เมื่อวันอาทิตย์ที่19 พ.ย. 60
ครั้งสุดท้ายกับ Thaivietjetair สายการบินที่ผมคิดว่าแย่ที่สุดในขณะนี้
ผมเป็นคนนึงที่ตัดสินใจจองตั๋วกับthaivietjet air เนื่องจากเห็นว่าราคาน่าสนใจ แต่สิ่งที่ได้รับผมคิดว่ายอมจ่ายแพงกว่าไม่กี่ร้อยขึ้นสายการบินอื่นน่าจะดีกว่า
ไฟลที่ผมจองคือ VZ 311 ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ departure 18;00 แต่ผมถึงสนามบินตอนประมาณ 16:00 กะว่าจะรีบมา check in แต่ก็ยืนรอไปเรื่อยๆเหมิอนจะมีบางอย่างขัดข้องซึ่งแถวไม่ขยับสักนิด ผมไม่สามารถรู้อะไรได้เลยจากความผิดพลาดหรือความโคตรล่าช้าของการเช็คอินที่ใช้เวลา4ชั่วโมง ไม่มีการแจ้งผู้โดยสารว่าเกิดอะไรขึ้น 60% ของผู้โดยสารที่ใช้บริการคือชาวต่างชาติผมบอกได้คำเดียวว่าผมรู้สึกแย่มากๆปรากฏว่าไฟลนี้ผมได้เช็คอินตอน 19;00 กว่าๆ ผู้โดยสารต่างๆมาไฟลเดียวกับผมก็ได้แต่รอไปอย่างไร้จุดหมาย ซึ่งทางสายการบินควรจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบไหมครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่คุณให้ผู้โดยสารรอไปเรืแบบนี่อย่างไม่มีกำหนด แล้วผมต้องมานั่งลุ้นว่าคืนนี้จะได้กลับบ้านไหม ซึ่งพนักงานกราวผมเห็นละสงสาร รู้เลยว่าคุณจ้างพนักงานที่ไม่มีประสบการณ์มาทำงาน ไม่สามารถแก้ไข้ปัญหาเฉพาะหน้าใดๆและไม่มีคำตอบใดๆให้กับผู้โดยสารว่าทั้งหมดเกิดอะไรขึ้นกับสายการบิน สิ่งที่ผมรับรู้ในขณะเช็คอินมีผู้โดยสารบางท่านได้จองตั๋วแต่พอถึงหน้าเค้าเต้อไม่มีชื่ออยู่ในบุ๊คกิ้งและผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่คนเดียวที่เกิดเหตุแบบนี้ และพอขึ้นเครื่องมีเหตุการณ์ที่นั่งซ้ำกัน ผมไม่รู้ว่าคอลเซ็นเต้อที่มีตัวตนอยู่จริงหรือไหม เว็บไซด์ที่มีดีไซน์เหมือนยุคก่อนกรุงเทพมหานครจะก่อตั้งขึ้น ผมได้ขึ้นรถตอน21:41 แต่22:20 ก็ยังรอบนเครื่องอย่างไร้จุดหมาย สรุปไฟลนี้แลนด์ถึงสุวรรณภูมิตอนเที่ยงคืน แม้เจ้าดีเลย์ไปเกือบ 5 ชม!!!!!!!!! ผู้โดยสารที่ตกค้างต่างมารอแท็กซี่จุดเดียวกัน รอแท็กซี่เกือบ1ชม ถึงบ้านตี 2 พระเจ้า ผมคิดว่าถ้าสายการบินคุณไม่พร้อมให้บริการอย่ามาเปิดดีกว่าครับ ดูจากพนักงานภาคพื้นยันเซอร์วิสต่างๆผมไม่เห็นคุณจะมีความพร้อมด้านใดที่ได้มาตรฐาน พนักงานแอร์ไม่แน่ใจสื่อสารภาษาอังกฤษได้หรือไม่ ซึ่งถ้าผมเป็นฝรั่งผมคงงงว่าน้องต้องการสื่ออะไรจนได้ใจความว่าให้ย้ายที่นั่งหลังtakeoff ผมดูและอะไรต่างๆระบบการจัดการสายการบินขาดความเป็น professional มากๆ บางทีก็อาจไม่มีที่สำหรับการฝึกงานนะครับ น่าจะจ้างพนักงานสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ไม่ใช่เอาแต่เงียบเจอแบบนี้เสียความรู้สึกครับ แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี และสงสารผู้โดยสารร่วมเดินทางไฟลเดียวกันที่ไปต่อเครื่อง มีจำนวนไม่น้อยที่ตกเครื่อง ดีเลย์1-2ชมผมว่าก็แย่แล้ว นี่4-5ชม เกินไปไหมครับ คนที่นั่งรอสนามบินน้ำไม่มีจะกิน4-5ชม คำขอโทษสักนิดอยากได้ยินก็ไม่มี การประชาสัมพันธ์กับผู้โดยสารไม่มี ที่ผมคาใจคือเกิดอะไรขึ้นกับสารการบินถึงได้ดีเลย์เนินนานขนาดนี้???? ผมมีงานที่ต้องสะสางในวันรุ่งขึ้น กะว่าหลังจากลับมาจากการเที่ยวที่เหนื่อยมาก สรุปคือไม่ได้นอนครับเพราะต้องเคลียงานปรากฏเช้าพอดี เหนื่อยสุด ขอให้ทางสารการบินปรับปรุงด้วยนะครับ เห็นใจผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่ได้รับความเดือดร้อน
อยากให้สายการบินออกมาชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ
ปล. ยืมไอดีน้องสาวมาครับ
ครั้งสุดท้ายกับ Thaivietjetair สายการบินที่ผมคิดว่าแย่ที่สุดในขณะนี้
ครั้งสุดท้ายกับ Thaivietjetair สายการบินที่ผมคิดว่าแย่ที่สุดในขณะนี้
ผมเป็นคนนึงที่ตัดสินใจจองตั๋วกับthaivietjet air เนื่องจากเห็นว่าราคาน่าสนใจ แต่สิ่งที่ได้รับผมคิดว่ายอมจ่ายแพงกว่าไม่กี่ร้อยขึ้นสายการบินอื่นน่าจะดีกว่า
ไฟลที่ผมจองคือ VZ 311 ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ departure 18;00 แต่ผมถึงสนามบินตอนประมาณ 16:00 กะว่าจะรีบมา check in แต่ก็ยืนรอไปเรื่อยๆเหมิอนจะมีบางอย่างขัดข้องซึ่งแถวไม่ขยับสักนิด ผมไม่สามารถรู้อะไรได้เลยจากความผิดพลาดหรือความโคตรล่าช้าของการเช็คอินที่ใช้เวลา4ชั่วโมง ไม่มีการแจ้งผู้โดยสารว่าเกิดอะไรขึ้น 60% ของผู้โดยสารที่ใช้บริการคือชาวต่างชาติผมบอกได้คำเดียวว่าผมรู้สึกแย่มากๆปรากฏว่าไฟลนี้ผมได้เช็คอินตอน 19;00 กว่าๆ ผู้โดยสารต่างๆมาไฟลเดียวกับผมก็ได้แต่รอไปอย่างไร้จุดหมาย ซึ่งทางสายการบินควรจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบไหมครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่คุณให้ผู้โดยสารรอไปเรืแบบนี่อย่างไม่มีกำหนด แล้วผมต้องมานั่งลุ้นว่าคืนนี้จะได้กลับบ้านไหม ซึ่งพนักงานกราวผมเห็นละสงสาร รู้เลยว่าคุณจ้างพนักงานที่ไม่มีประสบการณ์มาทำงาน ไม่สามารถแก้ไข้ปัญหาเฉพาะหน้าใดๆและไม่มีคำตอบใดๆให้กับผู้โดยสารว่าทั้งหมดเกิดอะไรขึ้นกับสายการบิน สิ่งที่ผมรับรู้ในขณะเช็คอินมีผู้โดยสารบางท่านได้จองตั๋วแต่พอถึงหน้าเค้าเต้อไม่มีชื่ออยู่ในบุ๊คกิ้งและผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่คนเดียวที่เกิดเหตุแบบนี้ และพอขึ้นเครื่องมีเหตุการณ์ที่นั่งซ้ำกัน ผมไม่รู้ว่าคอลเซ็นเต้อที่มีตัวตนอยู่จริงหรือไหม เว็บไซด์ที่มีดีไซน์เหมือนยุคก่อนกรุงเทพมหานครจะก่อตั้งขึ้น ผมได้ขึ้นรถตอน21:41 แต่22:20 ก็ยังรอบนเครื่องอย่างไร้จุดหมาย สรุปไฟลนี้แลนด์ถึงสุวรรณภูมิตอนเที่ยงคืน แม้เจ้าดีเลย์ไปเกือบ 5 ชม!!!!!!!!! ผู้โดยสารที่ตกค้างต่างมารอแท็กซี่จุดเดียวกัน รอแท็กซี่เกือบ1ชม ถึงบ้านตี 2 พระเจ้า ผมคิดว่าถ้าสายการบินคุณไม่พร้อมให้บริการอย่ามาเปิดดีกว่าครับ ดูจากพนักงานภาคพื้นยันเซอร์วิสต่างๆผมไม่เห็นคุณจะมีความพร้อมด้านใดที่ได้มาตรฐาน พนักงานแอร์ไม่แน่ใจสื่อสารภาษาอังกฤษได้หรือไม่ ซึ่งถ้าผมเป็นฝรั่งผมคงงงว่าน้องต้องการสื่ออะไรจนได้ใจความว่าให้ย้ายที่นั่งหลังtakeoff ผมดูและอะไรต่างๆระบบการจัดการสายการบินขาดความเป็น professional มากๆ บางทีก็อาจไม่มีที่สำหรับการฝึกงานนะครับ น่าจะจ้างพนักงานสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ไม่ใช่เอาแต่เงียบเจอแบบนี้เสียความรู้สึกครับ แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี และสงสารผู้โดยสารร่วมเดินทางไฟลเดียวกันที่ไปต่อเครื่อง มีจำนวนไม่น้อยที่ตกเครื่อง ดีเลย์1-2ชมผมว่าก็แย่แล้ว นี่4-5ชม เกินไปไหมครับ คนที่นั่งรอสนามบินน้ำไม่มีจะกิน4-5ชม คำขอโทษสักนิดอยากได้ยินก็ไม่มี การประชาสัมพันธ์กับผู้โดยสารไม่มี ที่ผมคาใจคือเกิดอะไรขึ้นกับสารการบินถึงได้ดีเลย์เนินนานขนาดนี้???? ผมมีงานที่ต้องสะสางในวันรุ่งขึ้น กะว่าหลังจากลับมาจากการเที่ยวที่เหนื่อยมาก สรุปคือไม่ได้นอนครับเพราะต้องเคลียงานปรากฏเช้าพอดี เหนื่อยสุด ขอให้ทางสารการบินปรับปรุงด้วยนะครับ เห็นใจผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่ได้รับความเดือดร้อน
อยากให้สายการบินออกมาชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ
ปล. ยืมไอดีน้องสาวมาครับ