สวัสดีครับ ทุกท่าน เรื่อง มีอยู่ว่าเมือ กลางเดือน15-18 ตุลาคม 2558 จำวันที่ไม่ได้ คอมพิวเตอร์ (ประกัน 3ปี ซื้อเมือ ต้นเดือน พฤศจิกายน 2556 หรือประกันอีก 1ปี )ผมได้มีปัญหา ไม่สามารถเปิดเครื่องได้ จึงได้ นำไปที่ Advice สาขา ฟอร์จูนทาวน์ ผล ก็คือ CPU (AMD A8 5600K)พัง รอเคลม OK ไม่เป็นไร ผมก็กลับ โดยที่ฝากเครื่องไว้กับทางร้าน พอของมาจะได้ ประกอบและทดสอบเครื่องได้เลย แล้วก็ รอๆๆๆๆ จนวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ได้รับข้อความ
ผมก็เข้าใจว่าได้แล้ว แต่ไม่ว่างเลยยังไม่ได้ไป ว่าจะไปเอาวันที่19 แต่แล้ว วันที่ 18 ตอนเช้า ทางร้านได้โทรมาว่า CPU ตัว A8-5600 ตัวนี้ทางร้านและเอสเทค ไม่มีตัวนี้แล้ว จึงได้รับข้อเสนอ มา คืนเงิน 1000 บาท (คุ้มจังเนอะ) หรือ เปลี่ยนรุ่น เป็น A8 7600 เพิ่มเงิน 900 บาท ก็ Ok ดีกว่าคืนเงินแล้ว ซื้อใหม่ ผมก็สงสัยนะ ยังไม่เรียบร้อยแล้ว ส่ง SMS มาทำแมวอะไร ดีนะยังไม่ได้ไป เยี่ยมมากๆๆๆๆ
และแล้ววันนี้ วันที่ 24 ผมได้เดินทางไปรับเครื่อง จ่ายเงิน900 บาท ที่ เอสเทค (อ้าวไม่ได้จ่ายที่ Advice ถามไปเขาบอกว่า สินค้าตัวนี้ร้านรับมาจากเอสเทค ) ok เดินไกลหน่อย เรียบร้อยแล้ว ได้เวลาประกอบกลับเข้าไป มันน่าจะจบแล้ว แต่ว่า !!!!!! ปัญหาก็เกิดขึ้นจนได้
ภาพนี้คือ บอร์ดดั้งเดิมที่ใช้งาน (ซึ่งมันไม่ได้เสียแต่ทางร้านไม่มีปัญญาผลักมาให้ลูกค้าแก้เอง)
มันเป็น FM2 แต่ว่าตัว A8 7600 ที่ Advice อัพให้มัน ใช้สำหรับ บอร์ด FM2+ ครับ อ้าวเห้ยไรวะเนี่ยยยยยย เครื่องก็ฝากไว้ที่ร้าน เป็นช่างแต่กลับเคลมสินค้าที่เครื่องของลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้ อันนี้ความผิดพลาดของร้านเต็มๆ เอาละ แล้วทำไงดีละครับ คุณ Advice พนักงานเคลมเขาก็(รับผิดชอบ)พยายามช่วยคุยกับสำนักงานใหญ่ ให้ทำเป็นการคืน บอร์ดเก่า FM2 แล้วเปลี่ยนเป็นFM2+ แล้วเพิ่มเงิน ผลสรุปก็คือไม่ได้ อ้าวเอาแล้วไง ประกันเหลือ 1 ปี Advice ไม่มีปัญญาจะทำให้ คอมพิวเตอร์ เครื่องนี้สามารถใช้งานได้ และจะให้ผมซื้อ บอร์ด FM2+ ให้ได้ เสียตังเพิ่มอีก ประกันก็มีอยู่ อีก 1 ปี แต่จะให้ลูกค้า แก้ปัญหาเอง มันถูกหรอครับ Advice คุณรับประกัน 3ปี แต่คุณไม่สามารถดูแล ได้ตามระยะประกัน3ปี แล้ว ผลักทิ้งลูกค้า ให้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเอง เขาไม่แก้ปัญหาให้ ต้องซื้อ(เสียเงินโดยใช้เหตุบอร์ดก็ไม่เสียต้องเสียบอร์ดใหม่ราคาเต็ม เยี่ยมมากครับAdvice ) บอร์ด FM2+ อย่างเดียวเท่านั้นๆๆๆๆๆๆ ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของทางคุณล้วนๆ ที่ไป จัดการ เปลี่ยนจาก A8 5600 เป็น A8 7600 แต่คุณกลับไม่รู้ว่า มันใส่กับ บอร์ดของผมไม่ได้ จะซื้อของไม่มีอีกครับยังไม่เข้าร้านต้องรอ OK ดีมากๆ ซึ้งใจเลย Advice มากกว่า...ที่คุณคิด ห่วยแตกยิ่งกว่าที่คุณคิด ผมไปซื้อ บอร์ด FM2+ จาก ร้าน banana IT ราคา 1750 บาท
เอาละ ok จบๆไป แล้ว ลาขาดกันเลย ได้เวลา ประกอบ ระหว่างรอ ผมลงไปกินข้าวประมาณ 20 นาทีได้ ขึ้นมารับเครื่อง ยังไม่เสร็จครับมันยากขนาดนั้นเลยหรอ หรือพึ่งจะเริ่มทำ ok ชั่งมันทนๆไป เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า เจอปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นมา คือ การ์ดจอครับ มันไม่ติดครับ โอ้ววว เสียพร้อมกันกัน 2อย่าง ในเวลา 2ปี รับประกัน 3ปี ฃั้นก็เคลมครับ
พนักงาน Advice แจ้งว่า สนิมขึ้นครับ เคลมไม่ได้ อ้าวเห้ย ผมเลย บอกไปว่าไม่เคยทำอะไรกับมันเลย แล้วสนิมมันขึ้นได้อย่างไร เขาก็ตอบกลับมาว่า ปกติครับใช้ไปสนิมมันก็ขึ้นเอง ลองดูเครื่องของช่างทุกเครื่องที่ใช้งาน สนิมก็ขึ้นเหมือนกันหมด เป็นปกติครับ อ้าวเห้ย ถ้าคุณบอกว่า มันเป็นปกติที่จะมีสนิมขึ้น แล้วทำไมคุณไม่รับเคลม ทิ้งกันง่ายๆ ประกันก็มีอีก1ปี ทิ้งกันง่ายๆเลย Advice เน้นขายอย่างเดียวสินะครับ จะขายอย่างเดียวเท่านั้นสินะครับ ไม่รับเคลม การ์ดจอ เพราะมีสนิม แต่พนักงานช่างบอกว่ามันเป็นปกติครับที่จะมีสนิม ผมเลยคุยไปว่า มีประกันก็เหมือนไม่ประกันเลยสิครับ เขาบอกว่าใช่ครับ (ตอนนี้ผมโมโหมากๆๆ ) ผมเลยพูดเล่นๆไปว่า ขว้างทิ้งตรงนี้เลยได้ไหมครับ แล้วผมก็ทำท่าจะขว้างทิ้ง (ขู่เขา) สีหน้านี้ตกใจเอาเรื่องเลย เขาบอกว่า พี่ยังพอมีทางเลือกครับ พี่ไปที่ เอสเทค ตัวนี้ก็ของเอสเทค ครับ
ผมก็เดินไปที่ร้านของ เอสเทค ที่อยู่ที่ชั้นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของ เอสเทค เขาบอกว่า เคลมได้สิครับ ทำไมจะเคลมไม่ได้ แล้วเขาก็ลองดูแล้วเอาแปรงมาขัดๆดู เขาก็บอกว่า เอ้า มันไม่ใช่สนิมนิ มันเป็นคราบสกปรกที่เกิดขึ้นในเครื่อง เอสเทคเขาก็บ่นว่า เป็นช่างอะไรแค่นี้ก็ดูไม่ออก แล้วถึงแม้จะเป็นสนิมจริง(ยกเว้นแต่สนิมอีกแบบผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน) เอสเทค ที่เป็นเจ้าของตัวนี้เขาก็รับ เคลมครับ ไม่เห็นต้องทิ้งลูกค้า แบบนี้เลย จบด้วยการ เคลม การ์ดจอ โดยตรงกับ เอสเทค ไม่ต้องผ่านร้านเฮงซวยอย่างAdvice
อยากจะเตือนหลายๆคนที่จะซื้อของจากร้าน Advice นะครับ ว่าประกันของคุณถึงจะมีแต่ไร้ความหมาย พอมีปัญหา บริษัทนี้เขาจะไม่ช่วยคุณเขาจะทิ้งคุณไว้กลางทางทุกอย่างคุณต้องแก้เอง ผมโดนมาแล้ว CPU A8 5600 เขาเปลี่ยน เป็น 7600 แต่บอร์ดผมมัน FM2 ใส่ไม่ได้ ความผิดลูกค้าครับบบบ สุดยอดดดด ต้องเสียเงินซื้อ FM2+ เองออกเองทั้งหมด Advice ทิ้งกันเลย ทำเหมือนไม่อะไรเกิดขึ้น เราไม่รู้จักกัน ต้องแก้เองซื้อเอง สุดยอดมากก หากคุณไม่อยากเจอเรื่องแบบนี้ หรืออยากจะลองก็ได้นะครับ บริการหลังการขายห่วยมาก
สรุปค่าเสียหายเพิ่มเติม 1. A8-5600K ไม่มีของแล้ว เสียเงินเพิ่ม 900 บาทเปลี่ยนเป็น A8 7600k อันนี้ OK
2. บอร์ดเดิม FM2 ที่ไม่เสีย แต่ Advice ดันเอา CPU ที่ใช้กับ บอร์ด FM2+ มาให้ และไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตนเอง Advice ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ประมาณว่า อยากให้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ใช้งานได้ คุณลูดค้า ก็ไปซื้อ บอร์ด FM2+ มาละกัน นี้สรุป (ตูผิดใช่ไหมไอร้านหัวXXX) จำใจต้องซื้อ 1750 บาท โดยที่ Advice ไม่ช่วยเหลือหรือรับผิดชอบแต่อย่างใด ขนาดเสนอคนละครึ่งทาง ผมครึ่ง (ทั้งๆที่ทางAdvice ครวจะรับผิดชอบทั้งหมด) Advice ครึ่ง แต่เขาก็ ปฏิเสธ หน้าด้านๆ เฮงซวยมาก
ที่หนักที่สุดคือ การ์ดจอ จากการสอบถามช่างของร้าน ได้คำตอบมาว่า สนิมมันขึ้นเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็น ปกติ ที่จะมีสนิมขึ้นทำไม Advice ไม่รับประกัน เท่ากับว่า การ์ดจอ มีประกันก็คือ ไม่มีประกัน
Advice มากกว่า...ที่คุณคิด ใช้เลย เตือนกันนะครับ มีประกัน ก็เหมือนไม่มีประกัน ทิ้งลูกค้าไว้กลางทาง ต้องหาทางแก้ปัญหาเอง
ผมก็เข้าใจว่าได้แล้ว แต่ไม่ว่างเลยยังไม่ได้ไป ว่าจะไปเอาวันที่19 แต่แล้ว วันที่ 18 ตอนเช้า ทางร้านได้โทรมาว่า CPU ตัว A8-5600 ตัวนี้ทางร้านและเอสเทค ไม่มีตัวนี้แล้ว จึงได้รับข้อเสนอ มา คืนเงิน 1000 บาท (คุ้มจังเนอะ) หรือ เปลี่ยนรุ่น เป็น A8 7600 เพิ่มเงิน 900 บาท ก็ Ok ดีกว่าคืนเงินแล้ว ซื้อใหม่ ผมก็สงสัยนะ ยังไม่เรียบร้อยแล้ว ส่ง SMS มาทำแมวอะไร ดีนะยังไม่ได้ไป เยี่ยมมากๆๆๆๆ
และแล้ววันนี้ วันที่ 24 ผมได้เดินทางไปรับเครื่อง จ่ายเงิน900 บาท ที่ เอสเทค (อ้าวไม่ได้จ่ายที่ Advice ถามไปเขาบอกว่า สินค้าตัวนี้ร้านรับมาจากเอสเทค ) ok เดินไกลหน่อย เรียบร้อยแล้ว ได้เวลาประกอบกลับเข้าไป มันน่าจะจบแล้ว แต่ว่า !!!!!! ปัญหาก็เกิดขึ้นจนได้
ภาพนี้คือ บอร์ดดั้งเดิมที่ใช้งาน (ซึ่งมันไม่ได้เสียแต่ทางร้านไม่มีปัญญาผลักมาให้ลูกค้าแก้เอง)
มันเป็น FM2 แต่ว่าตัว A8 7600 ที่ Advice อัพให้มัน ใช้สำหรับ บอร์ด FM2+ ครับ อ้าวเห้ยไรวะเนี่ยยยยยย เครื่องก็ฝากไว้ที่ร้าน เป็นช่างแต่กลับเคลมสินค้าที่เครื่องของลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้ อันนี้ความผิดพลาดของร้านเต็มๆ เอาละ แล้วทำไงดีละครับ คุณ Advice พนักงานเคลมเขาก็(รับผิดชอบ)พยายามช่วยคุยกับสำนักงานใหญ่ ให้ทำเป็นการคืน บอร์ดเก่า FM2 แล้วเปลี่ยนเป็นFM2+ แล้วเพิ่มเงิน ผลสรุปก็คือไม่ได้ อ้าวเอาแล้วไง ประกันเหลือ 1 ปี Advice ไม่มีปัญญาจะทำให้ คอมพิวเตอร์ เครื่องนี้สามารถใช้งานได้ และจะให้ผมซื้อ บอร์ด FM2+ ให้ได้ เสียตังเพิ่มอีก ประกันก็มีอยู่ อีก 1 ปี แต่จะให้ลูกค้า แก้ปัญหาเอง มันถูกหรอครับ Advice คุณรับประกัน 3ปี แต่คุณไม่สามารถดูแล ได้ตามระยะประกัน3ปี แล้ว ผลักทิ้งลูกค้า ให้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเอง เขาไม่แก้ปัญหาให้ ต้องซื้อ(เสียเงินโดยใช้เหตุบอร์ดก็ไม่เสียต้องเสียบอร์ดใหม่ราคาเต็ม เยี่ยมมากครับAdvice ) บอร์ด FM2+ อย่างเดียวเท่านั้นๆๆๆๆๆๆ ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของทางคุณล้วนๆ ที่ไป จัดการ เปลี่ยนจาก A8 5600 เป็น A8 7600 แต่คุณกลับไม่รู้ว่า มันใส่กับ บอร์ดของผมไม่ได้ จะซื้อของไม่มีอีกครับยังไม่เข้าร้านต้องรอ OK ดีมากๆ ซึ้งใจเลย Advice มากกว่า...ที่คุณคิด ห่วยแตกยิ่งกว่าที่คุณคิด ผมไปซื้อ บอร์ด FM2+ จาก ร้าน banana IT ราคา 1750 บาท
เอาละ ok จบๆไป แล้ว ลาขาดกันเลย ได้เวลา ประกอบ ระหว่างรอ ผมลงไปกินข้าวประมาณ 20 นาทีได้ ขึ้นมารับเครื่อง ยังไม่เสร็จครับมันยากขนาดนั้นเลยหรอ หรือพึ่งจะเริ่มทำ ok ชั่งมันทนๆไป เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า เจอปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นมา คือ การ์ดจอครับ มันไม่ติดครับ โอ้ววว เสียพร้อมกันกัน 2อย่าง ในเวลา 2ปี รับประกัน 3ปี ฃั้นก็เคลมครับ
พนักงาน Advice แจ้งว่า สนิมขึ้นครับ เคลมไม่ได้ อ้าวเห้ย ผมเลย บอกไปว่าไม่เคยทำอะไรกับมันเลย แล้วสนิมมันขึ้นได้อย่างไร เขาก็ตอบกลับมาว่า ปกติครับใช้ไปสนิมมันก็ขึ้นเอง ลองดูเครื่องของช่างทุกเครื่องที่ใช้งาน สนิมก็ขึ้นเหมือนกันหมด เป็นปกติครับ อ้าวเห้ย ถ้าคุณบอกว่า มันเป็นปกติที่จะมีสนิมขึ้น แล้วทำไมคุณไม่รับเคลม ทิ้งกันง่ายๆ ประกันก็มีอีก1ปี ทิ้งกันง่ายๆเลย Advice เน้นขายอย่างเดียวสินะครับ จะขายอย่างเดียวเท่านั้นสินะครับ ไม่รับเคลม การ์ดจอ เพราะมีสนิม แต่พนักงานช่างบอกว่ามันเป็นปกติครับที่จะมีสนิม ผมเลยคุยไปว่า มีประกันก็เหมือนไม่ประกันเลยสิครับ เขาบอกว่าใช่ครับ (ตอนนี้ผมโมโหมากๆๆ ) ผมเลยพูดเล่นๆไปว่า ขว้างทิ้งตรงนี้เลยได้ไหมครับ แล้วผมก็ทำท่าจะขว้างทิ้ง (ขู่เขา) สีหน้านี้ตกใจเอาเรื่องเลย เขาบอกว่า พี่ยังพอมีทางเลือกครับ พี่ไปที่ เอสเทค ตัวนี้ก็ของเอสเทค ครับ
ผมก็เดินไปที่ร้านของ เอสเทค ที่อยู่ที่ชั้นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของ เอสเทค เขาบอกว่า เคลมได้สิครับ ทำไมจะเคลมไม่ได้ แล้วเขาก็ลองดูแล้วเอาแปรงมาขัดๆดู เขาก็บอกว่า เอ้า มันไม่ใช่สนิมนิ มันเป็นคราบสกปรกที่เกิดขึ้นในเครื่อง เอสเทคเขาก็บ่นว่า เป็นช่างอะไรแค่นี้ก็ดูไม่ออก แล้วถึงแม้จะเป็นสนิมจริง(ยกเว้นแต่สนิมอีกแบบผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน) เอสเทค ที่เป็นเจ้าของตัวนี้เขาก็รับ เคลมครับ ไม่เห็นต้องทิ้งลูกค้า แบบนี้เลย จบด้วยการ เคลม การ์ดจอ โดยตรงกับ เอสเทค ไม่ต้องผ่านร้านเฮงซวยอย่างAdvice
อยากจะเตือนหลายๆคนที่จะซื้อของจากร้าน Advice นะครับ ว่าประกันของคุณถึงจะมีแต่ไร้ความหมาย พอมีปัญหา บริษัทนี้เขาจะไม่ช่วยคุณเขาจะทิ้งคุณไว้กลางทางทุกอย่างคุณต้องแก้เอง ผมโดนมาแล้ว CPU A8 5600 เขาเปลี่ยน เป็น 7600 แต่บอร์ดผมมัน FM2 ใส่ไม่ได้ ความผิดลูกค้าครับบบบ สุดยอดดดด ต้องเสียเงินซื้อ FM2+ เองออกเองทั้งหมด Advice ทิ้งกันเลย ทำเหมือนไม่อะไรเกิดขึ้น เราไม่รู้จักกัน ต้องแก้เองซื้อเอง สุดยอดมากก หากคุณไม่อยากเจอเรื่องแบบนี้ หรืออยากจะลองก็ได้นะครับ บริการหลังการขายห่วยมาก
สรุปค่าเสียหายเพิ่มเติม 1. A8-5600K ไม่มีของแล้ว เสียเงินเพิ่ม 900 บาทเปลี่ยนเป็น A8 7600k อันนี้ OK
2. บอร์ดเดิม FM2 ที่ไม่เสีย แต่ Advice ดันเอา CPU ที่ใช้กับ บอร์ด FM2+ มาให้ และไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตนเอง Advice ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ประมาณว่า อยากให้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ใช้งานได้ คุณลูดค้า ก็ไปซื้อ บอร์ด FM2+ มาละกัน นี้สรุป (ตูผิดใช่ไหมไอร้านหัวXXX) จำใจต้องซื้อ 1750 บาท โดยที่ Advice ไม่ช่วยเหลือหรือรับผิดชอบแต่อย่างใด ขนาดเสนอคนละครึ่งทาง ผมครึ่ง (ทั้งๆที่ทางAdvice ครวจะรับผิดชอบทั้งหมด) Advice ครึ่ง แต่เขาก็ ปฏิเสธ หน้าด้านๆ เฮงซวยมาก
ที่หนักที่สุดคือ การ์ดจอ จากการสอบถามช่างของร้าน ได้คำตอบมาว่า สนิมมันขึ้นเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็น ปกติ ที่จะมีสนิมขึ้นทำไม Advice ไม่รับประกัน เท่ากับว่า การ์ดจอ มีประกันก็คือ ไม่มีประกัน