340,000 กม เล่าสั้นๆ กับ BMW X1 18i F48 เครื่อง B38A15A หมด BSI ซ่อมอะไรบ้างมาดูกัน

กระทู้คำถาม
เขียนสด ช่วงว่างๆ เก็บไว้เป็นบันทึกให้ตัวเองด้วยว่าซ่อมอะไรไปบ้าง

วาวล์น้ำ 1300บาท ให้ช่างของบริษัทใส่เองไม่เสียค่าแรง เงินเดือนช่างประจำบริษัท

มอเตอร์สตาร์ท ซ่อม 1200บาท ถอดไปให้ร้านไดซ่อม ิ ผมไม่ได้ปิดระบบสตาร์ทสต็อบ ยังไม่ว่างโค๊ด เคยเคลมมาแล้ว

ล้างไอดี ทำเอง ง่ายๆ แปรงขนปลายที่ใช้ล้างปืน มีอยู่แล้ว วิธีถอด จากเว็บไม่ยากเลย ช่างบริษัทผมทำเองได้

ยางแท่นเครื่อง เบิกใหม่เทียบ 2 ครั้ง ครั้งแรกให้อู่ประจำสั่งให้จากLAZADA สองพัน มันสั่นมากและมีเสียง เลยสั่งของจีนมาสีพัน นิ่งสนิท

ไฟเครื่องโชว์ Code System Too Lean แต่ขับปรกติมากจำเลขไม่ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ให้ลองหาท่อหลุดท่อรั่ว ล้างหัวฉีดด้วยน้ำยาล้างไม่หาย เกือบจะถอดหัวฉีดละ ปรึกษาร้านขายอะไหล่ เขา บอกให้ดู Recall โค๊ดเดียวกัน ให้เขาสั่งอะไหล่มาเปลี่ยน หายสนิท

กรองแอร์ Lazada ไม่ได้เรื่องเลย ใส่แล้วลมแอร์เบาเหมือนตู้ตัน เบิกศูนย์ก็ใช้ไม่ได้นาน หาของเทียบแบบมียี่ห้อ ใช้ดีเลย 5xx บาท กรองกลิ่นได้ดีด้วย

แบตเตอรี่ 3500 

จอNBT เปลี่ยนใหม่ เป็นAndroid 17,000  บาท รวม@ติดกล้องหน้าหลังใหม่ไปด้วย

........

ในBSI  (ผมใช้ปีครึ่งหมดBSi)

เคลมไฟหน้า 
ผ้าเบรคจานเบรค (อันนี้ไม่เรียกว่าซ่อม เรียกว่าสึกหรอละกันครับ)
มอเตอร์สตาร์ท 
ท่อน้ำตรงข้อต่ออันนึงมันรั่ว อันนี้ผมเปิดกระโปรงมองลงไปเห็น เคลมยกเส้น มองๆแล้วถ้ารัดเข็มขัดใหม่ก็น่าจะอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่