ผมมีร้านขายของออนไลน์ ลูกค้าส่วนมากจะเป็นต่างชาตินะครับ
ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีของที่ผมส่งไปให้ลูกค้าที่อเมริการ่วม 10 ชิ้น ที่ทางลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับของ
ผมก็ทำการแจ้งให้ทางไปรษณีย์ไทยสืบสวน ต่อมาลูกค้าผมแจ้งว่า ได้รับจดหมายจากไปรษณีย์อเมริกา
ข้อความทำนองว่ามีการแจ้งการสืบสวนจากไทย แล้วมีช่องให้ติ๊กว่าได้รับของหรือไม่ ซึ่งลูกค้าผมก็ติ๊กช่องไม่ได้รับของแล้วส่งกลับให้ทางไปรษณีย์อเมริกา
ผมก็ให้ลูกค้าถ่ายรูปจดหมายที่ว่ามา เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอเงินคืน (ผมส่งแบบพัสดุย่อยลงทะเบียน จะมีค่าประกันอยู่ที่ชิ้นละ 300 บาท)
ปรากฏว่าทั้งส่งเมล์ไปแจ้งไปรษณีย์ไทย ไม่มีการตอบกลับใดๆ และโทรไป 1545 ก็ได้รับแจ้งว่าให้รอการดำเนินการตามขั้นตอน
ซึ่งเวลาผ่านมากว่าเดือนแล้ว ผมก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าใดๆในการขอเงินคืน
ในเมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ ไม่ทราบว่าผมต้องไปติดต่อหน่วยงานใดเพื่อให้ได้รับความกระจ่างครับ
มีช่องทางไหนที่จะร้องเรียนไปรษณีย์ไทย นอกจากโทร 1545 บ้างครับ
ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีของที่ผมส่งไปให้ลูกค้าที่อเมริการ่วม 10 ชิ้น ที่ทางลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับของ
ผมก็ทำการแจ้งให้ทางไปรษณีย์ไทยสืบสวน ต่อมาลูกค้าผมแจ้งว่า ได้รับจดหมายจากไปรษณีย์อเมริกา
ข้อความทำนองว่ามีการแจ้งการสืบสวนจากไทย แล้วมีช่องให้ติ๊กว่าได้รับของหรือไม่ ซึ่งลูกค้าผมก็ติ๊กช่องไม่ได้รับของแล้วส่งกลับให้ทางไปรษณีย์อเมริกา
ผมก็ให้ลูกค้าถ่ายรูปจดหมายที่ว่ามา เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอเงินคืน (ผมส่งแบบพัสดุย่อยลงทะเบียน จะมีค่าประกันอยู่ที่ชิ้นละ 300 บาท)
ปรากฏว่าทั้งส่งเมล์ไปแจ้งไปรษณีย์ไทย ไม่มีการตอบกลับใดๆ และโทรไป 1545 ก็ได้รับแจ้งว่าให้รอการดำเนินการตามขั้นตอน
ซึ่งเวลาผ่านมากว่าเดือนแล้ว ผมก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าใดๆในการขอเงินคืน
ในเมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ ไม่ทราบว่าผมต้องไปติดต่อหน่วยงานใดเพื่อให้ได้รับความกระจ่างครับ