ฟ้องธนาคารกสิกรไทยได้หรือไม่?????

เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคมที่ผ่านมา ดิฉันได้ใช้บัตร ATM ของธนาคารกสิกรไทยไปกดเงินที่ตู้ ATM ในสนามบินจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีหลายตู้หลายธนาคารติดๆกัน ตู้แรกได้พยายามกดเงินออก 2 ครั้งแต่เครื่องแจ้งว่าทำรายการไม่ได้ จึงเปลี่ยนไปกดอีกตู้ของธนาคารอื่นที่อยู่ใกล้ๆกันสามารถทำรายการได้และได้กดเงินออกมา 2 ครั้ง (ไม่มีข้อความแจ้งเตือนเงินออก) แต่เมื่อตรวจดูยอดยอดคงเหลือพบว่าไม่ถูกต้อง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ขณะนั้นเพราะไม่ได้เปิดโรมมิ่งและยุ่งกับการท่องเที่ยวอยู่

เมื่อกลับมาประเทศไทย จึงได้ไปปรับสมุดรายการเดินบัญชีมาดู ปรากฏว่าธนาคารได้ตัดเงินในบัญชีออกถึง 4 ครั้ง จึงได้โทรไปแจ้งกับทาง call center (ได้บันทึกการสนทนาไว้ทุกครั้ง) ทาง call center แจ้งว่าให้ยื่นเรื่องและส่งเอกสารต่างๆมาทางเมล์ info@kasikornbank.com ดิฉันก็ได้ดำเนินการตามทุกอย่างตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม

แต่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ไม่มีการติดต่อกลับจากทางธนาคารเลย วันที่ 28 สิงหาคมดิฉันได้ไทรไปหา call center อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้วและกำลังตรวจสอบให้อยู่แต่เนื่องจากเป็นรายการที่เกิดในต่างประเทศต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ซึ่งดิฉันยอมรับและเข้าใจธนาคารจึงไม่ได้ทวงถามใดๆอีกเลย แต่ผ่านมาจะเป็นเดือนแล้วไม่เคยมีการติดต่อกลับจากทางธนาคารเลย ดิฉันจึงได้โทรไปหา call center อีกครั้งวันที่ 20 กันยายน พนักงานก็พูดคล้ายๆกับครั้งแรกแต่ใจชื่นขึ้นหน่อยที่บอกว่าได้ส่งเรื่องไปธนาคารที่ต่างประเทศแล้วและจะทราบผลภายในวันที่ 10 ตุลาคม แต่ปรากฏว่าเงียบตามเคย ดิฉันจึงส่งเมล์ไปหาธนาคารใจความดังต่อไปนี้

Date: 11/10/2017, 9:36:23
To: info@kasikornbank.com
Subject: Re: ขอเงินคืน [#484850]

เรียน            ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย

นับตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านได้ส่งเรื่องขอเงินคืนไป จนถึงวันนี้รวม 52 วันยังไม่ได้รับคำตอบจากธนาคารเลย ซึ่งดิฉันพยายามอย่างมากที่จะเข้าใจว่าธนาคารต้องการเวลาตรวจสอบ แต่ก่อนหน้านั้นทางธนาคารก็ไม่สนใจจะติดต่อกลับลูกค้าด้วย ฉะนั้นดิฉันจะไปแจ้งความว่าธนาคารฉ้อโกงเงินของดิฉันและจะไปเขียนประจานที่พันทิพด้วย

Best Regards,

Arisara P.

.....ธนาคารตอบกลับอย่างเร็ว.....

info@kasikornbank.com <info_Mirror@kasikornbank.com>
13:04 (19 hours ago)

to me

เรียน คุณอริศรา

ขอบคุณที่สนใจสอบถามข้อมูลกับเราค่ะ ตามที่คุณอริศราได้ติดตามผลดำเนินการขอเงินคืนกรณีถอนเงินไม่ได้รับเงินเข้ามายังช่องทางอีเมล์นั้น ปัจจุบันธนาคารฯรับทราบเรื่องดังกล่าวและมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ดิฉันขออนุญาตประสานงานตรวจสอบกรณีเร่งด่วน อย่างไรแล้วหากมีความคืบหน้าประการใด ทางธนาคารจะแจ้งผลการดำเนินการให้คุณอริศราทราบโดยเร็วที่สุดค่ะ

เนื่องจากเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางบัญชีของลูกค้า การดำเนินการดังกล่าวจะไม่สามารถทำผ่านช่องทางอีเมล์ได้ ธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ

ธนาคารกสิกรไทยยินดีรับฝากทุกเรื่อง หากคุณอริศรามีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ K-Contact Center โทร. 0 2888 8888 หรือ อีเมล์ตอบกลับมาที่ : Info@Kasikornbank.com ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

K-Contact Center
บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
"บริการทุกระดับประทับใจ"
************************************************************************************

"บริการทุกระดับประทับใจ" แย่บริการไม่ประทับใจอย่างที่บอกเลยสักนิด

!!!!!"ธนาคารมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด" แล้วที่ผ่านมา 52 วันธนาคารไม่เคยแจ้งความคืบหน้าไม่เคยติดต่อกลับลูกค้าเลยสักครั้งคืออะไร?????? พวกคุณทำงานกันได้ห่วยแตกมากๆๆๆๆ เดี๋ยวก็อ้างว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้  ติดต่อไม่ได้คือจบหรอ ทำไมไม่ขวนขวายไม่พยายามเหมือนเวลาติดตามทวงหนี้ละคะ หัดใช้สมองทำงานกันบ้างซิคะ อีเมล์ก็มีทำไมติดต่อกลับไม่ได้หรือว่าตั้งใจเพิกเฉยเพราะไม่อยากคืนเงินคะ?????

ขอถามทนายความว่าจะฟ้องร้องธนาคารได้อย่างไรบ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ขอคิดต่างนะ ในเมื่อวันที่กดเงินคุณก็เห็นแล้วว่ายอดเงินมันไม่ถูกต้องทำไมไม่คิดจะติดต่อธนาคารตั้งแต่วันนั้น  ถ้าติดต่อตั้งแต่วันนั้นเรื่องมันอาจจะไม่นานขนาดนี้ก็ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่