ไม่ได้เขียนรีวิวมานาน เดี๋ยวจะห่างหายจากพันทิปไปจนลืมว่ามีแอคเคาท์นี้ด้วย
เลขไมล์ขับเพลินไปไม่ทันดู กะว่าจะถ่ายรูปตอนที่มันแตะ 4 แสนโลพอดี อยู่ระหว่างทางหันมาเห็นอีกที โอ้เกินไปแล้ว
ถ้าใครเคยอ่านรีวิวเก่า ๆ ของผม จะรู้ว่าผมใช้รถเยอะเป็นปรกตินะครับ
รถคันนี้นี่ ถ้านับว่าเป็นรถส่วนตัวคันนึงที่ใช้เยอะนอกจากMINI ONE R56 ที่ปลดระวางออกไป ก่อนหน้านั้นหลายปีอยู่ ก็ไม่ได้มีรถคันไหนขับบ่อยเท่านี้
เพราะขนาดของมันที่เหมาะกับการเดินทางหลายรูปแบบ
ทางไกลขับได้ไม่เหนื่อย วิ่งเพลิน ๆ110-120 ไม่เดือดร้อนอะไรเลย จะแซงสิบล้อ หรือกระบะตู้แช่ขวาก็ทำประจำได้ ไม่มีปัญหา เพราะอัตราเร่งมันดีพอใช้อยู่แล้ว
ทางใกล้ ในเมือง จ่ายตลาด ก็จอดได้ไม่ล้นช่องจอดตามห้างที่จัดช่องมาแคบเหลือเกิน ขนาดเท่านี้เปิดขึ้นลงได้ไม่ลำบากไม่เบียดใคร มีแต่คนจะเปิดประตูมาชน มีที่จอดตรงไหนไม่ใหญ่ก็ยังสามารถเสียบ แทรกเข้าไปได้อยู่
ขนาดตัวรถมันไม่ต่างจาก Countryman F60 เท่าไหร่ ภายในก็ไม่ได้อึดอัดครับ นั่งแล้วมีทั้งพื้นที่วางขา และพื้นที่เหนือศรีษะสำหรับคนสูงเท่าผมได้ (175ซม) มีปัญหานิดเดียวแค่ตรงกระจกบังลมหน้ามันใกล้หัวไปนิด ทำให้กระดกน้ำจากขวด 1.5 ลิตรไม่ได้
*** เพิ่ม 1****
เบาะเดิมติดรถห่วยมากครับ คือยุบแล้วแบนแข็ง เปลี่ยนเอาหนังแข็ง ๆ ออกแล้วไปใส่หนังเทียมเกรดดี ๆ ยัดฟองน้ำใหม่แล้ว หมดไป 8 พัน กับการหุ้มเบาะ
**** 1 *****
อัตราเร่งที่จัดว่าดี ถึงแม้เครื่องจะเล็ก มีแค่สามสูบ แต่ 0-100 อยู่ไม่ถึง 10 วินาทีแน่ ๆ ครับ กำลังอัดเทอร์โบไม่ได้มาช้าอะไรมากมายจนน่ารำคาญ อาจจะเพราะน้ำหนักตัวไม่ได้มากมายอะไร 1.5 ตัน ถ้าหนักกว่านี้แบบ x3 เครื่องตัวนี้คงอืดหน่อย
อัตราสิ้นเปลือง ที่เจออยู่บ่อย ๆ ก็ 17 กม/ลิตรครับ เติมน้ำมันทีไรเต็มถังเกือบ 50 ลิตร ได้เกิน 800 กิโลเมตร อันนี้เฉพาะวิ่งต่างจังหวัดยาว ๆ เป็นหลักครับ ในเมืองรถติด ๆ ไม่ได้จับ แต่หน้าปัทม์บอกราว ๆ 10 กม/ลิตร ไม่ค่อยเข้าไปติดหนัก ๆ ที่ไหน ส่วนใหญ่จากนครปฐมมุ่งหน้าเหนืออีสานตลอด จัดว่าประหยัดน้ำมันแล้วนะครับ เพราะเครื่องฉีดตรง+ เทอร์โบ และค่า Cd ค่อนข้างต่ำ ถ้ามองในตระกูลนี้รถทรงนี้ Cdแพ้ 218i F45 อยู่แค่ตัวเดียว
ที่จะเจอบ่อยมากคือคนมาทักว่าอะไหล่แพงไหม ดูแลแพงไหม อันนี้ตอบได้เลยว่าไม่แพงกว่าแคมรี่ปี 2016 ที่ออกมาพร้อม ๆ กัน แต่ตัวแคมรี่กินจุกว่าเยอะครับ (พอดีเห็นกระทู้นึงบ่น ตอบให้เลย)
ตลอด 4 แสนโล มีถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ตลอดเวลาทุก 5 -7 พันกิโลตลอด ถ่ายด้วยโปร Cockpit ครับ พกไส้กรองไว้ด้วย บางที่ก็มีเลย ถ้าเป็นนครราชสีมา นครสวรรค์ เชียงใหม่ เชียงราย ค็อกพิทมีไส้กรองรุ่นนี้ไว้บริการ ถ้ากลับมานครปฐมผมก็ให้ช่างที่บริษัททำให้ น้ำมันเกียร์ก็เช่นกัน ตัวนี้มันง่ายไม่ค่อยยากเพราะเกียร์ AISIN มาตรฐานน้ำมันเกียร์ใช้ศูนย์โตโยต้าสบายเลยไม่เสี่ยงปลอม
เซอร์วิสทั่วไปก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรครับ ใช้อู่ทั่วไปได้แน่นอน ผ้าเบรค น้ำมันเบรค ของเหลว ถ่ายข้างนอกได้หมด ไม่ต้องพึ่งศูนย์ คิดซะว่าเป็นรถญี่ปุ่นคันนึงก็ได้
สี่แสนโลแล้วไม่ได้มีอะไรหนักใจมาก มีน้ำเข้าไฟท้ายตอนออกใหม่ ๆ ไฟท้ายLED ดับไปเคลมศูนย์ในวารันตีเรียบร้อยก็จบ (กระทู้ซ่อมเคยลงไว้ใครสนใจลองอ่านดูครับ
https://ppantip.com/topic/42274389)
จัดว่า BMW มาถูกทางอีกครั้งหลังหลงทางไปกับเครื่อง N20 N13 ที่ปวดกะบาลเหลือเกิน
นึกออกเท่านี้ครับ เดี๋ยวถ้าจะเพิ่มอะไรผมจะมาแก้ไขกระทู้ครับ
400,000 km กับ BMW X1 18i F48 2017
เลขไมล์ขับเพลินไปไม่ทันดู กะว่าจะถ่ายรูปตอนที่มันแตะ 4 แสนโลพอดี อยู่ระหว่างทางหันมาเห็นอีกที โอ้เกินไปแล้ว
ถ้าใครเคยอ่านรีวิวเก่า ๆ ของผม จะรู้ว่าผมใช้รถเยอะเป็นปรกตินะครับ
รถคันนี้นี่ ถ้านับว่าเป็นรถส่วนตัวคันนึงที่ใช้เยอะนอกจากMINI ONE R56 ที่ปลดระวางออกไป ก่อนหน้านั้นหลายปีอยู่ ก็ไม่ได้มีรถคันไหนขับบ่อยเท่านี้
เพราะขนาดของมันที่เหมาะกับการเดินทางหลายรูปแบบ
ทางไกลขับได้ไม่เหนื่อย วิ่งเพลิน ๆ110-120 ไม่เดือดร้อนอะไรเลย จะแซงสิบล้อ หรือกระบะตู้แช่ขวาก็ทำประจำได้ ไม่มีปัญหา เพราะอัตราเร่งมันดีพอใช้อยู่แล้ว
ทางใกล้ ในเมือง จ่ายตลาด ก็จอดได้ไม่ล้นช่องจอดตามห้างที่จัดช่องมาแคบเหลือเกิน ขนาดเท่านี้เปิดขึ้นลงได้ไม่ลำบากไม่เบียดใคร มีแต่คนจะเปิดประตูมาชน มีที่จอดตรงไหนไม่ใหญ่ก็ยังสามารถเสียบ แทรกเข้าไปได้อยู่
ขนาดตัวรถมันไม่ต่างจาก Countryman F60 เท่าไหร่ ภายในก็ไม่ได้อึดอัดครับ นั่งแล้วมีทั้งพื้นที่วางขา และพื้นที่เหนือศรีษะสำหรับคนสูงเท่าผมได้ (175ซม) มีปัญหานิดเดียวแค่ตรงกระจกบังลมหน้ามันใกล้หัวไปนิด ทำให้กระดกน้ำจากขวด 1.5 ลิตรไม่ได้
*** เพิ่ม 1****
เบาะเดิมติดรถห่วยมากครับ คือยุบแล้วแบนแข็ง เปลี่ยนเอาหนังแข็ง ๆ ออกแล้วไปใส่หนังเทียมเกรดดี ๆ ยัดฟองน้ำใหม่แล้ว หมดไป 8 พัน กับการหุ้มเบาะ
**** 1 *****
อัตราเร่งที่จัดว่าดี ถึงแม้เครื่องจะเล็ก มีแค่สามสูบ แต่ 0-100 อยู่ไม่ถึง 10 วินาทีแน่ ๆ ครับ กำลังอัดเทอร์โบไม่ได้มาช้าอะไรมากมายจนน่ารำคาญ อาจจะเพราะน้ำหนักตัวไม่ได้มากมายอะไร 1.5 ตัน ถ้าหนักกว่านี้แบบ x3 เครื่องตัวนี้คงอืดหน่อย
อัตราสิ้นเปลือง ที่เจออยู่บ่อย ๆ ก็ 17 กม/ลิตรครับ เติมน้ำมันทีไรเต็มถังเกือบ 50 ลิตร ได้เกิน 800 กิโลเมตร อันนี้เฉพาะวิ่งต่างจังหวัดยาว ๆ เป็นหลักครับ ในเมืองรถติด ๆ ไม่ได้จับ แต่หน้าปัทม์บอกราว ๆ 10 กม/ลิตร ไม่ค่อยเข้าไปติดหนัก ๆ ที่ไหน ส่วนใหญ่จากนครปฐมมุ่งหน้าเหนืออีสานตลอด จัดว่าประหยัดน้ำมันแล้วนะครับ เพราะเครื่องฉีดตรง+ เทอร์โบ และค่า Cd ค่อนข้างต่ำ ถ้ามองในตระกูลนี้รถทรงนี้ Cdแพ้ 218i F45 อยู่แค่ตัวเดียว
ที่จะเจอบ่อยมากคือคนมาทักว่าอะไหล่แพงไหม ดูแลแพงไหม อันนี้ตอบได้เลยว่าไม่แพงกว่าแคมรี่ปี 2016 ที่ออกมาพร้อม ๆ กัน แต่ตัวแคมรี่กินจุกว่าเยอะครับ (พอดีเห็นกระทู้นึงบ่น ตอบให้เลย)
ตลอด 4 แสนโล มีถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ตลอดเวลาทุก 5 -7 พันกิโลตลอด ถ่ายด้วยโปร Cockpit ครับ พกไส้กรองไว้ด้วย บางที่ก็มีเลย ถ้าเป็นนครราชสีมา นครสวรรค์ เชียงใหม่ เชียงราย ค็อกพิทมีไส้กรองรุ่นนี้ไว้บริการ ถ้ากลับมานครปฐมผมก็ให้ช่างที่บริษัททำให้ น้ำมันเกียร์ก็เช่นกัน ตัวนี้มันง่ายไม่ค่อยยากเพราะเกียร์ AISIN มาตรฐานน้ำมันเกียร์ใช้ศูนย์โตโยต้าสบายเลยไม่เสี่ยงปลอม
เซอร์วิสทั่วไปก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรครับ ใช้อู่ทั่วไปได้แน่นอน ผ้าเบรค น้ำมันเบรค ของเหลว ถ่ายข้างนอกได้หมด ไม่ต้องพึ่งศูนย์ คิดซะว่าเป็นรถญี่ปุ่นคันนึงก็ได้
สี่แสนโลแล้วไม่ได้มีอะไรหนักใจมาก มีน้ำเข้าไฟท้ายตอนออกใหม่ ๆ ไฟท้ายLED ดับไปเคลมศูนย์ในวารันตีเรียบร้อยก็จบ (กระทู้ซ่อมเคยลงไว้ใครสนใจลองอ่านดูครับ https://ppantip.com/topic/42274389)
จัดว่า BMW มาถูกทางอีกครั้งหลังหลงทางไปกับเครื่อง N20 N13 ที่ปวดกะบาลเหลือเกิน
นึกออกเท่านี้ครับ เดี๋ยวถ้าจะเพิ่มอะไรผมจะมาแก้ไขกระทู้ครับ