หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
โจทย์เรขาคณิตที่ไม่ได้ใช้
กระทู้สนทนา
คณิตศาสตร์
บังเอิญนั่งแต่งโจทย์อยู่ แล้วก็มาทบทวนดู คิดว่าโจทย์สองข้อนี้ยากไปสำหรับเด็ก ก็เลยคิดว่าจะตัดออก แต่เสียดาย เลยเอามาถามเล่นๆ
1 จงหาพื้นที่ของวงกลม
2 จงหาความยาวของ AB
ปล ใช้ paint วาดเพราะไม่มีกล้องถ่ายรูป(เขียนข้อสอบด้วยมือ ลงกระดาษ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์เรขาคณิตระดับมัธยมฯ ต้น
กำหนดวงกลม A รัศมี 9 หน่วย สัมผัสกับวงกลม B รัศมี 4 หน่วยที่จุด X เส้นตรง YZ เป็นเส้นสัมผัสร่วมของวงกลม A และวงกลม B วงกลม C สัมผัสวงกลม A, วงกลม B และเส้นตรง YZ จงหาความยาวรัศมีวงกลม C
toxicobkk
โจทย์วงกลม เส้นสัมผัส และพื้นที่สี่เหลี่ยม
กำหนด AB เป็นเส้นสัมผัสร่วมของวงกลม X และ Y. D และ C เป็นจุดบนเส้นตรง XY ที่ตัดกับวงกลมทั้งสอง โดยที่ความยาวด้าน AB, BC, CD, DA เท่ากับ a, b, c, และ d หน่วยตามลำดับ จงหาพื้นที่สี่เหลี่ยม ABCD ในรูปขอ
toxicobkk
ทำไมโจทย์เราขาคณิตเรื่องวงกลมข้อนี้เมื่อเเทนตัวเลขที่เป็นจำนวนเต็มเท่าใดถึงได้เป็นทศนิยม 1 ตำเเหน่งเสมอ
ข้อสอบของครูเมื่อปีที่เเล้ว สี่เหลี่ยม abcd เเนบใน ครึ่งวงกลมที่ ad เป็นเส้นผ่านศูนย์กลางยาว 10 cm เเล้ว ab bc ยาว 3 cm จงหาความยาวรอบรูปสี่เหลี่ยม abcd ตอบสอบผมก็ทำไม่ได้หรอกเพราะมีข้อยากๆอีกเยอะ ผมเ
สมาชิกหมายเลข 5425387
หาผู้รู้ช่วยทำหน่อยครับ โจทย์เรขาคณิต ขอบคุณครับ
1.กำหนดรูปห้าเหลี่ยม ABCDE ซึ่งมี มุมB = มุมE = 90 , AB = AE และ BC = CD = DE ให้เส้นทแยงมุม BD และ CE ตัดกันที่ จุด F จงแสดงว่า FA = FB 2.กำหนด AB ซึ่งไม่ใช่เส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลม ให้ CD และ EF เ
สมาชิกหมายเลข 4822949
ช่วยแก้โจทย์ หน่อยครับ คิดแล้วได้คำตอบที่ชวนงงมาก โจทย์ตามนี้เลยครับ
12. พนักงานขายกาแฟที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชพบว่า ในเช้าวันจันทร์จะมีผู้เข้ามาซื้อกาแฟที่ร้านเฉลี่ยชั่วโมงละ 12 คน จงคำนวณหาความน่าจะเป็นที่จะมีผู้มาซื้อกาแฟที่ร้าน
สมาชิกหมายเลข 8494804
ใครแก้โจทย์ข้อนี้เป็นบ้างคะ
พื้นที่แห่งหนึ่งมีด้านยาวยาวกว่าสามเท่าของด้านกว้างอยู่ 3 ม.ถ้าด้านยาวยาว 24 ม.จงหาว่าด้านกว้างยาวเท่าไหร่
สมาชิกหมายเลข 8490386
ความอลวนของทฤษฎีสัมพัทธภาพ เมื่อเส้นขนานสองเส้น ตัดกันได้
ถ้าจะพูดถึงทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ทุกคนคงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายาก นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่เข้าใจคณิตศาสตร์ที่ใช้ในการอธิบายมัน โดยคณิตศาสตร์ที่ใช้ในทฤษฎี ไม่ใช่คณิตศาสตร์ท
สมาชิกหมายเลข 5689704
ช่วยอธิบายเกี่ยวกับเรขาคณิตด้วยคะ (ต่อคะ)
จริงๆน้องเค้าไม่เข้าใจเฉลยโจทย์ข้อนี้คะ วงกลม C1 และ C2 และเส้นตรง L สัมผัสกันที่จุด A และ B ตามลำดับ ให้ C1 และ C2 อยู่บนฝั่งเดียวกันของ L และ AB ยาว 20 ใหัรัศมีของ C1และ C2 เท่ากั
ไอติม
รอบ2 โควต้า ไอที สจล
รอบ2 โควต้า ไอที สจล ของเราสอบเข้ามาด้วยข้อสอบรอบโควต้า เห็นมีคนเเจกเยอะเเล้วเเนวข้อสอบ แต่กระทู้นี้ขอมาบอกนอกเหนือจากสิ่งที่หลายๆกระทู้ให้เตรียมอ่าน เผื่อใครก็อยากจะเข้า
สมาชิกหมายเลข 6863611
แชร์ประสบการณ์ การสอบ KU-EPT
สวัสดีค่ะ ขอแชร์ประสบการณ์การสอบ KU-EPT ให้ผู้ที่สนใจนะคะ KU-EPT คือการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คล้ายๆพวก CU-TEP หรือ TU-GET โดยข้อสอบจะออกโดยศูนย์ทดสอบทางภาษา คณะมนุษยศาส
kapulico
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
โจทย์เรขาคณิตที่ไม่ได้ใช้
1 จงหาพื้นที่ของวงกลม
2 จงหาความยาวของ AB
ปล ใช้ paint วาดเพราะไม่มีกล้องถ่ายรูป(เขียนข้อสอบด้วยมือ ลงกระดาษ)