++ เบื่อมาก กับการใช้บริการล้างแอร์ พาวเวอร์บาย ++

เป็นครั้งที่เท่าไรไม่รู้แล้ว ที่นัดช่างล้างแอร์จากที่นี่ แล้วช่างมาได้ไม่เคยตรงต่อเวลา
เหตุผลที่เรียก เพราะ เอาสะดวก และเห็นว่าน่าจะเป็นช่างประจำของห้างฯ และก้อเห็นว่านานๆ ล้างทีนึง

ช่างนัดมา ไม่รู้เพราะอะไร ไม่เคยตรงเวลาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ต้องขอช้าสัก 1-2 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย

ขอให้เติมน้ำยาแอร์ทุกครั้ง ไม่เติมก้อไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเขามีแอบถ่ายน้ำยาออกไประหว่างล้างรึป่าว
เพราะเคยได้ยินว่าน้ำยาต้องไม่พร่องบ้างมาได้มีการรั่ว

เพื่อนๆมีวิธีแก้ปัญหาเรื่องการเรียกขอให้เติมน้ำยาแอร์จากช่างแอร์อย่างไรบ้าง
ปล. ในโลกความเป็นจริงคงไม่สามารถไปจับตาดูระหว่างช่างทำงาน หรือบอกว่าไม่ต้องเติม มันคงเป็นไปไม่ได้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
นี่เเหละครับ ความโชคร้ายของผู้บริโภค เรื่องช่างเเอร์นี่เป็นทุกที่ครับ เรียกยาก เล่นตัว
ทำงานไม่เรียบร้อย หมกเม็ด ลูกค้าเผลอหน่อยชอบบวก ชอบฟันราคา โกงน้ำยา เห็นเราไม่รู้เรื่องยิ่งได้ใจ
เเล้วยิ่งถ้ามีเเต่ผู้หญิงอยู่บ้าน หรือคนเเก่นี่ สบายเลยเพราะคนกลุ่มนี้เเทบไม่รู้เรื่องเเอร์เลย ช่างบอกอะไรก็เชื่อหมด
ฉะนั้นตนเป็นที่พึ่งเเห่งตนครับ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าเเรง ดูในยูทูปก็มีคนริวิวการล้างเเอร์อยู่ครับ

เเรกๆอาจจะยากหน่อย เเต่พอเราเข้าใจ ทำได้มันก็จะง่ายครับ เมื่อก่อนผมก็คิดว่ายาก ให้ช่างที่เค้าถนัด
มาทำดีกว่า เเต่เรียกช่างที่ไหนมาก็เหมิอนเดิม ไม่เคยประทับใจเลย เหมือนโดนเอาเปรียบทุกครั้ง
มันก็เป็นเเบบนี้เเหละครับ เเรกๆที่เป็นช่างเเอร์ ตอนที่ยังไม่มีลูกค้า จะทำดีมาก งานเนียบ เรียบร้อย ล้างเสร็จเก็บงานดี

เเต่พอฝีมือดี เเล้วเริ่มเป็นที่รู้จัก รับงานเยอะขึ้น การล้างก็จะลดประสิทธิภาพลงโดยอัตโนมัติ ต้องล้างเเบบลวกๆ
เพื่อให้มีเวลาเหลือไปล้างที่อื่นเคยล้างวันละ 2 เครื่อง เเต่พอลูกค้าเยอะมีงาน 10 เครื่องต่อวัน จะมาทำละเอียด

ที่บ้านหลังเดียวก็เสียเวลาไปบ้านอื่น เเต่ถามว่าลูกค้าเป็นผู้ใช้บริการผิดไหม ไม่ผิดครับ ในเมื่อจ้างมาเสียเงิน ไม่ได้ให้มาทำฟรี
คุณจะรับเป็น 100 เครื่อง ก็ไม่เกี่ยวกับลูกค้า เเต่หน้าที่คุณๆต้องบริหารเวลา บริหารลูกน้อง เเละต้องให้งานทุกเครื่องที่รับเรียบร้อยตามมาตรฐานที่เคยทำมาเอง ลูกค้าไม่เกี่ยว ถึงคุณจะบอกว่าไม่อยากลงทุนจ้างลูกน้องเยอะ เพื่อให้กระจายไปรับงาน เพื่อจะได้ไม่ต้องเส่ียลูกค้า
เเต่อาจจะคิดว่าไม่คุ้ม

อันนั้นมันเป็นการบริหารงาน ในกิจการของคุณ คุณจะทำอย่างไรก็ได้ ให้ลูกค้าประทับใจเเละงานต้องเรียบร้อยด้วย ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่มีลูกค้า
เเต่ส่วนใหญ่ก็มักผลักภาระให้ไปกับลูกค้า ที่คอยว่าช่างเเอร์จะล้างเเอร์ให้สะอาด ใช้งานได้เหมือนใหม่ เปิดเเล้วเย็นสบาย คุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไป
เเต่ก็ต้องผิดหวังถูกที ซ้ำยังโดนหลอกฟันเงินเเพงๆในทุกครั้ง ที่เรียกมาใช้บริการซ้ำเเล้วซ้ำเล่า ทั้งที่เเอร์ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เพียงเเค่
สกปรกเท่านั้น

เเต่ตอนนี้ หัดล้างเองเเล้วครับ ไม่ยากอย่างที่คิด พอเเกะเครื่องได้ครั้งเเรกครั้งต่อไปก็สบาย ถ้ามีพ่อบ้าน ก็ให้พ่อบ้านดูในยูทูปได้ครับ
ก็ในเมื่อช่างเเอร์ก็หาที่จริงใจยาก เเละมืออาชีพก็ไม่ค่อยมี จำเป็นต้องพึ่งตัวเองนี่เเหละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่