หากเขียนหรือแท็กผิดห้องต้องขอภัยค่ะ
แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บ powerbuy ที่เจอมากับตัวให้ได้อ่านกัน
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ทำการสั่งซื้อเลนส์กล้อง Sony 35mm f1.8 มาจากทางเว็บ powerbuy เพราะเห็นว่าลดราคาจาก 15,000 บาทเหลืออยู่ 12,990 บาทแต่ต้องซื้อผ่านเว็บเท่านั้น! ซึ่งวิธีการรับสินค้าทางเว็บมีให้เลือกสองแบบคือ (1) ส่งสินค้าไปตามที่อยู่ที่เราระบุไว้ (2) รับสินค้าเองจากทางสาขา powerbuy โดยเราเลือกหัวข้อที่ (2) คือรับสินค้าจากทางสาขา เราเลือกรับสินค้าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเพราะใกล้กับที่เราเรียนค่ะ ทางเว็บได้ระบุไว้ว่าหลังจากโอนเงินเรียบร้อยจะมีเมลตอบกลับเรื่องการนัดรับสินค้าว่าของพร้อมรับแล้วกับทางสาขาที่เราแจ้งไป แต่จะใช้เวลา 1-3 วันหลังจากการโอนเงิน ซึ่งเราก็ได้ทำการโอนเงินไปเรียบร้อยในวันพฤหัสที่ 9 พฤศจิการยน 2560 ที่ผ่านมา หลังจากโอนเงินเสร็จก็ได้รับใบเสร็จการชำระเงินแล้วก็บิลที่ทำการสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยค่ะ
(วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560) ..รอไป 3 วัน.. ครบกำหนดวันที่จะต้องมีเมลจากทาง powerbuy ตอบกลับมาว่าพร้อมรับสินค้าจากทางสาขาแล้วแต่กลับว่างเปล่า.. เราเลยโทรถามทางสาขาว่าของทางสาขามีมั้ย? ถ้ามีแล้วเราสามารถเข้าไปรับเลยได้มั้ย? หรือจะต้องรอเมลตอบกลับมาอย่างเดียว? ซึ่งทางสาขาแจ้งว่าทางร้านไม่มีของต้องรอของจากทาง powerbuy เหมือนกัน เราได้ยินแบบนั้นก็เลือกที่จะรออีกวัน..
(วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560) เข้าวันที่ 4.. ก็ยังไม่มีเมลตอบกลับมาอีกอยู่ดี เราเลยโทรหาทางสาขาอีกครั้งซึ่งพนักงานก็ไม่สามารถตอบเราได้ โยนสายกันไปกันมาจนสุดท้ายเราเลือกที่จะโทรไปถามกับเบอร์ติดต่อที่ทาง powerbuy ได้แนบมาในเมลเอง สรุปพนักงานเช็คแล้วแจ้งเราว่าไม่มีออเดอร์ของเรา บอกว่าเราไม่ได้ทำการสั่งออเดอร์ไว้.. เราก็บอกเขาไปค่ะว่าจะไม่มีออเดอร์ของเราได้ยังไงในเมื่อเราได้รับเมลตอบกลับแถมได้ใบเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย ทางพนักงานเช็คให้อีกครั้งก็บอกว่าเรายังทำรายการไม่เสร็จ ทำไม่ครบ เราก็พยายามอธิบายให้เขาฟังว่าเราโอนเงินไปแล้ว 12,990 บาท ผ่านทางแอปมือถือ ทำครบหมดทุกอย่างเหลือแค่รอเมลตอบกลับว่าของพร้อมรับกับทางสาขาที่เราแจ้งไปจากทาง powerbuy อย่างเดียว พนักงานจึงให้เราแนบหลักฐานออเดอร์ที่สั่ง, ใบเสร็จและสลิปการโอนเงินตอบกลับมาทางเมล powerbuy แล้วจะมีเมลตอบกลับเราไปอีกทีว่าได้รับเรื่องแล้ว หลังจากคุยเสร็จเราก็ทำการส่งหลักฐานยืนยันการสั่งซื้อและใบเสร็จไปในทันที ผ่านไป 4 ชั่วโมงก็ยังไม่มีเมลตอบกลับมาค่ะ เราเลยโทรกลับไปหาทาง powerbuy อีกครั้ง เป็นพนักงานอีกท่านที่รับเรื่องของเราแล้วเช็คปัญหาให้ ทางพนักงานแจ้งเรากลับมาว่าของๆเราจะถึงสาขาไม่วันพุธก็วันพฤหัสนี้ แต่จะมีเมลยืนยันมาให้เราอีกทีว่าพร้อมรับวันไหน เราก็โอเคค่ะ ถือว่าได้ของตามที่ส่ัง ช้าไปวันเดียวก็ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่ได้ของ แต่พอวางสายไปได้สักพัก 3 นาทีต่อมาพนักงานโทรกลับมาใหม่แจ้งว่าทางพนักงานได้ให้ข้อมูลที่ผิดพลาดกับเราไปเมื่อสักครู่นี้ จริงๆแล้วของในสต๊อคหมดเกลี้ยง ส่วนของที่จะเข้าสาขานั้นมันเป็นของที่ลูกค้าท่านอื่นได้ทำการจองไว้เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการโอนเงินคืนให้ ขอให้เราถ่ายสำเนาบัตรประชาชนกับหน้าบุ๊คแบงค์ส่งเมลไปให้ทางเมล powerbuy เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการโอนเงินคืน..
คำถามที่อยู่ในหัวของเราคือ
1. ปกติถ้าของไม่มีในสต๊อคทางเว็บไซต์จะต้องระบุไว้ไม่ใช่หรอคะว่าของหมด?
2. มีปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้แล้วทำไมทาง powerbuy ไม่แจ้งลูกค้ากลับมา?
3. ทำไมต้องให้เราเป็นคนตามเรื่องอยู่ฝ่ายเดียวจนเลยเวลาที่กำหนด?
4. ถ้าเราไม่ตามเรื่องเองเราคงเสียเวลาไปมากกว่านี้ใช่หรือไม่?
สรุปแล้วคือ :: เลนส์กล้องก็ไม่ได้ เสียตังค์ค่าโทรศัพท์ เสียเวลา เสียความรู้สึกค่ะ
ก็ถือเป็นประสบการณ์สั่งซื้อของออนไลน์ที่อยากมาแชร์ให้ได้อ่านกันเท่านี้แหละค่ะ (เหมือนโดนขายฝันเลยจะได้อยู่แล้วเชียว) T^T
[CR] สั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บ powerbuy แต่ได้รับการดูแลที่ไม่โอเคเลยค่ะ
แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บ powerbuy ที่เจอมากับตัวให้ได้อ่านกัน
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ทำการสั่งซื้อเลนส์กล้อง Sony 35mm f1.8 มาจากทางเว็บ powerbuy เพราะเห็นว่าลดราคาจาก 15,000 บาทเหลืออยู่ 12,990 บาทแต่ต้องซื้อผ่านเว็บเท่านั้น! ซึ่งวิธีการรับสินค้าทางเว็บมีให้เลือกสองแบบคือ (1) ส่งสินค้าไปตามที่อยู่ที่เราระบุไว้ (2) รับสินค้าเองจากทางสาขา powerbuy โดยเราเลือกหัวข้อที่ (2) คือรับสินค้าจากทางสาขา เราเลือกรับสินค้าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเพราะใกล้กับที่เราเรียนค่ะ ทางเว็บได้ระบุไว้ว่าหลังจากโอนเงินเรียบร้อยจะมีเมลตอบกลับเรื่องการนัดรับสินค้าว่าของพร้อมรับแล้วกับทางสาขาที่เราแจ้งไป แต่จะใช้เวลา 1-3 วันหลังจากการโอนเงิน ซึ่งเราก็ได้ทำการโอนเงินไปเรียบร้อยในวันพฤหัสที่ 9 พฤศจิการยน 2560 ที่ผ่านมา หลังจากโอนเงินเสร็จก็ได้รับใบเสร็จการชำระเงินแล้วก็บิลที่ทำการสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยค่ะ
(วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560) ..รอไป 3 วัน.. ครบกำหนดวันที่จะต้องมีเมลจากทาง powerbuy ตอบกลับมาว่าพร้อมรับสินค้าจากทางสาขาแล้วแต่กลับว่างเปล่า.. เราเลยโทรถามทางสาขาว่าของทางสาขามีมั้ย? ถ้ามีแล้วเราสามารถเข้าไปรับเลยได้มั้ย? หรือจะต้องรอเมลตอบกลับมาอย่างเดียว? ซึ่งทางสาขาแจ้งว่าทางร้านไม่มีของต้องรอของจากทาง powerbuy เหมือนกัน เราได้ยินแบบนั้นก็เลือกที่จะรออีกวัน..
(วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560) เข้าวันที่ 4.. ก็ยังไม่มีเมลตอบกลับมาอีกอยู่ดี เราเลยโทรหาทางสาขาอีกครั้งซึ่งพนักงานก็ไม่สามารถตอบเราได้ โยนสายกันไปกันมาจนสุดท้ายเราเลือกที่จะโทรไปถามกับเบอร์ติดต่อที่ทาง powerbuy ได้แนบมาในเมลเอง สรุปพนักงานเช็คแล้วแจ้งเราว่าไม่มีออเดอร์ของเรา บอกว่าเราไม่ได้ทำการสั่งออเดอร์ไว้.. เราก็บอกเขาไปค่ะว่าจะไม่มีออเดอร์ของเราได้ยังไงในเมื่อเราได้รับเมลตอบกลับแถมได้ใบเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย ทางพนักงานเช็คให้อีกครั้งก็บอกว่าเรายังทำรายการไม่เสร็จ ทำไม่ครบ เราก็พยายามอธิบายให้เขาฟังว่าเราโอนเงินไปแล้ว 12,990 บาท ผ่านทางแอปมือถือ ทำครบหมดทุกอย่างเหลือแค่รอเมลตอบกลับว่าของพร้อมรับกับทางสาขาที่เราแจ้งไปจากทาง powerbuy อย่างเดียว พนักงานจึงให้เราแนบหลักฐานออเดอร์ที่สั่ง, ใบเสร็จและสลิปการโอนเงินตอบกลับมาทางเมล powerbuy แล้วจะมีเมลตอบกลับเราไปอีกทีว่าได้รับเรื่องแล้ว หลังจากคุยเสร็จเราก็ทำการส่งหลักฐานยืนยันการสั่งซื้อและใบเสร็จไปในทันที ผ่านไป 4 ชั่วโมงก็ยังไม่มีเมลตอบกลับมาค่ะ เราเลยโทรกลับไปหาทาง powerbuy อีกครั้ง เป็นพนักงานอีกท่านที่รับเรื่องของเราแล้วเช็คปัญหาให้ ทางพนักงานแจ้งเรากลับมาว่าของๆเราจะถึงสาขาไม่วันพุธก็วันพฤหัสนี้ แต่จะมีเมลยืนยันมาให้เราอีกทีว่าพร้อมรับวันไหน เราก็โอเคค่ะ ถือว่าได้ของตามที่ส่ัง ช้าไปวันเดียวก็ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่ได้ของ แต่พอวางสายไปได้สักพัก 3 นาทีต่อมาพนักงานโทรกลับมาใหม่แจ้งว่าทางพนักงานได้ให้ข้อมูลที่ผิดพลาดกับเราไปเมื่อสักครู่นี้ จริงๆแล้วของในสต๊อคหมดเกลี้ยง ส่วนของที่จะเข้าสาขานั้นมันเป็นของที่ลูกค้าท่านอื่นได้ทำการจองไว้เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการโอนเงินคืนให้ ขอให้เราถ่ายสำเนาบัตรประชาชนกับหน้าบุ๊คแบงค์ส่งเมลไปให้ทางเมล powerbuy เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการโอนเงินคืน..
คำถามที่อยู่ในหัวของเราคือ
1. ปกติถ้าของไม่มีในสต๊อคทางเว็บไซต์จะต้องระบุไว้ไม่ใช่หรอคะว่าของหมด?
2. มีปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้แล้วทำไมทาง powerbuy ไม่แจ้งลูกค้ากลับมา?
3. ทำไมต้องให้เราเป็นคนตามเรื่องอยู่ฝ่ายเดียวจนเลยเวลาที่กำหนด?
4. ถ้าเราไม่ตามเรื่องเองเราคงเสียเวลาไปมากกว่านี้ใช่หรือไม่?
สรุปแล้วคือ :: เลนส์กล้องก็ไม่ได้ เสียตังค์ค่าโทรศัพท์ เสียเวลา เสียความรู้สึกค่ะ
ก็ถือเป็นประสบการณ์สั่งซื้อของออนไลน์ที่อยากมาแชร์ให้ได้อ่านกันเท่านี้แหละค่ะ (เหมือนโดนขายฝันเลยจะได้อยู่แล้วเชียว) T^T