ถาม K8888 และท่านอื่น ๆ เกี่ยวกับข้อมูลส่งบูโร

ได้รับจดหมายจากธนาคารกสิกรไทย เรื่องข้อมูลเครดิตที่จัดส่งให้บริษัทข้อมูลเครดิต แต่ส่วนข้อมูลสินเชื่อไม่มีข้อมูลใด ๆ (หมายถึงว่างเปล่าไม่มีแม้เลขบัตรเครดิต) แบบนี้ปกติหรือไม่ครับ

คือ.......

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนได้รับจดหมายจากธนาคารกสิการไทย เรื่องข้อมูลเครดิตที่จัดส่งให้บริษัทข้อมูลเครดิต ในเอกสารมีรายละเอียดไม่ครบ มีเพียงข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขที่ บช. วันที่ ชื่อ นามสกุล ประเภทลูกค้า เลขบัตรประชาชน ที่อยู่ เป็นต้น

แต่ตรงข้อมูลสินเชื่อเขียนแค่หัวข้อ ใต้เส้นว่า
ข้อมูลสินเชื่อ (Credit Information) เป็นข้อมูล ณ เดือน ตุลาคม 2557 (As at Oct, 2014) แล้วไม่มีข้อมูลใด ๆ เลย

ได้ความสงสัยจึงถ่ายรูปส่งไปถามกับ info@kasikornbank.com ต่อมาได้รับการตอบกลับ แต่ข้อมูลที่ตอบกลับภาษาไทยเป็นเครื่องหมาย ??????????????????????????? อ่านได้แค่ตัวเลข จึงได้ตอบกลับว่าข้อความที่ส่งมาเป็นเครื่องหมายคำถาม และต่อมาได้รับการตอบกลับมาอีกครั้ง โดยคราวนี้อ่านได้ แต่แจ้งว่าไม่มีนโยบายตอบข้อมูลทางอีเมล์ ให้ติดต่อไปที่ K-Contact Center (อีเมล์นี้มีไว้ตอบคำถามประเภทใดบ้างครับ)

วันนี้จึงได้ติดต่อไปที่ K-Contact Center คุณนรวดีรับสาย จึงได้สอบถามไป เธอแจ้งว่าให้ติดต่อเครดิตบูโรโดยตรง ผมจึงย้ำไปว่าจดหมายที่ได้รับมาจากธนาคารกสิกรไทยนะครับ เธอจึงยอมฟังผมต่อ แต่กว่าจะอธิบายให้เข้าใจก็ใช้เวลา เพราะไม่สามารถแนบรูปไปได้เหมือนติดต่อทางอีเมล์ แต่เธอก็แจ้งเอกสารลักษณะนี้จะไม่มีการส่งให้เป็นรายเดือน แต่จะส่งให้เป็นรายปี อันที่จริงผมก็ไม่ได้บอกเธอนะครับว่าได้รับเป็นเดือน แต่ปีนี้ผมได้รับมา 2 ฉบับแล้ว ฉบับแรกมีข้อมูล แต่ทำไมฉบับนี้ไม่มีข้อมูล เธอก็ยืนยันว่าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลจะไม่แจ้งข้อมูลใด ๆ กับเครดิตบูโร (ผมถาม...แล้วทำไมส่งมาให้ผมล่ะ) เธอจึงขอตรวจสอบข้อมูลแล้วจะให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ

อีกไม่นานเธอก็ติดกลับมา โดยย้ำข้อความที่คุยกันในครั้งที่ผมโทรไปนั่นล่ะ (สรุปครั้งแรกคุยกันไม่เข้าใจใช่มั๊ยเนี่ย) และเธอขอตรวจสอบ และจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่