ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้ากับทาง Central Online เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ในคำสั่งซื้อมีรายการทั้งหมดสองรายการมูลค่า 1,320 กับ 1,250 ตามลำดับ ผมได้ทำการแลกคะแนนสะสม The 1 เพื่อใช้แทนส่วนลดเงินสดมีมูลค่า 500 บาท ดังนั้นเมื่อทำรายการบัตรเครดิตยอดจึงเป็น 2,070 บาท ต่อมามีเมล์แจ้งว่าสินค้าหนึ่งในคำสั่งซื้อมูลค่า 1,250 บาทถูกยกเลิกแล้วบริษัทจะทำการคืนเงิน (ซึ่งก็น่าจะเป็นการเดบิตยอดคืนทางบัตรเครดิต) ณ จุดนี้ผมเข้าใจว่ายอดคืนเงินควรจะเป็น 1,250 บาท
แต่ว่าวันนี้ (1 ธ.ค.) ผมได้รับเมล์แจ้งว่าบริษัทได้ทำการโอนเงิน 750 บาทกลับมาแทน จึงได้ทำการสอบถามกลับไป ได้ความว่าทางบริษัทได้ทำการโอนคืนคะแนนสะสม The 1 ก่อน แล้วจึงดำเนินการคืนเงินส่วนต่างแทน ในจุดนี้ผมเห็นว่าวิธีการไม่ถูกต้อง เหตุผลคือ สาเหตุที่ผมเลือกที่จะซื้อสินค้าผ่านทาง Central Online Shopping เพราะว่าสามารถนำคะแนนมาใช้เป็นส่วนลดได้ หากจะทำการคืนคะแนนกลับ ทางบริษัทควรจะยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมด ไม่ใช่ทำการยกเลิกบางรายการแล้วให้ผมชำระค่าสินค้ารายการที่ยังมีอยู่ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ สมาชิกเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยครับ
ไม่มีสินค้าแต่คืนคะแนนสะสมที่ใช้แลกเป็นส่วนลดก่อนค่อยคืนเงิน ถูกต้องมั้ยครับ
แต่ว่าวันนี้ (1 ธ.ค.) ผมได้รับเมล์แจ้งว่าบริษัทได้ทำการโอนเงิน 750 บาทกลับมาแทน จึงได้ทำการสอบถามกลับไป ได้ความว่าทางบริษัทได้ทำการโอนคืนคะแนนสะสม The 1 ก่อน แล้วจึงดำเนินการคืนเงินส่วนต่างแทน ในจุดนี้ผมเห็นว่าวิธีการไม่ถูกต้อง เหตุผลคือ สาเหตุที่ผมเลือกที่จะซื้อสินค้าผ่านทาง Central Online Shopping เพราะว่าสามารถนำคะแนนมาใช้เป็นส่วนลดได้ หากจะทำการคืนคะแนนกลับ ทางบริษัทควรจะยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมด ไม่ใช่ทำการยกเลิกบางรายการแล้วให้ผมชำระค่าสินค้ารายการที่ยังมีอยู่ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ สมาชิกเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยครับ