ใครเคยใช้บริการศูนย์ Honda ระยอง สาขาทับมา แล้วรู้สึกไม่ประทับใจบ้างครับ

ผมใช้รถยนต์ของค่ายฮอนด้า รถออกจากศูนย์ในกรุงเทพ ตอนนี้ก็ใช้มาประมาณสี่ปีแล้ว ในช่วงประมาณสองสามปีแรก เข้าศูนย์เช็คระยะหรือการเคลมประกัน ผมจะเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์บางพลีตลอดเพราะว่าข่อนข้างคุ้นเคย และเป็นศูนย์ที่ผมออกรถมา แต่ช่วงหลังๆ ด้วยเหตุผลด้านครอบครัวและสถานที่ทำงานจึงได้มีโอการเปลี่ยนไปใช้บริการที่ศูนย์ฮอนด้าเมืองงาม อำเภอจอหอ นครราชสีมา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างประทับใจทั้งการบริการ และการดูแลรถ
แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาผมได้ย้ายมาทำงานที่สัตหีบ ลืมบอกไปว่าผมใช้ประกันชั้น 1 ของวิริยะ ทุนประกัน 400,000 บาท
เมื่อประมาณวันที่ 27 กันยายน รถเกิดอุบัตเหตุชนกัน เกิดความเสียหายเกี่ยวกับตัวถังส่วนหน้า รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆเช่นไฟหน้า กันชนหน้า
สเกิร์ตหน้า เช็คกับประกันแล้ว ศูนย์ฮอนด้าที่ประสานกับวิริยะ ใกล้ๆสุดที่ซ่อมตัวถังและสีได้ มีสองที่ คือที่ศรีราชา กับระยอง ผมจึงเลือกมาที่ระยอง

พอวันที่มาเข้าศูนย์ พนักงานรับรถพูดจาดีมาก เจอส่วนเสียหายอะไรเพิ่มเติมแนะนำเคลมได้เลย ผมจึงขอเคลมในส่วนชุดแต่งคือสเกิร์ตหลัง รวมเป็นใบเคลมสองใบ และนอกเหนือจากใบเคลมคือสเกิร์ตหลัง หลังจากสำรวจรถเสร็จ พนักงานให้ใบรับรถมาซึ่งนัดไว้วันที่ 11 ตุลาคม 2560 เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ก็ให้เพื่อนมารับกลับบ้านอย่างสบายใจ

ผ่านไป 1 อาทิตย์ ผมโทรเข้ามาหาพนักงานคนที่รับเคสไว้ กะจะถามความคืบหน้าเผื่อมีปัญหาในการเคลมหรือเปล่า เพราะว่ากลัวจะเคลมนอกเหนือจากรายการที่พนักงานประกันเขียนไว้แล้วจะมีปัญหา แต่พนักงานก็พูดคล้ายๆกับย้อนถามว่า "เอ๊ะ ผมนัดพี่รับรถวันไหนนะครับ?" เราก็ตอบไปว่า "11 ตุลาครับ" พนักกงานก็ตอบมาว่า "ครับนั่นแหละพี่ เสร้จวันที่ 11 ตุลาครับ" ผมก็เลยตอบโอเคครับและวางสายแบบ งง งง นิดหน่อย

และวันนี้ที่ผมตั้งกระทู้ซึ่งเป็นวันรับรถ ในช่วงเช้าผมอยากแน่ใจว่ารถผมซ่อมเรียบร้อยไหม ก็เลยจะโทรถามพนักงานคนที่รับเคสซ่อม แต่พนักงานไม่รับสายครับ ( ก่อนหน้านี้ได้โทรถามสองสามครั้งเกี่ยวกับความคืบหน้า แต่ก็เจอบางทีไม่รับ พอรับก็เหมือนไม่ค่อยอยากรับ หรือเต็มใจตอบ ทำให้ผมรู้สึกว่ารบกวนจังเลยที่โทรมาถาม -.- และก็คิดถามกับตัวเองว่า เอ๊ะ ผมจุกจิกหรือเปล่า ? ) ในเมื่อโทรหาเจ้าตัวไม่รับสาย ก็เลยโทรเข้าเบอร์กลางศูนย์ เจอพนักงานผู้หญิงซึ่งก็บอกว่ายังไงก็คงต้องติดต่อพนักงานที่รับเคสซ่อมเหมือนเดิม เดี๋ยวดูให้นะค่ะ ... เราถือสายรอ ซักพักพนักงานก็กลับมาพูดสายและบอกว่า พนักงานที่เป็นคนรับรถผมยังติดลูกค้า ยังไม่ว่าง เดี่ยวให้โทรกลับนะค่ะ
(ไอ้เราก็ตอบ "ครับ" โดยที่ค่อนข้างมั่นใจว่า คงไม่มีใครโทรกลับมาเช่นเคย เพราะได้ยินหลายรอบแล้วจากตัวพนักงานคนที่รับเคสซ่อม ที่ว่าจะโทรกลับมาบอก แต่ก็เงียบกริบทุกครั้ง ไม่เคยโทรมาบอกความคืบหน้าอะไรแต่อย่างใด)

ก็เลยคิดว่า เอาวะ ในเมื่อนัดรับรถวันนี้ ก็ต้องไปวันนี้ ผมจึงให้เพื่อนขับรถจากสัตหีบเพื่อไปส่งผมที่ศูนย์ฮอนด้าระยอง สาขาทับมา เพื่อมารับรถตามที่นัดไว้

พอถึงศูนย์ เปิดประตูมา เจอกันพอดี พนักงานคนที่รับเคสซ๋อม ผมจึงยื่นใบนัดให้ บอก "รับรถครับ"

พนักงานก็หยิบมาดู เปิดดูเล่มเอกสารการซ่อม และหยิบโทรศัพท์โทรไปที่ไหนซักที่ ประมาณว่า "ฮัลโหล พี่รถเสร็จยัง....บลาๆๆ อืมม ยาวเลยหรอพี่ .. ครับๆ"
แล้วหันมาบอกผมว่า "พี่ครับ...รถยังไม่เสร็จเลยครับพี่ น่าจะเป็นช่วงเย็นๆ สามโมงสี่โมงครับ"

อืมมม คิดในใจนะประมาณว่า กูว่าแล้ว คือถ้าซื้อหวยแม่นแบบนี้ก็คงดี
คือความพร้อม ความตรงต่อเวลา มันอยู่ตรงไหนฟร่ะ?....
แล้วผมก็พยายามพูดกับพนักงานว่า "แล้วที่ผมโทรมาจะถามความคืบหน้า คุณก็ไม่รับสาย ไม่โทรกลับ คือบ้านผมอยู่ไกลนะ ที่ผมโทรมาถามก็เพราะผมก็อยากมั่นใจว่ารถเรียบร้อยจริงๆ ค่อยมารับ จะได้ไม่เสียเวลาแบบนี้ แต่พอโทรมาก็ไม่ได้ความอะไร บอกจะโทรกลับก็ไม่โทรกลับอย่างที่บอก"

สรุปครับ คือผมก็ต้องนั่งรอต่อจนถึงเย็น อาจจะ สี่โมง หรือห้าโมงเวลาที่ศูนย์ปิดบริการ โดยไม่รู้ว่าสภาพรถจะเรียบร้อยแบบที่คาดหวังหรือไม่
ส่วนความเสียหายด้านเครื่องยนต์นั้น ก็ยังไม่ได้รับการตรวจเช็คอะไรแต่อย่างใด เพราะพนักงานบอกตั้งแต่วันแรกที่เอาเข้ามา ว่า "ต้องรอให้ซ่อมตัวถังเสร็จก่อน จึงจะนำมาเช็คความเสียหายด้านเครื่องยนต์" นั่นหมายความว่า วันนี้ การซ่อมยังไม่จบแน่

อ้อ ลืมบอกไปว่าศูนย์นี้ไม่มีกาแฟ ข้าว ขนมไว้บริการฟรีเหมือนที่อื่นๆนะครับ อยากกินต้องซื้อเอง

ขอไปนั่งเซงหลับรอเวลาปวดหัวต่อหละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่