อยู่ก็โดนยกเลิกคำสั่งซื้อจากwww.11Street.co.th และได้รับใบเสร็จรับเงินคืนจากTreepay(แต่ไม่ได้รับเงินคืนเลย)

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2560 ผมได้เข้าไปสั่งซื้อสินค้าที่เว็บไซต์ 11Street โดยเลือกสินค้าเป็นรองเท้าจากผู้ขายWeSneaker VANS Converse มูลค่า3,300บาท ลดราคา10% เหลือ 2,970 บาท และได้ใช้คูปองส่วนลดจากบัตรกสิกรไทย รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,770  บาท
        จากนั้นผมก็ได้ชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเดบิตของกสิกร ผ่านผู้ให้บริการTreepay และได้รับการยืนยันชำระเงินสำเร็จทางอีเมล์ เงินก็ถูกหักออกจากบัญชีมีข้อความแจ้งจากKBankเรียบร้อย เวลาชำระเงิน 12/10/60 11:11น. จากนั้นผมก็รอให้บริษัทจัดส่งสินค้ามาให้ ปกติจะสั่งแบบเก็บเงินปลายทางตลอด
        แต่หลังจากนั้น วันที่ 13/10/60 เวลา 20:51น. ก็มีจดหมายส่งมาทางอีเมล์แจ้งว่า...
                     >>>การยกเลิกรายการของคุณที่ บริษัท อีเลฟเว่น สตรีท (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกดำเนินการแล้ว<<<
        ผมก็อึ่งๆ บวกงงๆ ว่าไปกดยกเลิกตอนไหน ก็คลิกเข้าไปดูรายละเอียดในข้อความ แจ้งว่า
เรียน คุณจอร์น สโนว์ ผู้ไม่รู้อะไรเลย (นามสมมุติ)

        คำสั่งซื้อของคุณได้ถูกยกเลิกเนื่องด้วยเหตุผลของผู้ขาย และกำลังดำเนินการชำระเงินคืนผ่านช่องทางที่คุณเลือกไว้
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน้าเพจของฉัน > สถานะการยกเลิก/ส่งคืน/เปลี่ยนสินค้า
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการคืนเงินได้ ที่นี่

ยกเลิกจากรายละเอียดของผู้ขาย

วันที่และเวลาที่ส่งคำขอยกเลิก           :  13 ตุลาคม 2017 20:51:31
ยกเลิกเนื่องจากเงื่อนไขของผู้ขาย   :      อื่นๆ (ความรับผิดชอบของผู้ขาย)
รายละเอียดการคืนเงิน

รายละเอียดการคืนเงิน    บัตรเครดิต / เดบิต 2,770 ฿

       พอเห็นวันและเวลาที่ส่งคำขอยกเลิก ผมก็นั่งนึกว่าเผลอไปกดยกเลิกเองรึเปล่า แต่ก็ไม่น่าใช่ เพราะมันตรงกับเวลาที่ผมออกไปทานอาหารข้างนอกพอดี เพื่อความแน่ใจก็เข้าไปเช็คประวัติการเข้าชมของกูเกิ้ลโครมดูอีกที เพราะเป็นคนชอบเปิดคอมทิ้งไว้ ปรากฏว่าวันที่13 ตั้งแต่เวลา 18:41 - 22:49 เป็นเพลย์ลิสต์เพลงของyoutubeทั้งหมด ก่อนหน้านั้นก็มีแค่เฟสบุ๊คกับอีเมล์
       ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะกดยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าเอง น่าจะเป็นการยกเลิกจากผู้ขายตามที่ระบุไว้แน่นอน

       ปัญหาต่อมาคือ มันมีใบเสร็จรับเงินคืนจากTreepay ส่งมาให้เรียบร้อย แจ้งว่าส่งเงินให้แล้ว แต่ผมเข้าไปเช็คในแอพของKplus กลับไม่มียอดเงินเข้ามาในบัญชีเลย ผมจึงได้คลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการคืนเงินจากจดหมายที่ส่งมาทางอีเมล์ พอคลิกเข้าไปก็มีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการคืนเงิน ขั้นตอนการกรอกข้อมูลต่างๆ เช่น -เหตุผลการขอยกเลิก -เลือกวิธีการคืนเงิน(อันนี้สำคัญมาก) เพราะมันมีให้เลือกคืนเป็นเงินสดหรือแต้มสะสม หากไม่มีการเลือกวิธีการคืนเงินภายใน14วัน เงินนั้นจะกลายเป็นแต้มทันที WTF!!!!
       คือผมไม่สามารถเข้าไปทำตามขั้นตอนที่ว่านี้ได้เลย เพราะมันขึ้นยกเลิกสำเร็จแล้ว คลิกอะไรไม่ได้แล้ว แล้วการคืนเงินจากบัตรเครดิต/เดบิต ใช้เวลาถึง 15-30 วันทำการ บอกเลยหงุดหงิดจนนอนไม่หลับ

       ตอนนี้ก็ทำการจัดเตรียมรวบรวมหลักฐานที่มีทั้งหมด แจ้งไปยังธนาคารกสิกรไทย แจ้งเรื่องไปยังสคบ. และหากไม่มีความคืบหน้าก็จะส่งเรื่องไปฟ้องศาลในเขตพื้นที่อีกแน่นอน เพราะเรื่องนี้ไม่ใช้ความผิดของผมเลย ไม่ได้เป็นฝ่ายกดยกเลิกและไม่ได้กรอกข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการคืนเงินเลย

       ปล.สินค้าชิ้นนั้นได้นำกลับไปขายใหม่โดยWeSneaker VANS Converse เหตุผลที่ยกเลิกเพราะอะไร?(จริงๆก็รู้แหละแต่ไม่พูด)

****รบกวนบริษัท11Street เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย หมายเลขคำสั่งซื้อ  : 201710126944377
****Login นี้ได้รับการยืนยันตนเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้เข้ามาโจมตีหรือทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียงใดๆทั้งสิ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่