ใครเคยส่งของเคลม กับ Advice แล้วโดนเท บ้างครับ

พอดีผมซื้อ แรม ของ G.Skill รุ่น Trident Z RGB (8*4) (ราคา14,900) จากแอดไวซ์ มาครับ
ซื้อมา เพื่อรอประกอบคอม แบบรอเมนบอร์ดและ CPU มา เพราะตอนนั้น CPU Gen 8 พึ่งเปิดตัววันแรก
>>>เข้าเรื่องเลยครับ พอดีหลังจากประกอบคอมเสร็จหมดแล้ว ใช้งานได้ประมาณ 3-4 วัน
ซึ่ง อายุการใช้งานประมาณ 8-12 ชั่วโมงครับ เพราะผมมีเวลาเล่นไม่มาก ผมต้องเรียนและทำงานตอนกลางคืน
ปรากฏว่า แรมตัวนึง ไฟดับครับ ตอนแรกนึงว่า คงเป็นที่ ซอร์ฟแวร์ เลยไม่ได้เอะใจ ผมก็ปิดคอมไป
พอมาอีกวันก็เป็นเหมือนเดิม เลยลองไปที่แอดไวซ์ แล้วก็ทำการเคลมครับ
ซึ่งการเคลมคือ ต้องส่งทั้ง 4 ตัวไปเลย ตามเงื่อนไขประกัน ถึงแม้จะเสียตัวเดียว อันนี้เข้าใจครับ
แล้วพนักงานก็บอกว่า ถ้าของมาแล้ว จะแจ้งมาทาง SMS ประมาณ 2 อาทิตย์ กว่าๆ
*****************รอไป ประมาณ 3 อาทิตย์ (โดยไม่มีการติดต่อมาเลย)***************
ผมเลยตัดสินใจ ไปที่แอดไวซ์สาขาที่ผมไปเคลม ปรากฏว่า ของมาแล้วครับ ดีใจมาก
แต่ไม่ได้เป็นไปได้สวยอย่างที่คิด ทางแอดไวซ์ บอกว่าเค้าตีของกลับมา สรุปง่ายๆ ไม่รับประกัน
ผมเลยถามสาเหตุ เค้าก็แกะของออกจากห่อมา ก็มีพวกสติ๊กเกอร์แปะตามขาแรมผม เป็นจุดบอกว่ามีรอยไหม้
แปะมาหลายจุดครับ ผมเลยขอดู ไม่เห็นมีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว แล้วพนักงานทั้งร้านก็มาช่วยกันดูก็ไม่เห็นไหม้
แล้วพนักงานคนนึง(น่าจะเป็นหัวหน้าที่สาขานี้) ก็มาบอกผมว่า เค้าน่าจะใช้โปรแกรมตรวจแล้วพบจุดที่ว่า
ตอนนั้นในใจผมคิดว่า อ้าวถ้าเป็นที่ภายในก็น่าจะรับประกัน แต่คิดว่าหรือมันเขียนอยู่ในเงื่อนไขการประกันแล้วผมไม่ได้ศึกษา
เลยทิ้งความคิดนี้ไปก่อน เลยถามไปว่า มีผลเทสให้ผมดูไหมครับ ในเมื่อบอกว่าเป็นการเทสผ่านโปรแกรม
สรุปไม่มีผลเทสครับ ผมเลยบอกว่าแบบนี้ก็ไม่ชัดเจนกับผมสิ ถ้าเทสต้องบอกสาเหตุการไม่รับประกันให้ผมอย่าชัดเจน
เพราะราคามันไม่ใช่น้อยๆ เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานที่ต่ำมาก พนักงานก็พยายามพูดให้ผมยอมรับแล้วนำกลับไป
ผมเลยบอกไปว่า ถ้ามีผลเทสให้ผม และมันเป็นจริงตรงกับเงื่อนไขประกัน ผมจะยอมรับของผมกลับไป โดยไม่อะไรเลย
ผมต้องการแค่ความชัดเจน
พนักงานคนนึงเค้าเลยบอกผมว่า งั้นเค้าจะส่งของกลับไปอีกที เค้าบอกว่าอีกวันนึงจะโทรบอกรายละเอียดผม
และเค้าจะเร่งให้ผมเป็นกรณีพิเศษ ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์
*****************ผ่านไป 10 วัน (โดยไม่มีการติดต่อมาเช่นเคย)********************
ผมก็เลยไปหาเหมือนเดิม พอไปถาม พนักงานบอกว่าของมาแล้ว (แล้วทำไม ไม่แจ้งผมเลยครับ)
และก็ได้คำตอบเหมือนเดิม คือของตีกลับ อันนี้ผมก็ทำใจมาส่วนนึง ผมเลยถามหาผลเทส
สรุปพนักงานตอบว่า ไม่รู้ว่ามีหรือป่าวครับ ????? ผมก็ไม่รู้จะพูดไง ผมเลยถามไปตรงๆ ว่า
แล้วตกลงจะยังไงครับ ลอยแพผมเลยไหมครับ สิ่งที่พนักงานตอบมาคือ? ให้ผมไปติดต่อทางศูนย์กรุงเทพเอง
ลองไปคุยกับเค้าเอง ให้ผมไปบอกอาการเค้าเหมือนที่บอกที่สาขา
สรุปทั้งหมดเลยคือ ผมต้องติดต่อเอง สาขาที่ขายของมีหน้าที่ขาย แบบนี้หรอครับ แล้วแบบนี้ความน่าเชื่อถือของบริษัทคุณอยู่ไหน
ถ้าผมต้องติดต่อทาง G.Skill เอง คุณจะแปะประกันของ Advice ไว้ทำไม จะติดไว้ให้มันบดบังความสวยงานของอุปกรณ์ผมทำไม
ในเมื่อสุดท้าย คุณก็ทิ้งหมดอยู่ดี
ตอนนี้พูดตรงๆ เลยว่า หมดความศรัทธากับบริษัทนี้มากครับ ปกติซื้อของกับที่นี่ตลอด
ทั้งๆที่ขอแค่ความชัดเจนยังไม่มีให้
อ้อ....ผมลองพนักงานว่า มีเคสแบบนี้บ่อยไหม เค้าตอบผมว่า บ่อยครับ (แบบหน้าเฉยๆ)
ผมถามว่าแล้วรับผิดชอบยังไง เค้าก็บอกว่า ให้ลูกค้าติดต่อเอง
เย้....หมดกัน 5555555+
ลองมาแชร์กันครับ

ปล.ผมไม่รู้ว่าจะแท็คถูกหรือป่าวนะครับ มือใหม่ ถ้าผิดขออภัยด้วยนะครับ
————————————
UpDate ครับ 21/11/60
วันนี้ทาง Advice ศูนย์ใหญ่ได้ติดต่อมาครับ
และให้ทางสาขาส่งของเข้าไปที่ศูนย์ใหญ่
รอลุ้นต่อไปครับ ว่าจะยังไงต่อ จะ Update
ให้เรื่อยๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่