ปัญหาการย้ายค่ายจาก Truemove H ไป AIS

กระทู้สนทนา
ใช้บริการกับทรูเกิน 10 ปี (รายเดือน)ไม่เคยมีความอยากเปลี่ยนค่ายอะไร
วันนี้ขอระบายอารมณ์หน่อยนะคะ แจ้งย้ายค่ายไป AIS ตั้งแต่วันพฤหัส ที่ 16/11/2017 เนื่องการโปรโมชันซื้อมือถือ
เหตุการณ์เกิดขึ้นตามลำดับต่อไปนี้
- 16/11/2017 แจ้ง True Shop ว่าจะย้ายค่ายไป  AIS ชำระค่าโทรศัพท์ ได้ใบเสร็จได้ PIN ไปติดต่อ AIS Shop ดำเนินเรื่องได้ซิมเรียบร้อย
- 17/11/2017 ประมาณ  9:00 น. True โทรมานำเสนอโปรโมชั่นซื้อมือถือที่ถูกกว่า AIS (ตัวเราเองก็ตกลง)
ประมาณ  15:00 น. True โทรมาว่าของหมดตอนแรกยินยันว่ามีของ ถ้าลูกค้ายืนยันจะย้ายค่ายให้ลูกค้ากดรหัส PIN ใหม่ให้กับทาง AIS
ประมาณ  16:00 น. เอารหัสพินมาสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ AIS Shop ว่าเราต้องทำยังไงทรูบอกให้เอารหัส PIN ใหม่มาให้สักครู่เดียวได้ข้อความว่า
"เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอSMS แจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้"
เจ้าหน้าที่ AIS บอกว่าให้ยึดตาม sms ลูกค้าไม่ต้องทำอะไร เราก็โอเคกลับบ้าน
- 20/11/2017 ความที่อยากรู้ว่าเรื่องไปถึงไหนก็เลยโทรเข้า Call Center True ก่อนเที่ยงติดตามสถานะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติให้รอ SMS อย่างเดียว
- 21/11/2017 รู้สึกว่ามันแปลกๆเพราะนี่ก็เกิน 2 วันทำการแล้วเลยสงสัยว่าเคสของเราติดที่ TRUE หรือ AIS ทำไมยังไม่ได้ sms
ประมาณ 8:00 น.เราโทรหา AIS พนักงานชื่อ ก้องกฤต แจ้งว่ารหัสเก่าถูกยกเลิก ให้ไปตรวจสอบและแจ้งรหัสพินใหม่ วางสายจาก AIS
โทรหา True ต่อขอตรวจสอบสถานะอีกรอบเจ้าหน้าชื่อศรันยาแจ้งว่าไม่ติดอะไร ไม่มียอดค้างชำระ ให้กดรหัส PIN ให้ AIS ได้เลย
โอเคกดใหม่ก็กด ได้รหัส PIN ใหม่โทรหา AIS โดยแจ้งรหัส PIN กับพนักงานชื่อเฌอนาง เจ้าหน้าที่บอกว่า
"ดำเนินการให้แล้วนะคะ รอ 2วันทำการค่ะอาจจะเร็วกว่านี้ รอรับ sms แจ้งย้ายค่ายจาก AIS"
- 22/11/2017 เช้านี้ตามอีกโทรหา AIS พนักงานชื่อฝนพราวเช็คระบบแล้วแจ้งว่า
"ไม่มีการดำเนินการใดๆจากพนักงานชื่อเฌอนาง ให้กดรหัสพินใหม่แล้วจะรีบดำเนินการให้ค่ะ"
อารมณ์มาเต็ม ณ จุดๆนี้ เพิ่งเล่น ROV แพ้ด้วย
หยิบมือถือกดขอรหัส PIN ใหม่อีกครั้ง ได้รับข้อความว่า
"หมายเลข [เบอร์โทรเรา] ไม่สามารถย้ายค่ายได้เพราะค้างชำระค่าบริการ หากมีข้อสงสัยติดต่อ 026408818."
หัวไฟลุกละ โทรหา True
พนักงาน : ไม่ติดอะไรค่ะลูกค้ากดพินใหม่ได้เลยค่ะ
เรา : ก็กดแล้วมันติดไง เราจะต้องทำยังไง
พนักงาน : เด๋วขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนนะคะ
PIN ครั้งแรกถูกยกเลิก ครั้งที่ 2,3 หมดอายุ ให้ลูกค้ากดขอ PIN ใหม่ในวันพรุ่งนี้
เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยกเลิกโปรโมชั่นให้กับลูกค้ามีผลให้ต้องขอรหัส  PIN ใหม่พรุ่งนี้ค่ะ
เรา : ทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะเราทำเรื่องย้ายหลายวันแล้วทำไมโปรโมชั่นเพิ่งมายกเลิกแล้วเราต้องรอกด PIN ใหม่พรุ่งนี้
พนักงาน :ระบบแจ้งแบบนี้ค่ะ  ข้อมูลลึกๆหนูไม่รู้
เรา : คือเราโมโหแล้ว โอเคไม่เป็นไรขอบคุณค่ะ

ถ้าปัญหาจะเยอะและทำให้หัวร้อนขนาดนี้
จะโทษฝั่งใครดี .... TRUE หรือ AIS

ปล.เพื่อนฝากมา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่