ถูกคิดค่าบริการ TrueVisions Package ซ้ำซ้อน หลังจากทรูให้เปลี่ยนระบบจากเคเบิลมาเป็นไฟเบอร์

ที่บ้านติดตั้ง True Visions แบบ Gold Package ค่ะ โดยจ่ายแบบรายปี (ตัดบัตรเครดิตไปแล้วเมื่อปลายเดือนเมษายน)
พอดีเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ที่หน้าจอของทรูขึ้นข้อความว่าทรูวิชั่นส์จะเปลี่ยนระบบออกอากาศผ่านเคเบิล ให้ติดต่อเพื่อติดตั้งระบบใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ก็เลยติดต่อไปตามที่แจ้งบนหน้าจอ (1242)
เราได้สอบถามพนักงาน ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ตัวทรูกิกาเทคที่มาติดตั้งให้ก็ไม่ได้ต้องจ่ายอะไร เพราะถือเป็นการเปลี่ยนระบบออกอากาศของทรูวิชั่นส์และเราจ่ายทรูวิชั่นส์แบบ Gold Package อยู่แล้ว
แต่พอติดตั้งเรียบร้อย ตอนนี้ได้ bill มา บอกว่าเราต้องจ่ายเงินรายเดือนเป็นจำนวน 1,697.37 บาท สำหรับทรู สมาร์ท ชอยส์ พอโทร.ไปถามทาง call center พนักงานบอกว่า ให้เอาใบแจ้งหนี้ที่จ่ายไปแล้วไปทำเรื่องขอคืนเงินค่าแพคเกจรายปีเอง แล้วมาจ่ายอันใหม่ เพราะระบบใหม่ไม่มีรายปีแล้ว
แต่ประเด็นคือ มันแพงขึ้นเยอะมาก
แล้วตอนที่เราโทร.ไปสอบถามก่อนเปลี่ยนระบบ ทางพนักงานก็ไม่ได้แจ้งอะไรเลยว่าจะต้องจ่ายเพิ่มหรือยกเลิกแพคเกจเดิม ถามย้ำหลายครั้งก็ได้คำตอบว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มใดๆ แต่พอติดตั้งไปแล้ว กลายเป็นเราต้องไปวุ่นวายขอยกเลิกรายปีเพื่อมาจ่ายรายเดือนที่แพงขึ้นกว่าเดิมซะงั้น

ไม่ทราบว่าใครเจอแบบนี้บ้างรึเปล่าคะ เราสามารถทำยังไงกับกรณีนี้ได้บ้าง รู้สึกเหมือนโดนมัดมือชก
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
สรุปว่า ระบบเคเบิลแบบเดิม จะยกเลิก เลยให้คนที่ใช้เคเบิล เปลี่ยนมาเป็นระบบใหม่
แต่การเปลี่ยนระบบใหม่ คือเปลี่ยนเลขสมาชิก กลายเป็นเหมือนบังคับให้เราทำแพจเกจใหม่แล้วต้องจ่ายเป็นรายเดือนตามสัญญาใหม่ซึ่งแพงกว่าเดิม
แล้วแพคเกจเดิม เงินรายปีที่ค้างอยู่ในเลขสมาชิกเดิมก็ไม่โอนมาให้ ต้องไปทำเรื่องขอคืนเงินเอง ซึ่งถ้าคนไหนไม่ถาม ไม่เอะใจ ทรูก็คงเอาเงินส่วนรายปีตามสัญญาเก่านั้นไปสบายๆ เลย

เราไม่ได้มีปัญหากับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายแพงขึ้นนะคะ แต่ไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้
คงเส้นคงวาในการเอาเปรียบผู้บริโภคจริงๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่