ลูกค้าไม่โอนเงินมัดจำภายในเวลาที่เรากำหนด แล้วเค้าจะทวงเงินมัดจำคืน ทำยังไงดีคะ

เราขายของออนไลน์ สินค้าเป็นแบบพรีออเดอร์  เราเลยให้ลูกค้ามัดจำสินค้าไว้600฿(ราคาสินค้า1080฿)
แล้วจ่ายที่เหลืออีกทีตอนของถึงไทย
แล้วพอของถึงไทยแล้ว เราจะมีกำหนดให้โอนถึงวันที่22/10 ถ้าไม่โอนคามกำหนดจะยึดมัดจำ แล้วลูกค้าคนนี้เค้าไม่โอนตามเวลาที่เรากำหนด
เราก็ทักไปทวงก่อนหมดเวลาแล้ว เค้าไม่อ่านไม่ตอบ แล้วพอหมดเวลาเราก็ยึดมัดจำ+ปล่อยของทันที แล้วหลังจากนั้นประมาณ1ชม. เค้าก็มามัดมือชกเรา ส่งสลิปการโอนมาให้เราเลย(480฿) แล้วก็บอกว่าลืม แต่ของนั้นเราปล่อยหลุดไปแล้ว แล้วเราก็โอน480฿นั้นคืนเค้า แล้วบอกว่าไม่ทันแล้ว ยึดมัดจำแล้ว เค้าก็บอกว่าจะแจ้งความจะแจ้งสคบ. เราก็งง และเค้าก็มาบอกอีกทีว่า ไปต่างจังหวัด ไม่มีสัญญาณเน็ตอะไรก็ไม่รู้   ทั้งๆที่เราเคยแจ้งแบบโพสต์ไว้แล้ว กฎการมัดจำของเรา ว่าถ้าของถึงไทยแล้วไม่โอนตามกำหนด จะยึดมัดจำ โพสต์ไว้นานก่อนที่เค้าจะทักมาสั่งซื้อกับเราอีก แล้วเราก็ทำโพสต์นั้นให้เด่นๆไว้ด้วยแล้ว

แล้วพอมาวันนี้เค้ามาบอกเราว่า เค้าโทรแจ้ง(แจ้งอะไรก็ไม่รู้ บอกแต่ว่าโทรแจ้ง)แล้ว เราควรทำยังไงดีคะ ตอนแรกเราก็ว่า เราจะคืนเงินให้เค้าครึ่งนึงหลังจากที่เคลียให้เค้าเข้าใจกฎของทางเรา แต่ยังเคลียไม่ทันไร เค้าก็โทรไปแจ้งแล้ว
เราจะทำอะไรได้บ้างคะ เพราะเราก็คิดที่จะคืนเงินเค้าครึ่งนึง แต่อยู่ๆเค้าก็มาบอกว่าโทรแจ้งค่ะ

เราอธิบายอาจจะงงหน่อย เราพึ่งหัดเล่นนะคะ

ใส่#ผิดต้องขอโทษด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่