ประสบการณ์แย่ๆกับร้านแอร์ในโครงการล้างเครื่องปรับอากาศของการไฟฟ้า

กระทู้สนทนา
ผมได้ใช้บริการล้างแอร์จากโครงการของการไฟฟ้ามาสัก 2 ปีแล้ว  ก็ไม่มีปัญหาอะไร  มาปีนี้จึงตัดสินใจใช้บริการนี้อีก  แต่ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย  คือเราต้องเป็นฝ่ายโทรติดต่อร้านเอง  ผมจึงโทรไปนัดกับร้านที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการที่ระบุมา  โดยแจ้งว่าต้องการล้างทั้งหมด 4 เครื่อง  แต่มี 1 เครื่องที่เพิ่งเกิดอาการเสีย  คือไฟไม่เข้าเครื่อง  อยากให้เข้ามาทำทีเดียวเลย  ทางร้านก็รับปากรับคำอย่างดี  ก่อนถึงวันนัดประมาณ 2 วัน ก็ยังโทรไปย้ำคิว และแจ้งว่ามีตัวที่เสีย 1 ตัว และรอซ่อมอยู่ด้วย
พอถึงวันนัด ซึ่งตอนแรกให้คิวผมเป็นเช้า  ก็บอกจะเข้ามาบ่าย  ผมก็รอ  กว่าช่างมาก็ปาเข้าไปเกือบ 4 โมงเย็น  มากัน 3 คน  ทำการล้างแอร์ 3 ตัว ซึ่งช้ามากๆ ผิดกับครั้งก่อนๆ  ผมก็ย้ำว่ามีอีกตัวที่มีอาการไฟไม่เข้านะ  ให้ดูให้ด้วย  พนักงานเริ่มพูดบ่ายเบี่ยงว่า  ได้รับแจ้งว่าให้เข้ามาล้างแอร์ 3 ตัวเท่านั้น  ผมเริ่มอารมณ์เสียทันที  และให้เขาโทรกลับไปที่ร้าน เดี๋ยวผมจะพูดเองว่าเกิดอะไรขึ้น  สักพักเขาก็เออออ และบอกว่าจะดูให้  พอล้างแอร์ 3 ตัวเสร็จ  ก็มาดูแอร์ตัวที่เสีย และบอกว่าไม่มีไขควงวัดไฟ  ผมก็ขับรถไปซื้อหน้าหมู่บ้านมาให้  ระหว่างที่เขาวัดไฟ  ผมดูออกเลยว่าเขาไม่ใช่ช่าง  และเขาต้องโทรไปถามใครไม่ทราบตลอดเวลาว่าเป็นอะไร  สุดท้ายเขาก็บอกผมว่า  เขาล้างอย่างเดียว  ซ่อมหรือดูอาการเสียไม่เป็น  ผมก็ฉุนขึ้นมาอีก  โทรกลับไปที่ร้านว่าเกิดอะไรขึ้น  ทำไมไม่ส่งช่างมา  บอกแล้วว่ามีเครืาองเสียด้วยและเราก็รอเขามาเป็นอาทิตย์  แล้ววันนี้มาบอกว่าช่างติดงานอื่นมาไม่ได้  ผมก็ยังคิดบวกอยู่และบอกว่าพี่จะรออีกวัน  พรุ่งนี้ส่งช่างมาด้วย  เขาก็รับปาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่