ทรูวิชั่นส์คะ กรณีรับชมสัญญาณไม่ได้เกือบวันเต็มๆ ไหนคุณบอกจะลดค่าบริการให้ไงคะ
จขกท. เป็นสมาชิกทรูวิชั่นส์แพ็กเก็จโกลด์ จ่ายค่าบริการรายเดือนผ่านบัตรเครดิตค่ะ
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2559 เวลาประมาณเที่ยงคืน สัญญาณทรูวิชั่นส์ล่ม กำลังดูบอลยูโรกันอยู่ จะทำอย่างไรสัญญาณก็ไม่มา โทรไป call center ก็คงไม่มีใครรับเพราะเลยเวลาทำการ ยอมตัดใจนอน คิดว่าตอนเช้าสัญญาณก็มา ปรากฏว่า ตื่นเช้ามา สัญญาณก็ยังไม่มา น้องโทรไปถาม call center ถึงได้ความว่า สายเคเบิลชำรุดอยู่ระหว่างการซ่อมแซมและไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อใด คือไร????
วันนั้นเราไปทำงาน มีแม่โทรมารายงานตลอดว่าสัญญาณมาหรือยัง (ถึงกับต้องเปลี่ยนมาใช้กล่องทีวีดิจิตอลที่ กสทช. แจกฟรีไปพลางๆก่อน) และก็ให้น้องที่อยู่บ้านพอดีช่วยประสานงานกับ call center ให้ คำตอบยังเหมือนเดิมจนถึงเที่ยงวันของวันที่ 15 มิ.ย. 2559 น้องเริ่มทนไม่ไหวเลยถามว่า ทรูวิชั่นส์จะชดเชยอย่างไรกับกรณีนี้ ซึ่ง call center (จำชื่อไม่ได้ค่ะ จดชื่อไว้แต่หาไม่เจอค่ะ) แจ้งว่า
จะลดค่าบริการรายเดือนให้ ซึ่งจะลดให้ในบิลรอบถัดไป
สัญญาณมาเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. 2559 เท่ากับว่าสัญญาณทรูวิชั่นส์ขาดหายไปร่วมๆ 16 ชั่วโมงครึ่งค่ะ เกือบครบวัน ซึ่งทรูวิชั่นส์จะต้องชดเชยกรณีนี้ให้กับลูกค้าที่เสียสิทธิ์ในการรับชมสื่อสาธารณะต่างๆ รวมถึงสื่อทางเคเบิลที่เสียเงินไป แต่พอได้ใบแจ้งหนี้ของเดือน
กรกฎาคม 2559 มาแล้ว ปรากฏว่า....ยังคิดค่าบริการเต็มเดือน เหมือนเดิม ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นี่หมายความว่าอย่างไรคะ
เหตุทางเทคนิคทำให้ลูกค้าไม่ได้รับชมสื่อทางเคเบิลที่เสียเงินไป แต่ทรูวิชั่นส์กลับเพิกเฉยและให้ลูกค้าจ่ายเงินในส่วนที่ลูกค้าไม่ได้รับชม ถือว่าเอาเปรียบกันเกินไปนะคะ
กรณีแบบนี้เคยเกิดกับทรูอินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ และก็ได้รับการลดค่าบริการจากทรูอินเตอร์เน็ตมาแล้ว จึงหวังว่าจะได้รับมาตรฐานแบบเดียวกัน เพราะเป็นบริษัทในเครือ ทรู คอร์ปอเรชั่น เหมือนกัน
แนบใบแจ้งหนี้มาให้ตรวจสอบด้วยค่ะ ส่วนลดค่าบริการที่เห็นให้ใบแจ้งหนี้เป็นส่วนลดเมื่อตัดผ่านบัตรเครดิตค่ะ
ขอคำชี้แจงกรณีนี้ด้วยค่ะ
ทรูวิชั่นส์คะ ไหนบอกว่าจะหักค่าบริการรายเดือนให้ กรณีที่รับชมสัญญาณไม่ได้เกือบทั้งวัน
จขกท. เป็นสมาชิกทรูวิชั่นส์แพ็กเก็จโกลด์ จ่ายค่าบริการรายเดือนผ่านบัตรเครดิตค่ะ
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2559 เวลาประมาณเที่ยงคืน สัญญาณทรูวิชั่นส์ล่ม กำลังดูบอลยูโรกันอยู่ จะทำอย่างไรสัญญาณก็ไม่มา โทรไป call center ก็คงไม่มีใครรับเพราะเลยเวลาทำการ ยอมตัดใจนอน คิดว่าตอนเช้าสัญญาณก็มา ปรากฏว่า ตื่นเช้ามา สัญญาณก็ยังไม่มา น้องโทรไปถาม call center ถึงได้ความว่า สายเคเบิลชำรุดอยู่ระหว่างการซ่อมแซมและไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อใด คือไร????
วันนั้นเราไปทำงาน มีแม่โทรมารายงานตลอดว่าสัญญาณมาหรือยัง (ถึงกับต้องเปลี่ยนมาใช้กล่องทีวีดิจิตอลที่ กสทช. แจกฟรีไปพลางๆก่อน) และก็ให้น้องที่อยู่บ้านพอดีช่วยประสานงานกับ call center ให้ คำตอบยังเหมือนเดิมจนถึงเที่ยงวันของวันที่ 15 มิ.ย. 2559 น้องเริ่มทนไม่ไหวเลยถามว่า ทรูวิชั่นส์จะชดเชยอย่างไรกับกรณีนี้ ซึ่ง call center (จำชื่อไม่ได้ค่ะ จดชื่อไว้แต่หาไม่เจอค่ะ) แจ้งว่า จะลดค่าบริการรายเดือนให้ ซึ่งจะลดให้ในบิลรอบถัดไป
สัญญาณมาเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. 2559 เท่ากับว่าสัญญาณทรูวิชั่นส์ขาดหายไปร่วมๆ 16 ชั่วโมงครึ่งค่ะ เกือบครบวัน ซึ่งทรูวิชั่นส์จะต้องชดเชยกรณีนี้ให้กับลูกค้าที่เสียสิทธิ์ในการรับชมสื่อสาธารณะต่างๆ รวมถึงสื่อทางเคเบิลที่เสียเงินไป แต่พอได้ใบแจ้งหนี้ของเดือนกรกฎาคม 2559 มาแล้ว ปรากฏว่า....ยังคิดค่าบริการเต็มเดือน เหมือนเดิม ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นี่หมายความว่าอย่างไรคะ
เหตุทางเทคนิคทำให้ลูกค้าไม่ได้รับชมสื่อทางเคเบิลที่เสียเงินไป แต่ทรูวิชั่นส์กลับเพิกเฉยและให้ลูกค้าจ่ายเงินในส่วนที่ลูกค้าไม่ได้รับชม ถือว่าเอาเปรียบกันเกินไปนะคะ
กรณีแบบนี้เคยเกิดกับทรูอินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ และก็ได้รับการลดค่าบริการจากทรูอินเตอร์เน็ตมาแล้ว จึงหวังว่าจะได้รับมาตรฐานแบบเดียวกัน เพราะเป็นบริษัทในเครือ ทรู คอร์ปอเรชั่น เหมือนกัน
แนบใบแจ้งหนี้มาให้ตรวจสอบด้วยค่ะ ส่วนลดค่าบริการที่เห็นให้ใบแจ้งหนี้เป็นส่วนลดเมื่อตัดผ่านบัตรเครดิตค่ะ
ขอคำชี้แจงกรณีนี้ด้วยค่ะ