เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมาผมได้ทำการสั่งสินค้าออนไลน์ผ่านทางหน้าเว็บของโลตัส โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิตและกำหนดวันส่งในวันที่ 6 พ.ย. ตอน 12.00-14.00 น. ซึ่งพอถึงเช้าวันที่ 6 ก็มีการตัดเงินเรียบร้อย จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 6 คุณแม่ได้โทรมาบอกว่าของยังไม่มาส่ง(สั่งของไปส่งที่บ้านคุณแม่) ผมจึงโอเคอาจจะมาเย็นๆค่ำๆ เลยบอกให้แม่รอก่อน ช่วงค่ำผมจึงโทรไปสอบถามคุณแม่อีกครั้ง คำตอบที่ได้ก็คือยังไม่ได้ของ ประมาณ1ทุ่มผมจึงติดต่อไปที่ Call Center ของทางโลตัสพนักงานแจ้งว่าจะประสานงานสาขาที่จัดส่งเพื่อแจ้งไปที่พนักงานส่งของอีกที ผมก็โอเคครับ
ผมรอสักพักก็ไม่มีการติดต่อใดๆมาผมจึงโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง พนักงานบอกให้ถือสายรอสักครู่จะทำการติดต่อสาขาให้ซึ่งตรงนี้ผมรอสายนานมาก แล้วก็ได้คำตอบว่า "ติดต่อคนส่งขอไม่ได้เพราะกลับบ้านไปแล้ว!!" ผมนี่อึ้งเลยครับ แล้วคือยังไงของผมล่ะ แล้วส่งไม่ได้ไม่ติดต่อบอกผมหน่อยหรอ ไม่มีการแจ้งถึงสาเหตุใดๆ (ตรงนี้ผมคอมเพลนไปแล้ว พนักงานบอกว่าได้เรื่องจะติดต่อมา ซึ่งจนถึงบัดนี้เสียงใบไม้ในป่าช้ายังดังกว่าการติดต่อมาของโลตัสอีกครับ) ผมจึงถามถึงเรื่องการคืนเงินเพราะผมจะได้ไปสั่งซื้อผ่านอีกเจ้า
โลตัส : ปกติถ้าของไม่ถึงมือลูกค้าระบบจะคืนเงินให้เลยครับ
ผม : โอเคครับ
ผ่านไป 2 วัน!! เงินยังไม่คืน
ผมจึงติดต่อไปที่โลตัสอีกครั้ง
ผม : ยังไม่ได้เงินคืนจากการถูกยกเลิกการส่งของเลยครับ
โลตัส : ปกติแล้วจะคืนเงินให้เลยนะคะ(คราวนี้เป็นผญ) แต่จะช้าเร็วขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารค่ะ
ผม : อ๋อ โอเคครับ
ผ่านไปอีก 1 วัน ผมจึงติดต่อไปที่ธนาคาร ได้รับคำตอบว่าปกติจะได้รับคืนประมาณ 3-5 วัน ซึ่งผมก็โอเค รอครับ
ผ่านไปครบ 5 วัน ยังเงียบกริบ ผมจึงติดต่อไปที่โลตัสอีกครั้ง
ผม : ผมยังไม่ได้รับเงินคืนเลยครับ นี่รวมๆแล้วน่าจะเกือบ 2 อาทิตย์ได้แล้วนะครับ
โลตัส : เดี๋ยวเช็คให้ค่ะ
ผม : โอเคครับ หายไปสักพัก
โลตัส : เช็คแล้วยังไม่มีการยกเลิกการส่งสินค้านะคะเลยยังไม่ได้ทำเรื่องคืนเงิน!!!
ผม : เฮ้ย ตลกแล้ว 2 ครั้งที่ถามบอกจะคืนให้เลย ไหงมาบอกยังไม่ได้ยกเลิกรายการ ตรงนี้ผมโกรธและเหวี่ยงมากจนพนักงานบอกให้รอสักครู่และจะเช็คให้ใหม่
โลตัส : ทำเรื่องยกเลิกให้แล้วนะคะ ต้องรอคืนเงิน 33 วัน!!!!!!
ผม : แบบนี้ไม่โอเคนะครับ ทุกอย่างเกิดขึ้นจะระบบที่โคตรจะ"ห่วย"ของคุณ แล้วผมเป็นลูกค้าต้องมาซวยรับกรรมตรงนี้หรอ?
โลตัส : เดี๋ยวจะเร่งให้ แล้วจะติดต่อกลับเป็นระยะนะคะ
จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจากที่ติดต่อครั้งสุดท้าย ก็ยังเงียบเหมือนเดิม
ผมเลยอยากจะด่าการบริการแบบนี้ของทาง "โลตัส" มากเลยนะครับ ว่าพวกคุณแมร่ง....มาก
ขอด่าหน่อยเหอะ"โลตัส คุณห่วยแตก"มาก
ผมรอสักพักก็ไม่มีการติดต่อใดๆมาผมจึงโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง พนักงานบอกให้ถือสายรอสักครู่จะทำการติดต่อสาขาให้ซึ่งตรงนี้ผมรอสายนานมาก แล้วก็ได้คำตอบว่า "ติดต่อคนส่งขอไม่ได้เพราะกลับบ้านไปแล้ว!!" ผมนี่อึ้งเลยครับ แล้วคือยังไงของผมล่ะ แล้วส่งไม่ได้ไม่ติดต่อบอกผมหน่อยหรอ ไม่มีการแจ้งถึงสาเหตุใดๆ (ตรงนี้ผมคอมเพลนไปแล้ว พนักงานบอกว่าได้เรื่องจะติดต่อมา ซึ่งจนถึงบัดนี้เสียงใบไม้ในป่าช้ายังดังกว่าการติดต่อมาของโลตัสอีกครับ) ผมจึงถามถึงเรื่องการคืนเงินเพราะผมจะได้ไปสั่งซื้อผ่านอีกเจ้า
โลตัส : ปกติถ้าของไม่ถึงมือลูกค้าระบบจะคืนเงินให้เลยครับ
ผม : โอเคครับ
ผ่านไป 2 วัน!! เงินยังไม่คืน
ผมจึงติดต่อไปที่โลตัสอีกครั้ง
ผม : ยังไม่ได้เงินคืนจากการถูกยกเลิกการส่งของเลยครับ
โลตัส : ปกติแล้วจะคืนเงินให้เลยนะคะ(คราวนี้เป็นผญ) แต่จะช้าเร็วขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารค่ะ
ผม : อ๋อ โอเคครับ
ผ่านไปอีก 1 วัน ผมจึงติดต่อไปที่ธนาคาร ได้รับคำตอบว่าปกติจะได้รับคืนประมาณ 3-5 วัน ซึ่งผมก็โอเค รอครับ
ผ่านไปครบ 5 วัน ยังเงียบกริบ ผมจึงติดต่อไปที่โลตัสอีกครั้ง
ผม : ผมยังไม่ได้รับเงินคืนเลยครับ นี่รวมๆแล้วน่าจะเกือบ 2 อาทิตย์ได้แล้วนะครับ
โลตัส : เดี๋ยวเช็คให้ค่ะ
ผม : โอเคครับ หายไปสักพัก
โลตัส : เช็คแล้วยังไม่มีการยกเลิกการส่งสินค้านะคะเลยยังไม่ได้ทำเรื่องคืนเงิน!!!
ผม : เฮ้ย ตลกแล้ว 2 ครั้งที่ถามบอกจะคืนให้เลย ไหงมาบอกยังไม่ได้ยกเลิกรายการ ตรงนี้ผมโกรธและเหวี่ยงมากจนพนักงานบอกให้รอสักครู่และจะเช็คให้ใหม่
โลตัส : ทำเรื่องยกเลิกให้แล้วนะคะ ต้องรอคืนเงิน 33 วัน!!!!!!
ผม : แบบนี้ไม่โอเคนะครับ ทุกอย่างเกิดขึ้นจะระบบที่โคตรจะ"ห่วย"ของคุณ แล้วผมเป็นลูกค้าต้องมาซวยรับกรรมตรงนี้หรอ?
โลตัส : เดี๋ยวจะเร่งให้ แล้วจะติดต่อกลับเป็นระยะนะคะ
จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจากที่ติดต่อครั้งสุดท้าย ก็ยังเงียบเหมือนเดิม
ผมเลยอยากจะด่าการบริการแบบนี้ของทาง "โลตัส" มากเลยนะครับ ว่าพวกคุณแมร่ง....มาก