ธนาคาร K สีเขียว ไม่รับผิดชอบต่อเงินสูญหาย

สวัสดีทุกท่าน ผมนาย A นามสมมุติ  ขออภัยหากมีข้อผิดพลาดประการใด เขียนครั้งแรก
ผมมีคำถามคาใจอย่างมาก เกี่ยวกับ ธนาคารแห่งหนึ่ง สีเขียว K
เหตุเกิด  ณ  วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ในวันสำคัญของประเทศไทย
เวลา 21.00 น. โดยประมาณ ณ จังหวัดหนึ่ง ภาคกลาง


ผมมีเจตนาจะโอนเงินซื้อของออนไลน์ โดยเงินในบัญชีผมหมด จึงต้องนำเงินสดใส่ตู้แทน และเรื่องราวก็เกิดดังนี้

ผม: ได้เข้าไปทำธุรกรรมทาง ATM โดย รายการฝาก เงิน จำนวน 800 บาท เป็น แบงค์ 100 ทุกฉบับ
ตู้ATM : ชนิดฝากเงินอัตโนมัติ
ผม : เสียบบัตร ธนาคาร K เข้าไปปกติ พร้อมทั้ง ใส่รหัสเลือกรายการฝากเงิน
ตู้ATM : ขึ้นรายการตามปกติ พร้อมเปิดช่อง เพื่อรับเงิน
ผม : ใส่เงินตามปกติ ธนบัตร 100 บาท รุ่นล่าสุด สี แดงอมชมพู จำนวน 8 ใบ = 800 บาท
ตู้ATM : ปิดช่องรับเงิน และ ทำการนับ ธนบัตร ตามปกติ และ ได้ รับเข้าในระบบ 600 คืนมา 200 ในช่อง ให้หยิบคืน
ผม : เห็นว่า ตู้ ไม่นับเข้าระบบ จึง เปลี่ยน ธนบัตรให้ดูใหม่ขึ้น สมบูรณ์ขึ้น  พร้อมทั้งทำรายการ ครั้ง ที่ 2 คือฝากเพิ่ม
ตู้ATM : เปิดช่องรับเงินอีกครั้ง
ผม : ใส่ ธนบัตร 100 บาท ที่เปลี่ยนให้ใหม่กว่า ฉบับเก่า 2 ใบ = 200 รวม ที่อยู่ในระบบ 600 = 800
ตู้ATM : นับธนบัตร เสียงดัง " ฟืดดดดด " ตามปกติ แต่แล้ว ตู้ได้เกิดอาการ ขัดข้อง แจ้งหน้าจอว่า ขออภัยฯ และ ไม่เปิดช่องรับเงินให้หยิบ
200 ในช่องนับ คืน พร้อมทั้ง ดีด บัตร ATM คืน ทั้งที่ยังไม่ได้ มีเงินเข้าบัญชี หรือ กดยืนยัน หรือ ยกเลิก ใดๆ
ผม : ยืน งง  ตั้งสติได้ โทรแจ้งสายด่วนร้องเรียน ณ ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแจ้งไว้และ จะแจ้งให้ทราบภายใน 3 ชม.
ผ่านไป 30 กว่านาที โดยประมาณ  เจ้าหน้าที่โทรกลับมา แจ้งว่า จะคืนเงิน ให้ ก่อน 800 บาท หักค่าธรรมเนียมไป 20 เหลือ 780 บาท
แต่ ขณะนั้น ผมได้ใช้บริการจากธนาคารอื่นแล้ว จึงไม่ได้มีการโอนไปไหนแต่อย่างใด

เวลาต่อมา ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. โดยประมาณ
ผม : ได้เข้าไปกดเงินดู ว่าเป็นไงบ้าง ธนาคารแห่งเดิม  ปรากฎว่า มีรายการหักไป 200 บาท ผมจึงโทรแจ้งสายด่วนอีกครั้ง โดยพนักงาน รับเรื่องไว้
และแจ้งขอดำเนินการ เป็นเวลา 4 วัน ทำการ  เท่ากับว่า ผมต้องรอผล อีกทีวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 และผมก็รอ จนถึง 2 พฤศจิกายน 2560 ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งแต่อย่างใด ผมรอจนมืด 20.00น.โดยประมาณ ผมตัดสินใจโทรหาสายด่วนอีกครั้ง พร้อมสอบถามความคืบหน้า แต่ได้รับคำตอบเดิม
ว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกับตู้ ที่ผมได้ทำรายการฝาก ณ 26 ต.ค. 60 แล้ว พบเงิน ที่ติดค้างอยู่ เพียง 600 บาทเท่านั้น ผมจึงบอกว่า
ให้คุณตรวจสอบใหม่ พร้อมทั้งขอให่เช็คกล้องวงจรปิด แต่ เจ้าหน้าที่ ก็รับเรื่องไปปกติ พร้อมทั้ง ขอเวลาตรวจสอบอีกครั้ง จบสายสนทนา
เวลาต่อมา ณ วันที่ 3 พ.ย. 60 เวลา 13.00น โดยประมาณ เจ้าหน้าที่ได้โทรมาแจ้งและยืนยันว่า พบเพียง 600 บาทเท่านั้น
ผมได้ยืนยันตอบไปว่า ใส่ไป800 จริงๆ และขอหลักฐาน แต่ผมโมโหและเสียความรู้สึกมากๆด้วย
ผม จึงบอกว่า คุณไม่ต้องแจ้งหรือตรวจสอบอะไรอีก เงิน 200 อาจไม่ได้เยอะมากแต่การทำงานของพวกคุณบ่งบอกได้ถึงความไม่ใส่ใจไม่ปลอดภัยและไม่รับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการที่เสียหาย มันทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก และ หากไม่ใช่ผม แต่อาจเป็นคนที่มีหน้าตาตำแหน่ง แล้วเค้าเกิดกรณีแบบนี้ เงินอาจจะหายหลัก หลายพัน หลักหมื่น คุณจะ แค่โทรมาบอกว่า ตรวจสอบไม่พบ แล้วทำเหมือนกับว่า เราโทรไปสร้างเรื่องโกหกคุณหรือ?
เงิน แค่  200 คุณยังรับผิดชอบให้ไม่ได้ หากเป็นคน ที่ ใส่ไปเป็น 1,000 -10,000 ขึ้นมา คุณจะโบ้ย ง่ายๆแค่คำพูดเพียงอย่างเดียว...?
ใครคิดจะลงทุน ซื้อขาย ฝากโอน หรือ ถือหุ้น ก็ดูไว้นะครับ จะมีอะไรเกินขึ้น อาจโดนโบ้ยเอาง่ายๆ ได้
ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นจุดเล็กๆที่ปล่อยผ่าน หรือมองข้ามไม่ได้หมายถึงว่าจะไม่มีผลกระทบและระบบต่างๆแสดงให้เห็นช่องทางมากมาย
วงในก็คงเคยได้ยินเรื่องช่องโหว่มาแล้วนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่