เรื่องของเรื่องคือผมบินการบินป้าม่วงไปยังเมืองละฮอร์บนไฟลท์ TG345 ในวันที่ 16 คุลาคม 2560
ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี smooth as silk ตั้งแต่เช็คอินจนถึงการขึ้นเครื่องตามสโลแกนของสายการบินครับ ผมบินกับการบินไทยเสมอมา และผมรักสายการบินแห่งชาติของเรามากๆ แต่สื่งที่ทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจและผมอยากระบายคือผมรู้สึกว่าผมถูกปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรมกับเงินที่ผมจ่ายไปครึ่งแสนครับสำหรับตั๋วเดินทางชั้นธุรกิจครับ
หลังจากที่ผมแสดงตัวว่าผมเป็นคนไทยและผมพูดไทยได้ ลูกเรือต้อนรับผมตามปรกติโดยยื่นผ้าร้อนให้ตอนขึ้นเครื่องเหมือนผู้โดยสารผู้อื่น จนกระทั่ง ....
พนักงานต้อนรับผู้ชาย (สูทเสื้อสีครีม) : เอาอะไรเพิ่มป่าว? (ไม่มีหางเสียง นี่คือพูดกับเพื่อน?)
ผม: เออะ... ป่าวครับ...
พนักงานต้อนรับผู้ชาย (สูทเสื้อสีครีม) : เดี๋ยวจะมีลูกเรือมานั่งด้วย (แปะสติกเกอร์ที่นั่งข้างผม ดังนั้นผมจึงมองไปที่นั่งด้านหลัง, เยื้องผม, และหลังผมทั้งหมดหน้าแก่กว่าผม แต่เค้าไม่แปะสติกเกอร์ข้างพวกเค้าครับ ทั้งๆที่มีที่ว่างเยอะมากข้างหลังผมในชั้นธุรกิจ)
ผม: แหะๆๆๆ ครับๆ
หลังจากเครื่องขึ้นครับ.. ผู้ชายใส่สูทครีมคนนี้ ลุกขึ้นลุกออกๆๆๆๆๆ ยก tray table เข้าๆ ออกๆบ่อยมาก เสียงดังน่ารำคาญแต่ผมเข้าใจว่ามาทำงานเอกสารบางอย่าง แต่........ ผมเห็นตั้งแต่แรกก่อนที่เค้าจะมานั่งข้างๆผมคือ.. เค้ามองว่าคนที่นั่งข้างหลังผม แล้วเค้าก็หันมามองผม.. สุดท้าย Purser คนๆนี้ที่ที่นั่งข้างๆผมแปะสติกเกอร์ Reserved ข้างที่นั่งผมแล้วแล้วพูดว่า “เดี๋ยวจะมีลูกเรือมานั่งด้วย” โดยไม่มีหางเสียงใดๆ
ระหว่างเที่ยวบินนี้ผมต้องเจอเค้า (Purser) ลุกขึ้นลุกออกๆๆๆๆ ยกๆเข้าๆๆๆ เห็นนั่งทำงานเอกสารลุกๆออกๆจนผมนอนหลับไม่ได้เลย จนตอนนึงผมมองหน้าเค้า แล้วเค้าพูดว่า “เอาไรอีกป่าว?” มันคือคำพูดที่ใช้กับผู้โดยสารชั้นธุรกิจหรอครับ????
1.) ทำไมต้องมากวนผม ทำไมต้องมาทำให้ผู้โดยสารจ่ายเงินราคาเต็ม และไม่ได้รับการพักผ่อน
2.) เพราะผมหน้าเด็กหรือ ถึงโดนเลือกปฏิบัติทั้งๆที่ผมจ่ายราคาเต็ม
3.) ผู้โดยสารทุกคน (โดยเฉพาะชั้นธุรกิจ) ควรได้รับการปฏิบัตืเท่ากันไม่ใช่หรือ
สุดท้ายคือ.. ผมจ่ายไปครึ่งแสน และนี่คือสิ่งที่ผมได้เจอ ขอบคุณครับการบินไทย....
แต่อย่างน้อยขากลับผม TG346 วันที่ 19 Oct 2017 ผมได้รับการบริการดีมากๆจากการบินไทย เค้าน่ารักมากๆ และผมจำได้ครับว่าคุณ Panuwan บริการผมดีมากกกกก ผมขอขอบคุณจากใจครับ
รีวิวการบริการของป้าม่วงที่จ่ายไปครึ่งแสน
ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี smooth as silk ตั้งแต่เช็คอินจนถึงการขึ้นเครื่องตามสโลแกนของสายการบินครับ ผมบินกับการบินไทยเสมอมา และผมรักสายการบินแห่งชาติของเรามากๆ แต่สื่งที่ทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจและผมอยากระบายคือผมรู้สึกว่าผมถูกปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรมกับเงินที่ผมจ่ายไปครึ่งแสนครับสำหรับตั๋วเดินทางชั้นธุรกิจครับ
หลังจากที่ผมแสดงตัวว่าผมเป็นคนไทยและผมพูดไทยได้ ลูกเรือต้อนรับผมตามปรกติโดยยื่นผ้าร้อนให้ตอนขึ้นเครื่องเหมือนผู้โดยสารผู้อื่น จนกระทั่ง ....
พนักงานต้อนรับผู้ชาย (สูทเสื้อสีครีม) : เอาอะไรเพิ่มป่าว? (ไม่มีหางเสียง นี่คือพูดกับเพื่อน?)
ผม: เออะ... ป่าวครับ...
พนักงานต้อนรับผู้ชาย (สูทเสื้อสีครีม) : เดี๋ยวจะมีลูกเรือมานั่งด้วย (แปะสติกเกอร์ที่นั่งข้างผม ดังนั้นผมจึงมองไปที่นั่งด้านหลัง, เยื้องผม, และหลังผมทั้งหมดหน้าแก่กว่าผม แต่เค้าไม่แปะสติกเกอร์ข้างพวกเค้าครับ ทั้งๆที่มีที่ว่างเยอะมากข้างหลังผมในชั้นธุรกิจ)
ผม: แหะๆๆๆ ครับๆ
หลังจากเครื่องขึ้นครับ.. ผู้ชายใส่สูทครีมคนนี้ ลุกขึ้นลุกออกๆๆๆๆๆ ยก tray table เข้าๆ ออกๆบ่อยมาก เสียงดังน่ารำคาญแต่ผมเข้าใจว่ามาทำงานเอกสารบางอย่าง แต่........ ผมเห็นตั้งแต่แรกก่อนที่เค้าจะมานั่งข้างๆผมคือ.. เค้ามองว่าคนที่นั่งข้างหลังผม แล้วเค้าก็หันมามองผม.. สุดท้าย Purser คนๆนี้ที่ที่นั่งข้างๆผมแปะสติกเกอร์ Reserved ข้างที่นั่งผมแล้วแล้วพูดว่า “เดี๋ยวจะมีลูกเรือมานั่งด้วย” โดยไม่มีหางเสียงใดๆ
ระหว่างเที่ยวบินนี้ผมต้องเจอเค้า (Purser) ลุกขึ้นลุกออกๆๆๆๆ ยกๆเข้าๆๆๆ เห็นนั่งทำงานเอกสารลุกๆออกๆจนผมนอนหลับไม่ได้เลย จนตอนนึงผมมองหน้าเค้า แล้วเค้าพูดว่า “เอาไรอีกป่าว?” มันคือคำพูดที่ใช้กับผู้โดยสารชั้นธุรกิจหรอครับ????
1.) ทำไมต้องมากวนผม ทำไมต้องมาทำให้ผู้โดยสารจ่ายเงินราคาเต็ม และไม่ได้รับการพักผ่อน
2.) เพราะผมหน้าเด็กหรือ ถึงโดนเลือกปฏิบัติทั้งๆที่ผมจ่ายราคาเต็ม
3.) ผู้โดยสารทุกคน (โดยเฉพาะชั้นธุรกิจ) ควรได้รับการปฏิบัตืเท่ากันไม่ใช่หรือ
สุดท้ายคือ.. ผมจ่ายไปครึ่งแสน และนี่คือสิ่งที่ผมได้เจอ ขอบคุณครับการบินไทย....
แต่อย่างน้อยขากลับผม TG346 วันที่ 19 Oct 2017 ผมได้รับการบริการดีมากๆจากการบินไทย เค้าน่ารักมากๆ และผมจำได้ครับว่าคุณ Panuwan บริการผมดีมากกกกก ผมขอขอบคุณจากใจครับ