ผมอยู่ชลบุรี ผมเริ่มติดตั้ง Internet ของ AIS Fiber ซึ่งดูจากคำโฆษณาว่าเร็วแรงกว่าค่ายอื่น ๆ ด้วยเอกสาร 2 ฉบับ สำเนาบัตรประชาชนและเอกสารใบแจ้งหนี้ของผู้ให้บริการายเดิม
17/11/17 ซึ่งติดตั้งในวันดังกล่าวใช้งานได้ในช่วงเช้าและในช่วงค่ำก็เสียไม่สามารถใช้งานได้ แจ้ง Call Center มาแก้ไขให้อีกที่วันที่ 18/11/17
18/11/17 เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบสายพบว่าสายมีปัญหาขึ้นฝ้าไปแก้ไขและกลับลงมาสามารถใช้งานพอมาในช่วงกลางคืนก็เสียอีกครั้ง ซึ่งผมต้องไปธุระต่างจังหวัดที่บ้านโทรมาบอกตอนกลางคืน
19/11/17 ก็พบว่าใช้ไม่ได้อีกนั้นแหละติดต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกจะส่งช่างมาตรวจสอบในวันนี้ 20/11/17 ซึ่งผมสอบถามหากจะทำการยกเลิกการติดตั้งเพราะชักจะไม่มั่นใจในประสิทธิภาพและความมั่นคงของระบบแล้วนะครับ เค้าบอกต้องมีค่าใช้จ่าย 4000 กว่าบาทได้ ซึ่งผมสอบถามว่าตอนสมัครไม่เห็นแจ้งรายละเอียดใด ๆ เลย เค้าบอกเค้าเป็นเพียงแค่ Call Center ต้องให้ช่างหน้างานบอกว่าพื้นที่หรือบ้านไม่สามารถใช้งานได้จริง ๆ เค้าจะพยายามยกเลิกค่าใช้จ่ายดังกล่าว และผมก็พยายามขอเลื่อนวันเริ่มต้นการบริการเพราะยังใช้งานไม่ได้ แต่เค้าปฏิเสธ
วันนี้ผมจะรอช่างมาดำเนินการแก้ไขและจะเขียนในใบ Service ว่าได้มีการเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเป็นครั้งที่เท่าไหร่ และให้ช่างระบุสาเหตุปัญหา ซึ่งจะพยายามถ่ายสำเนาเก็บใบไว้ หากมีเคสอีกอนาคตบ่อย ๆ ผมว่าจะปรึกษาสคบ.และเรื่องการโฆษณาหรือขั้นตอนการสมัครที่ปกปิดข้อมูลการยกเลิกไม่เหมือนเจ้าอื่น ๆ แจ้งเป็นทางการหากมีการยกเลิกจะเสียค่านู้นค่านี่
เพื่อน ๆ เจอเคสแบบนี้กันบ้างมั้ยครับที่หลอกหรือชักชวนให้สมัครแล้วใช้งานไม่ได้ แต่ก็จะเก็บค่าบริการไปเรื่อย ๆ แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปก่อนนะครับ
อยากจะเขียนคำร้องสคบ. เรื่อง AIS Fiber คนอื่น ๆ โดนเหมือนผมมั้ยครับ?
17/11/17 ซึ่งติดตั้งในวันดังกล่าวใช้งานได้ในช่วงเช้าและในช่วงค่ำก็เสียไม่สามารถใช้งานได้ แจ้ง Call Center มาแก้ไขให้อีกที่วันที่ 18/11/17
18/11/17 เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบสายพบว่าสายมีปัญหาขึ้นฝ้าไปแก้ไขและกลับลงมาสามารถใช้งานพอมาในช่วงกลางคืนก็เสียอีกครั้ง ซึ่งผมต้องไปธุระต่างจังหวัดที่บ้านโทรมาบอกตอนกลางคืน
19/11/17 ก็พบว่าใช้ไม่ได้อีกนั้นแหละติดต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกจะส่งช่างมาตรวจสอบในวันนี้ 20/11/17 ซึ่งผมสอบถามหากจะทำการยกเลิกการติดตั้งเพราะชักจะไม่มั่นใจในประสิทธิภาพและความมั่นคงของระบบแล้วนะครับ เค้าบอกต้องมีค่าใช้จ่าย 4000 กว่าบาทได้ ซึ่งผมสอบถามว่าตอนสมัครไม่เห็นแจ้งรายละเอียดใด ๆ เลย เค้าบอกเค้าเป็นเพียงแค่ Call Center ต้องให้ช่างหน้างานบอกว่าพื้นที่หรือบ้านไม่สามารถใช้งานได้จริง ๆ เค้าจะพยายามยกเลิกค่าใช้จ่ายดังกล่าว และผมก็พยายามขอเลื่อนวันเริ่มต้นการบริการเพราะยังใช้งานไม่ได้ แต่เค้าปฏิเสธ
วันนี้ผมจะรอช่างมาดำเนินการแก้ไขและจะเขียนในใบ Service ว่าได้มีการเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเป็นครั้งที่เท่าไหร่ และให้ช่างระบุสาเหตุปัญหา ซึ่งจะพยายามถ่ายสำเนาเก็บใบไว้ หากมีเคสอีกอนาคตบ่อย ๆ ผมว่าจะปรึกษาสคบ.และเรื่องการโฆษณาหรือขั้นตอนการสมัครที่ปกปิดข้อมูลการยกเลิกไม่เหมือนเจ้าอื่น ๆ แจ้งเป็นทางการหากมีการยกเลิกจะเสียค่านู้นค่านี่
เพื่อน ๆ เจอเคสแบบนี้กันบ้างมั้ยครับที่หลอกหรือชักชวนให้สมัครแล้วใช้งานไม่ได้ แต่ก็จะเก็บค่าบริการไปเรื่อย ๆ แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปก่อนนะครับ