เรียนสอบถามผู้บริหารทรู สนง.กสทช และผู้มีประสบการณ์โดยตรงทั่วไป สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ผมใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านทรูออนไลน์รหัสลูกค้า:9101985639 โปรโมชั่น 799/เดือน มี 3 รายการ คือtrue online 50mbps+tvs enjoy+ismart 199 เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2560 เป็นต้นมามีปัญหาหลุดบ่อยครั้งมาตลอด ทุกครั้งที่โทรไปสอบถาม call center 1686 มักจะแจ้งว่า”มีคลื่นสัญญาณอื่นแทรกรบกวน ค่าสัญญาณไม่ได้มาตรฐาน”อยู่ตลอด แจ้งช่างตรวจสอบว่าเป็นที่ไฟฟ้าตกบ้างทำให้ค่าสัญญาณหายอยู่ทุกครั้งแต่ไม่เป็นปัญหาอะไร ปัญหาบ่อยครั้งเริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม2560 แต่ละเดือนเฉลี่ยการแจ้งปัญหาไม่ต่ำกว่า 5-15 ครั้ง
จนผมทนไม่ไหวต้องการจะเลิกใช้งานก่อน 12 รอบบิลเพราะทุกครั้งที่โทรไปสอบถามcall center 1686 มักจะได้คำตอบคือหากลูกค้าดำเนินการยกเลิกก่อนกำหนดจะต้องเสียค่าบริการการติดตั้ง ทรูออนไลน์ + ทรูวิชั่นตามโปรโมชั่นดังกล่าว
จึงอยากจะสอบถามผู้มีประสบการณ์โดยตรงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่า
1.พอมีแนวทาง หรือวิธีการในการยกเลิกบริการทุกชนิดของโปรโมชั่นดังกล่าวก่อนกำหนดหรือไม่ครับ โดยไม่ต้องเสียบริการ เพราะปัจจัยที่ต้องการยกเลิกก่อนกำหนดคือคุณภาพของสัญญาณของผู้ให้บริการมีปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลายาวนาน และไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ในเวลาที่จำเป็นต้องใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตมักจะเจอปัญหาดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง
2.คุณภาพสัญญาณไม่พร้อมไม่สมควรให้บริการลูกค้า และทุกครั้งที่ช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไขก็ไม่สามารถขจัดปัญหาดังกล่าวได้แบบนี้”เป็นมาตรฐานคุณภาพ”ที่สมควรให้บริการแก่ลูกค้าหรือไม่?
3.เบื้องต้น ปลายเดือนสิงหาคม 60 เนื่องจากไม่ไหวกับปัญหาดังกล่าวจริงๆจึงได้โทรสอบถาม call center ของ สนง.กสทช. 1200 ได้แนะนำให้เก็บข้อมูล ว/ด/ป เวลา หน้าจอขณะใช้งานไม่ได้ ในช่วงที่มีปัญหา ข้อมูลดังกล่าวสามารถเป็นแนวทางในการแจ้งยกเลิกได้หรือไม่ครับ เพราะเนื่องจากทุกครั้งที่โทรสอบถาม call center ของ true ทางทีมงานมักจะแจ้งว่าต้องให้ทีมช่างเป็นคนหมายเหตุเท่านั้นว่ามีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้จริงๆ ถึงจะยกเลิกบริการดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ทุกครั้งที่ช่างตรวจสอบ แจ้งว่าในช่วงที่ลูกค้าหลุดไฟฟ้าตกบ้าง ตัวสำรองไฟในชุมสายมีปัญหาบ้าง จากปัญหาที่เรื้อรังและมีปัญหา5-15ครั้ง/เฉลี่ยต่อเดือน ไม่มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับลูกค้า กรณีนี้คุณภาพสัญญาณไม่ดีควรกลับไปปรับปรุงให้ดีก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าน่าจะใช่หรือไม่ครับ?
4.รบกวนสอบถามผู้บริหารกลุ่มทรู หากมีเข้ามาใช้งานในpantip นี้รบกวนช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับลูกค้าด้วย เนื่องจาก คุณภาพไม่พร้อมไม่ควรนำมาให้บริการแก่ลูกค้า
รบกวนผู้รู้ช่วยให้ข้อมูลหรือแนวทางการแก้ไขจะขอบพระคุณมากครับ ข้อมูลแนบท้ายผมแนบประกอบปัญหาเฉพาะของเดือน ต.ค.60 ตามที่ ทีม call center ของ กสทช.ให้เก็บข้อมูลประกอบเผื่ออาจจะยื่นในการขอความอนุเคราะห์หาแนวทางยกเลิก
***ข้อมูลประกอบเพิ่มกรณีที่โทรแจ้งปัญหา*** ทุกครั้งที่โทรสอบถามมักจะเป็นปัญหาดังกล่าวและช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสาเหตุเกิดจาก มีคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” รีเซ็ตโมเด็มและดำเนินการกระตุ้นสัญญาณให้
19/9/2017
- อินเตอร์เน็ตหลุด 20.50 น.
โทรสอบถามสาเหตุเกิดจาก มีคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” กระตุ้นสัญญาณให้ นัดช่างให้มาแก้ไขปัญหาช่วงบ่าย (ช่างไม่เข้าหน้างาน) มีการส่งsms มาแจ้งว่า ทรูตรวจสอบหมายเลข 9101985639 ของท่านสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ขอบคุณที่ใช้บริการทรูค่ะ
- อินเตอร์เน็ตหลุด 21.23 น. ไม่ได้โทรแจ้ง (มีรูปประกอบ)
2/10/2017
- อินเตอร์เน็ตหลุด 21.09 น. และช่วง 21.18 โทรเข้า call และ call แจ้งว่ามีคลื่นสัญญาณแทรก ทำการกระตุ้นสัญญาณ “เนื่องจากค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” ดำเนินการกระตุ้นสัญญาณให้
- 21.30 ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
7/10/2017
มีอาการหลุดประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้โทรแจ้งช่วงเวลา 18.00น.-18.25 น.
18.56. ได้แจ้งเข้า call center สัญญาณไม่ได้มาตรฐานและสัญญาณรบกวน
ส่งเรื่องให้ผจก.เขตตรวจสอบ
9/10/2017
อินเตอร์เน็ตหลุด
แจ้ง Call center 20.39 น. โทรสอบถามสาเหตุเกิดจาก มีคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” กระตุ้นสัญญาณให้ จนท.แจ้งว่าจะดำเนินการติดตามงานให้
16/10/2017
แจ้งปัญหาเมื่อเวลา 20.25 น. ค่าสัญญาณ speed down ต่ำสุดจนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ (ไม่สามารถโหลดหน้า Homepage ได้ จนท.แจ้งว่าจะดำเนินการแจ้งช่างให้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง
19/10/2017
อินเตอร์เน็ตหลุดเวลา 21.45 น.
แจ้ง Call center 21.49 น. โทรสอบถามสาเหตุเกิดจากคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน”
ช่างปิดงานโดยไม่ได้รับการแก้ไข (ร้องเรียนเพิ่มเติม)
21/10/2560 เวลา 11.00 น. อินเตอร์เน็ตหลุดตั้งแต่เวลา 11.00 น. โทรแจ้งเวลา 12.20 น. สอบถามสาเหตุของปัญหา คลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” (ล่าสุดเลยครับ)
ทรู Online สัญญาณแย่ ปัญหาเยอะ สามารถยกเลิกก่อนกำหนด 12 รอบบิลได้หรือไม่ครับ (สอบถามผู้รู้)
ผมใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านทรูออนไลน์รหัสลูกค้า:9101985639 โปรโมชั่น 799/เดือน มี 3 รายการ คือtrue online 50mbps+tvs enjoy+ismart 199 เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2560 เป็นต้นมามีปัญหาหลุดบ่อยครั้งมาตลอด ทุกครั้งที่โทรไปสอบถาม call center 1686 มักจะแจ้งว่า”มีคลื่นสัญญาณอื่นแทรกรบกวน ค่าสัญญาณไม่ได้มาตรฐาน”อยู่ตลอด แจ้งช่างตรวจสอบว่าเป็นที่ไฟฟ้าตกบ้างทำให้ค่าสัญญาณหายอยู่ทุกครั้งแต่ไม่เป็นปัญหาอะไร ปัญหาบ่อยครั้งเริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม2560 แต่ละเดือนเฉลี่ยการแจ้งปัญหาไม่ต่ำกว่า 5-15 ครั้ง
จนผมทนไม่ไหวต้องการจะเลิกใช้งานก่อน 12 รอบบิลเพราะทุกครั้งที่โทรไปสอบถามcall center 1686 มักจะได้คำตอบคือหากลูกค้าดำเนินการยกเลิกก่อนกำหนดจะต้องเสียค่าบริการการติดตั้ง ทรูออนไลน์ + ทรูวิชั่นตามโปรโมชั่นดังกล่าว
จึงอยากจะสอบถามผู้มีประสบการณ์โดยตรงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่า
1.พอมีแนวทาง หรือวิธีการในการยกเลิกบริการทุกชนิดของโปรโมชั่นดังกล่าวก่อนกำหนดหรือไม่ครับ โดยไม่ต้องเสียบริการ เพราะปัจจัยที่ต้องการยกเลิกก่อนกำหนดคือคุณภาพของสัญญาณของผู้ให้บริการมีปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลายาวนาน และไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ในเวลาที่จำเป็นต้องใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตมักจะเจอปัญหาดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง
2.คุณภาพสัญญาณไม่พร้อมไม่สมควรให้บริการลูกค้า และทุกครั้งที่ช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไขก็ไม่สามารถขจัดปัญหาดังกล่าวได้แบบนี้”เป็นมาตรฐานคุณภาพ”ที่สมควรให้บริการแก่ลูกค้าหรือไม่?
3.เบื้องต้น ปลายเดือนสิงหาคม 60 เนื่องจากไม่ไหวกับปัญหาดังกล่าวจริงๆจึงได้โทรสอบถาม call center ของ สนง.กสทช. 1200 ได้แนะนำให้เก็บข้อมูล ว/ด/ป เวลา หน้าจอขณะใช้งานไม่ได้ ในช่วงที่มีปัญหา ข้อมูลดังกล่าวสามารถเป็นแนวทางในการแจ้งยกเลิกได้หรือไม่ครับ เพราะเนื่องจากทุกครั้งที่โทรสอบถาม call center ของ true ทางทีมงานมักจะแจ้งว่าต้องให้ทีมช่างเป็นคนหมายเหตุเท่านั้นว่ามีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้จริงๆ ถึงจะยกเลิกบริการดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ทุกครั้งที่ช่างตรวจสอบ แจ้งว่าในช่วงที่ลูกค้าหลุดไฟฟ้าตกบ้าง ตัวสำรองไฟในชุมสายมีปัญหาบ้าง จากปัญหาที่เรื้อรังและมีปัญหา5-15ครั้ง/เฉลี่ยต่อเดือน ไม่มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับลูกค้า กรณีนี้คุณภาพสัญญาณไม่ดีควรกลับไปปรับปรุงให้ดีก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าน่าจะใช่หรือไม่ครับ?
4.รบกวนสอบถามผู้บริหารกลุ่มทรู หากมีเข้ามาใช้งานในpantip นี้รบกวนช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับลูกค้าด้วย เนื่องจาก คุณภาพไม่พร้อมไม่ควรนำมาให้บริการแก่ลูกค้า
รบกวนผู้รู้ช่วยให้ข้อมูลหรือแนวทางการแก้ไขจะขอบพระคุณมากครับ ข้อมูลแนบท้ายผมแนบประกอบปัญหาเฉพาะของเดือน ต.ค.60 ตามที่ ทีม call center ของ กสทช.ให้เก็บข้อมูลประกอบเผื่ออาจจะยื่นในการขอความอนุเคราะห์หาแนวทางยกเลิก
***ข้อมูลประกอบเพิ่มกรณีที่โทรแจ้งปัญหา*** ทุกครั้งที่โทรสอบถามมักจะเป็นปัญหาดังกล่าวและช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสาเหตุเกิดจาก มีคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” รีเซ็ตโมเด็มและดำเนินการกระตุ้นสัญญาณให้
19/9/2017
- อินเตอร์เน็ตหลุด 20.50 น.
โทรสอบถามสาเหตุเกิดจาก มีคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” กระตุ้นสัญญาณให้ นัดช่างให้มาแก้ไขปัญหาช่วงบ่าย (ช่างไม่เข้าหน้างาน) มีการส่งsms มาแจ้งว่า ทรูตรวจสอบหมายเลข 9101985639 ของท่านสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ขอบคุณที่ใช้บริการทรูค่ะ
- อินเตอร์เน็ตหลุด 21.23 น. ไม่ได้โทรแจ้ง (มีรูปประกอบ)
2/10/2017
- อินเตอร์เน็ตหลุด 21.09 น. และช่วง 21.18 โทรเข้า call และ call แจ้งว่ามีคลื่นสัญญาณแทรก ทำการกระตุ้นสัญญาณ “เนื่องจากค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” ดำเนินการกระตุ้นสัญญาณให้
- 21.30 ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
7/10/2017
มีอาการหลุดประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้โทรแจ้งช่วงเวลา 18.00น.-18.25 น.
18.56. ได้แจ้งเข้า call center สัญญาณไม่ได้มาตรฐานและสัญญาณรบกวน
ส่งเรื่องให้ผจก.เขตตรวจสอบ
9/10/2017
อินเตอร์เน็ตหลุด
แจ้ง Call center 20.39 น. โทรสอบถามสาเหตุเกิดจาก มีคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” กระตุ้นสัญญาณให้ จนท.แจ้งว่าจะดำเนินการติดตามงานให้
16/10/2017
แจ้งปัญหาเมื่อเวลา 20.25 น. ค่าสัญญาณ speed down ต่ำสุดจนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ (ไม่สามารถโหลดหน้า Homepage ได้ จนท.แจ้งว่าจะดำเนินการแจ้งช่างให้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง
19/10/2017
อินเตอร์เน็ตหลุดเวลา 21.45 น.
แจ้ง Call center 21.49 น. โทรสอบถามสาเหตุเกิดจากคลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน”
ช่างปิดงานโดยไม่ได้รับการแก้ไข (ร้องเรียนเพิ่มเติม)
21/10/2560 เวลา 11.00 น. อินเตอร์เน็ตหลุดตั้งแต่เวลา 11.00 น. โทรแจ้งเวลา 12.20 น. สอบถามสาเหตุของปัญหา คลื่นสัญญาณแทรก “ค่าสัญญาณไม่ได้ตามมาตรฐาน” (ล่าสุดเลยครับ)