ใครที่ซื่อเครื่องใหม่กับ AIS และคิดกำลังจะซื้อประกันมือถือของ ais mobile care ผมจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ มือถือที่ผมซื้อมาก็ไม่ได้แพงอะไรหรอกครับ VIVO Y55S ผมซื้อมาได้ประมาณ 3 เดือน ตอนซื้อก็ได้รับคำแนะนำจาก SHOP AIS ว่า ทำประกันมือถือ AIS MOBILE CARE ด้วยมั๊ยคะ ถ้าเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนเครื่องใหม่ฟรีค่ะ และยังมีประกันเครื่องตกน้ำ หน้าจอแตก AIS MOBILE CARE เปลี่ยนเครื่องใหม่ในราคา 25% ของราคาเครื่อง ผมก็นึกในใจว่า เออดีจัง เครื่องเรามีปัญหา ตกน้ำ จอแตก เราก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ในราคาแค่ 1 พันปลายๆ ผมก็เลย ตกลงทำประกันกับ AIS MOBILE CARE ซึ่งเสียรายเดือน เดือนละ 69 บาทเอง คิดในใจ คุ้มแน่ๆ แล้วผมก็ใช้มือถือมาถึงเดือนที่ 4 แล้วมือถือผมก็ตกพื้น แต่จอไม่แตกนะ แต่ระบบจะลวนๆนิดๆ ผมเลยทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่กับ AIS MOBILE CARE ผมก็โทรไปติด CALL CENTER แล้ว CC ก็บอกว่า เราจะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้นะคะ แต่ลูกค้าต้องเสียค่าเครื่อง 25% นะคะ ผมก็บอกโอเค ตกลงเปลี่ยน แล้ว CC ก็เช็คสต๊อก แล้วก็บอกผมว่า ขออภัยนะคะ พอดี เครื่องรุ่น VIVO Y55S สีโรสโกลด์ ไม่มีในสต๊อกค่ะ ต้องรอนะคะ ยังไม่มีกำหนดของมาค่ะ ...ผมเริ่มเอ่ะใจว่า เครื่องใหม่ ทำไมไม่มีในสต๊อก ทั้งๆที่ใน SHOP ก็มีเยอะแยะ ผมเลยถาม CC ไปว่า เครื่องที่เปลี่ยนนี่เครื่องใหม่ใช่มั๊ย CC ยฝบอกแค่ว่า เป็นเครื่องใหม่ที่ผลิตมาบริการลูกค้าโดยเฉพาะค่ะ ผมก็ถามว่า ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องหรอ CC ก็บอกย้ำว่า เป็นเครื่องที่ผลิดมาเพื่อบริการลูกค้าโดยเฉพาะค่ะ .... แล้ว CC ก็บอกว่า งั้นเปลี่ยนเป็น SAMSUNG J7 PRIME สีโรสโกลด์มั๊ยคะ ของมีในสต๊อกเลยค่ะ ผมก็เลยคืดแล้วบอกว่า ก็ได้ เปลี่ยนไปก่อน แล้ว CC ก็บอกว่า วันพรุ่งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ไปส่งให้ถึงมือนะคะ เจ้าหน้าที่จะอยู่กับลูกค้าแค่ 10 นาทีนะคะ ลูกค้ากรุณาเช็คมือถือให้เรียบร้อยนะคะ พอวันถัดไป เจ้าหน้าที่ของ CC คือ KERRY มาส่งประมาณ 17.30 น. ผมก็ได้แกะกล่องดู ....เออ ได้ของใหม่เลยแห๊ะ แกะฟิล์มใหม่เลย ดีจังเลยที่ทำประกัน...พอผมใช้ไปได้ สี่วัน เครื่องเริ่มมีปัญหา ทัชสกรีนเริ่ม กระตุกบ้าง ค้างบ้าง ช้าบ้าง ผมก็ไม่ได้อะไร แต่ก็คิดในใจว่า เครื่องใหม่จริงหรอเนี่ย จนผมใช้ไปต่ออีก 2-3 วัน ผมดันทำเครื่องตกพื้นอีก แต่ตกไม่แรง เป็นรอยนิดเดียว ผมเลยตัดสินใจโทรไปขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องอีกรอบ CC ก็บอกผมว่า เครื่องทีในสต๊อกเลยค่ะ เปลี่ยนเลยมั๊ยคะ ผมก็เลยถาม CC ว่า เครื่องที่เปลี่ยนให้ เป็นเครื่องใหม่หรือเครื่องซ่อม ที่คุณเอาเครื่องเก่าของลูกค้าไปเปลี่ยนอะไหล่ ..CC ก็บอกว่า ไม่ใช่เครื่องใหม่ที่แกะจากกล่องนะคะ แต่เป็นเครื่องที่ผลิตมาเพื่อบริการลูกค้าโดยเฉพาะ ....ผมเริ่มนึกในใจละว่า เครื่องซ่อมแน่นอน แต่ผมก็ขอเปลี่ยน แล้วก็รอเครื่องใหม่ในวันรุ่งขึ้น พอเครื่องมาถึง ผมก็เช็คทุกอย่างแบบรีบๆ ซึ่งเน้นเช็คระบบเครื่อง เพราะตัวเครื่องมันมันใหม่ ผมก็รับเครื่องมาเรียบร้อย ใช้ไป 1 คืน ระบบดี ทัชดีทุกอย่าง ผมก็ดีใจ นี่เราได้เครื่องใหม่จริงๆด้วย....แต่..แต่..แต่ พอตอนเช้า มานั่งดูเครื่องอย่างละเอียดอีกที...OMG..โอ้พระเจ้า หน้าจอกระจกทำ ความห่างของจอกับของเครื่องมันไม่เท่ากัน กูโดนแล้วหรอเนี่ย หน้าจอด้านบน ห่างจากขอบจอมากกว่าด้านล่าง ซึ่งด้านล่างแนบติด สนิทชิดเชื้อเลย ถ้าเป็นเครื่องใหม่ ไม่น่าจะเป็นแบบนี้นะ ผมเลยถึงบางอ้อเลยว่า...เครื่องที่ AIS MOBILE CARE นำมาเปลี่ยนให้ มันเป็นเครื่องซ่อม ที่ทาง AIS MOBILE CARE เอาเครื่องลูกค้ากลับไป แล้วเอาไปเปลี่ยนอะไหล่มาเคลมให้ลูกค้าต่อแน่ๆเลน ผมเลยหมดความเชื่อใน AIS ละ ไม่ขอเปลี่ยนละ รอซื่อเครื่องใหม่เลยดีกว่า ว่าจะย้ายค่ายด้วยละ รู้สึกว่า AIS เดี๋ยวนี้ ให้เน็ตเต็มสปีด แต่ดูหนัง 1080P ยังกระตุกเลย เน็ตมโนไปหน่อย
ปล.ขอเตือนคนที่คิดจะทำประกันกับ AIS MOBILE CARE ว่า อย่าไปเชื่อลมปากของเซลล์หน้า SHOP นะครับ คุณไม่ได้เครื่องใหม่อย่าที่เขาบอกหรอก ผมเจอมา 2 เครื่องละ ผมพอละ.....ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ
คิดจะทำประกันมือถือกับ AIS MOBILE CARE คิดใหม่นะ คิดให้ดี
ปล.ขอเตือนคนที่คิดจะทำประกันกับ AIS MOBILE CARE ว่า อย่าไปเชื่อลมปากของเซลล์หน้า SHOP นะครับ คุณไม่ได้เครื่องใหม่อย่าที่เขาบอกหรอก ผมเจอมา 2 เครื่องละ ผมพอละ.....ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ