวิ่งต่างจังหวัดตลอด
การดูแลรักษาตลอดร่วมล้านกิโลเมตร
อะไหล่สึกหรอที่ใช้แล้วลงบิลไว้ (ไม่รวมของติดรถ ไม่รวมใน BSI ) (หลายรายการไม่ได้รวมเพราะผมอ่านจากบิลแล้วนับเอาคร่าวๆ ครับ)
ยาง 15 ชุด เกือบ 2แสนบาท
เบรค ผ้าเบรคหน้า 9 ชุด จานเบรคหน้า4 ใบ เบรกหลัง 7ชุด จานเบรคหลัง 2 ใบ รวมเกือบ 5 หมื่นบาท
น้ำมันเครื่อง 135 ครั้ง 800-1200 บาท (ไม่ได้รวมนับผ่านๆ)
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 90 ลูก 180-220 บาท (ไม่ได้รวมนับผ่านๆ)
น้ำมันเกียร์ 20 ครั้ง ครั้งละ1200-1500 (ไม่ได้รวมขี้เกียจนับผ่านๆ)
น้ำมันเบรค8 ครั้ง ครั้งละ 800 บาท
น้ำหล่อเย็น 6 ครั้ง ครั้งละ 600 บาท มีเพิ่มตอนซ่อมเปลี่ยนท่อน้ำ ดูข้างล่าง
ลูกปืนล้อหลังซ้าย 1 ลูก 3200 บาท
โช๊คอัพ 2 ชุด+ กับซ่อม 1 ครั้ง 18000 บาท
ยางเบ้าโช๊คหน้า 2 อัน 1250 + 1600 บาท
เบ้าโช๊คหลัง 3 อัน 850+780+900บาท
กรองแอร์ 6 คู่ 450 -500 บาทต่อคู่
กรองอากาศ 10 อัน อันละ 300-600 บาท
อะไหล่ที่ต้องซ่อม
ท่อน้ำเสื้อวาลว์น้ำ 1680 บาท + น้ำหล่อเย็น 500
ท่ออินเตอร์ล่างขวา 2450 บาท
ท่อน้ำรวมเล็ก + เข็มขัด 3600 บาท + น้ำหล่อเย็น 250
บุชก้านบายพาส(สั่งทำ) 250 บาท
ล้างอินเตอร์ 1000 บาท
คอยล์เย็น 4500 บาท + ซ่อมแผ่นคุมช่องลม 2500 บาท+ค่าแรง 3000 +น้ำยาแอร์ 800 บาท
มีบิลเท่านี้ครับ แต่มีที่ไม่มีบิลอีก กำลังไปหาอยู่ว่าหายไปไหน และมีที่ได้เปลี่ยนในวารันตีไม่ได้ลงไว้
ใครได้ต่อไป ยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ น่าจะโดนกรอ