การบริการของ รพ.ชื่อดังระดับพรีเมี่ยม ใกล้เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

รบกวนปรึกษาหน่อยครับ แฟนผมได้ไปรับการรักษาที่ รพ.ชั้นนำ (ที่เค้ากล่าวกันว่าระดับพรีเมี่ยม เข้าขั้น international ) แห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ปลายเดือน เม.ย. ด้วยอาการบ้านหมุน คลื่นไส้อาเจียน ทรงตัวไม่ได้ คุณหมอได้แจ้งให้นอนแอดมิดดูอาการที่ ร.พ.โดยใช้เวลาในการรักษาทั้งหมด 5 วัน จากแพทย์ทั้งหมด 3 ท่าน โดยในแต่ละวันก็ได้รับการรักษาและวินิจฉัยแตกต่างกัน แต่ก็มีการรักษาโดยยาฉีดและให้ยาผ่านสายน้ำเกลือตลอด 5 วัน แฟนผมมีประกันสุขภาพอยู่ 1 ฉบับ แต่หลังจากแพทย์ได้สั่งให้กลับบ้านได้  การเงินได้ทำการ fax claim ประกันและมาแจ้งเราว่าผลการ Fax claim ไม่ผ่าน ทางประกันขอเอกสารเพิ่มเติม และได้ให้เราสำรองเงินไปก่อนจำนวนประมาณ 60,000 บาท แล้วได้ให้เอกสารเรามาเพื่อทำการเบิกตรงกับทางบริษัทประกันเอง โดยเราก็สงสัยอยู่ว่าทำไมถึง Fax claim ไม่ผ่าน จึงปรึกษากับทาง UR Nurse ของทาง ร.พ. คำตอบที่เราได้มาทำเอาตกใจ เพราะพยาบาลท่านนั้นพูดว่า อ้าว!!! หมอเขียนไปแบบนี้ คนไข้จะไปเบิกได้อย่างไร ?!?!?! ทั้งตกใจ ทั้ง งง จึงถามว่าเพราะอะไร พยาบาลคนนั้นเลยชี้แจงกับเราว่า
1.หมอเขียนว่าอาการดีขึ้นทุกวันที่รักษา แต่ความจริงอาการแฟนผมไม่ได้ดีขึ้น ซึ่งถ้าดีขึ้นจริงทำไมไม่ให้กลับบ้าน ทำไมต้องแอดมิดถึง 5 วัน
2.หมอตรวจทั้งหมด 3 คน เขียนวินิจฉัยโรคไม่เหมือนกัน และการเขียนรายงานการรักษาของแพทย์ไม่มีมาตรฐานที่เป็นสากล
ทางเราจึงได้ทำการแจ้งรพ.เพื่อขอคำชี้แจงเพิ่มเติมในการรักษาเพื่อส่งเรื่องให้ประกันพิจารณาอีกครั้ง ผลปรากฎว่า 3 เดือนก็แล้วเรื่องยังไม่ไปถึงไหน ผลปรากฏว่าคนของ ร.พ.ดองเรื่องไว้บอกกับเราว่าให้เป็นเรื่องของทาง ร.พ.กับบริษัทประกันจัดการกันเอง เราสอบถามไปตลอดไม่ได้นิ่งเฉย แต่คำตอบคือรอก่อน ๆ หลังจากนั้น เดือน ก.ย.เราจึงได้เข้าไปคุยกับทาง ร.พ.โดยมีหัวหน้าด้านคุณภาพกับด้านการตลาดมาคุยด้วย ซึ่งบอกจะตามเรื่องให้ ขอเวลาให้เค้าจัดการ 1 เดือน ถ้าบริษัทประกันปฏิเสธอีกจะทำการชดเชยค่าใช้จ่ายให้เราครึ่งหนึ่ง (การตัดสินใจนี้ได้ผ่านการประชุมกับผู้อำนวยการ ร.พ.แล้ว) เพราะเข้าใจว่าการผิดพลาดในครั้งนี้เกิดจากความผิดตั้งแต่การเขียนรายงานการรักษาของแทย์ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์และการผิดพลาดของบุคลากรของทาง ร.พ.เอง ซึ่งผลที่เราได้รับจากบริษัทประกันก็ยังคงปฏิเสธการจ่ายเหมือนเดิม แต่พอเราแจ้ง ร.พ.ไป ผมกลับได้รับคำตอบจาก ร.พ.ว่า ให้ไปฟ้องร้องทางบริษัทประกัน กับทาง คปภ. เอาเอง

ผมขอสอบถามหน่อยครับว่า
1.การที่คนไข้อาการไม่ดีขึ้น แต่หมอเขียนในรายงานแค่ว่า อาการดีขึ้นในทุก ๆ วัน แต่....ถ้าดีขึ้นทำไมไม่ให้กลับบ้านล่ะครับ เขียนแบบนั้นทำไม?
2.หมอแต่ละคนเขียนผลการวินิจฉัยในแต่ละวันไม่เหมือนกัน แต่ได้ให้ยาฉีด และน้ำเกลือตลอดเวลา 5 วัน
3.การติดตามเอกสารของ ร.พ.ที่บอกว่าจะทำการเขียนรายงานการรักษาของแพทย์เพิ่มเติมล่าช้าไปถึง 3 เดือน???
4.รพ.บอกจะชดเชยให้ถ้ามีการปฏิเสธครั้งที่ 2 แต่ตอนนี้กลับบอกให้ไปฟ้องร้องกับทาง คปภ. เอาเอง
5.บุคลากรของทางรพ.โทรติดต่อยากมาก อ้างว่าติดประชุม ติดการประเมินคุณภาพ ร.พ. ไม่สามารถรับสายได้
6.การที่คุณบอกว่า โรงพยาบาลของคุณมีมาตรฐานระดับสากล มีคุณภาพที่เทียบเท่ากับโรงพยาบาลชั้นนำอื่น ๆ แต่มาตรฐานของบุคลากรของคุณที่ทำให้เราเห็นคืออะไร ไล่ตั้งแต่แพทย์ ไปจนถึงฝ่ายอื่น ๆ
7.การที่คนไข้ต้องจ่ายเงินไปก่อนและต้องรอการดำเนินการจนถึง 6 เดือนและก็ยังให้ไปฟ้องร้องเอาเอง ให้ถือเอาคำตัดสินของ คปภ. เป็นที่สิ้นสุด

นี่แฟนผมผิดเองที่ไม่สบายเลยต้องนอน ร.พ. แล้วต้องมารับภาระค่าใช้จ่ายทั้ง ๆ ที่เรามีประกัน หรือ ผิดที่ใครกันแน่ที่คิดค่ารักษาพยาบาลแสนโหดแลกมากับการไม่รับผิดชอบในความผิดพลาดของบุคลากรของคุณเองเลย ??????........ ลากันที ร.พ.สุดหรู แต่มารตฐานสุดห่วย W.....C
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่