วันที่ 19 สิงหาคม 2560 ไปใช้สิทธิ์เปลี่ยนจอที่แตก 1 ครั้งได้ภายใน 1 ปีที่ ศูนย์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ค่ะ
ไม่ทราบว่าต้องเอาใบเสร็จไปด้วย แต่ก็สามารถไปสำเนาใบเสร็จที่ AIS ใกล้ๆได้ เพื่อมาเป็นหลักฐานในการเปลี่ยนจอฟรี
และ
เมื่อใช้สิทธิ์ครั้งนี้จะไม่สามารถใช้ประกันเครื่องใดๆได้อีก 3 เดือน
ในการเปลี่ยนจอใช้เวลา 4 ชั่วโมง พอกลับมารับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบลูทูธเสีย และเสียงที่ต้องใช้หูฟัง ใช้ไม่ได้
น้องเอาใบรายการ QC มาให้ดูค่ะ เป็นรายการทดสอบต่างๆ ก่อนส่งเครื่องให้ลูกค้า บอกว่าปกติเราจะ QC ตามรายการนี้
ในนั้นช่องติ๊กถูก มันติ๊กครบทุกช่องรวมถึงช่องบลูทูธและหูฟัง เลยถามว่า ใบนี้เป็นของเครื่องนี้เหรอ น้องบอกไม่ใช่ เป็นเอกสารที่แสดงว่าปกติเรา QC
ถ้ามีปัญหาอะไรให้เข้ามาที่ห้องช่าง เพื่อดูการทำงานได้ (เพื่อ??)
เราถามเค้าว่าเครื่องนี้มันจะมีประวัติ หรือบันทึกอะไรใช่มั้ยว่าศูนย์ทำพัง น้องบอกว่ามีการบันทึกประวัติ
น้องบอกพี่ยังดี บางเครื่องเปลี่ยนจอแล้วลำโพงแตกไปเลยก็มี
แต่ในเหตุการณ์นี้
น้องให้เอาบลูทูธและเรื่องเสียง มาซ่อมในประกัน ซึ่งจะซ่อมได้อีก 3 เดือนนับจากวันนี้
ซึ่งเรารู้สึกไม่แฟร์ เพราะมันพังจากศูนย์ทำพัง ไม่ควรจะนับระยะเวลา 3 เดือน ควรนัดมาซ่อม หรืออะไรก็ได้ที่แสดงความจริงใจในการรับผิดชอบ
แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้อะไรเพราะไม่ได้ใช้บลูทูธ แต่เราใช้สมอลทอคค่ะ หมายถึงต่อไปนี้ในขณะขับรถเราไม่สามารถใช้สมอลทอคได้เลย
==============================================
หลังจากนั้น เราทำจอแตกอีกค่ะ เปลี่ยนจอยังไม่ถึงเดือน
เมื่อวาน วันที่ 7 ตุลาคม 2560 เราเอาเครื่องไปเปลี่ยนจอ ทราบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นประมาณ 7 พัน
ซึ่งตอนแรกจะจ่าย 2 พันแล้วที่เหลือรูดบัตรเอา แต่ จนท บอกไม่ได้ต้องจ่ายอย่างต่ำครึ่งนึง แล้วที่เหลือถึงรูดบัตรได้
สรุปเรารูดบัตรหมดค่ะ
แจ้ง จนท ไปว่า คราวที่แล้วมาทำบลูทูธพี่เสีย จะซ่อมไปในคราวนี้เลยได้ไหม
น้องบอกไม่มีในประวัติ!!!!
ก็บอก จนท ไปว่า อย่าทำอะไรพี่เสียอีกนะ คราวที่แล้วบลูทูธกับเสียงใช้ไม่ได้
ตอนกลับมารับเครื่อง เราได้ถามถึงเรื่องบลูทูธอีก
จนท บอกว่า ต้องมาซ่อมในประกันอีก 3 เดือน นับจากวันนี้
คือนับจากวันนี้ได้ยังไง อันนี้เราจ่ายเงินเอง ไม่ได้ใช้ประกัน
แล้วเราไม่ได้ทำเสีย ทางศูนย์เปลี่ยนจอแล้วมันไปกระทบถึงบลูทูธ ไม่สมควรจะมาใช้ประกัน ศูนย์ควรรับผผิดชอบด้วยซ้ำ
เราก็ประเมินไป แย่ ในใบประเมินค่ะ น้องยังมาถามอีกว่า คุณพี่ไม่พอใจตรงไหนเหรอคะ
เราก็ตอบไปตรงๆว่าไม่พอใจที่ครั้งนี้พี่จ่ายเงินเองแล้วน้องมานับวันประกันพี่เนี่ยแหละค่ะ
อันนี้แค่ประสบการณ์เรื่อง เครื่องเข้าศูนย์ ยังไม่ได้พูดถึงเรื่อง จนท ทำงานไป มีการมาคุยเล่นกันนั่งข้างๆมาง้องแง้งใส่กัน
บริการไปกินขนมไป อีกนะคะ
สรุปว่า จากประสบการณ์ ถ้าคิดจะซื้อ
เราไม่แนะนำนะคะ
1 ไม่มีบริการที่จริงใจ
2 จอแตกง่ายมาก เครื่องอ่อนแอมาก อืด และแบตหมดเร็ว
3 การประกันที่บอกว่าฟรีประกัน 1 ปีจริง แต่การมาใช้บริการ 1 ครั้งจะไม่สามารถใช้บริการได้อีก 1 เดือน
แถมถ้า
จ่ายเงินเอง ศูนย์ก็จะนับเป็น "เวลา" ประกันทุกครั้ง ซึ่งแสดงว่า 1 ปี คุณแทบจะไม่ได้ใช้เลย
4 พนักงานให้ข้อมูลไม่เคลียร์และไม่น่าเชื่อถือ
เช่นเมื่อวานกรณีรับเครื่องกลับ ถามว่ามันติดประกันตรงไหน
น้องบอกมันเป็นประกันแบตเพราะเราเปลี่ยนแบตให้ด้วย เลยถามว่า สรุปเปลี่ยนแบตพี่เหรอคะ
น้องตอบใช่ค่ะ มันเป็นชุดเดียวกัน เลยถามว่า 6700 นี่มีค่าแบตด้วยเหรอคะ พี่จ่ายเองนะคะ
เค้าไม่รู้จะตอบยังไงมั้ง เลยบอกว่า เอาเป็นว่ามันอยู่ในประกันค่ะพี่ !!!!!??????
5 หลังจากเครื่องหมดประกัน คุณจะต้องเสียเงินซ่อมมันตลอด
ใครซื้อไปแล้ว ใส่เคสกันกระแทกให้แน่นหนานะคะ แต่เคสก็ไม่ได้ป้องกันได้ทุกกรณีนะคะ
เราก็ไม่รู้ที่ศูนย์อื่นเป็นยังไงบ้าง
อีกข้อสรุปนึงก็คือซื้อมือถือครั้งหน้า จะไม่เลือก Samsung แล้วค่ะ
แย่ทั้งเครื่องรุ่นใหม่ๆ และศูนย์บริการ
[CR] แชร์ประสบการณ์เปลี่ยนจอ S8 แตก ทั้งใช้ประกันและจ่ายเงินเอง
ไม่ทราบว่าต้องเอาใบเสร็จไปด้วย แต่ก็สามารถไปสำเนาใบเสร็จที่ AIS ใกล้ๆได้ เพื่อมาเป็นหลักฐานในการเปลี่ยนจอฟรี
และเมื่อใช้สิทธิ์ครั้งนี้จะไม่สามารถใช้ประกันเครื่องใดๆได้อีก 3 เดือน
ในการเปลี่ยนจอใช้เวลา 4 ชั่วโมง พอกลับมารับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบลูทูธเสีย และเสียงที่ต้องใช้หูฟัง ใช้ไม่ได้
น้องเอาใบรายการ QC มาให้ดูค่ะ เป็นรายการทดสอบต่างๆ ก่อนส่งเครื่องให้ลูกค้า บอกว่าปกติเราจะ QC ตามรายการนี้
ในนั้นช่องติ๊กถูก มันติ๊กครบทุกช่องรวมถึงช่องบลูทูธและหูฟัง เลยถามว่า ใบนี้เป็นของเครื่องนี้เหรอ น้องบอกไม่ใช่ เป็นเอกสารที่แสดงว่าปกติเรา QC
ถ้ามีปัญหาอะไรให้เข้ามาที่ห้องช่าง เพื่อดูการทำงานได้ (เพื่อ??)
เราถามเค้าว่าเครื่องนี้มันจะมีประวัติ หรือบันทึกอะไรใช่มั้ยว่าศูนย์ทำพัง น้องบอกว่ามีการบันทึกประวัติ
น้องบอกพี่ยังดี บางเครื่องเปลี่ยนจอแล้วลำโพงแตกไปเลยก็มี
แต่ในเหตุการณ์นี้ น้องให้เอาบลูทูธและเรื่องเสียง มาซ่อมในประกัน ซึ่งจะซ่อมได้อีก 3 เดือนนับจากวันนี้
ซึ่งเรารู้สึกไม่แฟร์ เพราะมันพังจากศูนย์ทำพัง ไม่ควรจะนับระยะเวลา 3 เดือน ควรนัดมาซ่อม หรืออะไรก็ได้ที่แสดงความจริงใจในการรับผิดชอบ
แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้อะไรเพราะไม่ได้ใช้บลูทูธ แต่เราใช้สมอลทอคค่ะ หมายถึงต่อไปนี้ในขณะขับรถเราไม่สามารถใช้สมอลทอคได้เลย
==============================================
หลังจากนั้น เราทำจอแตกอีกค่ะ เปลี่ยนจอยังไม่ถึงเดือน
เมื่อวาน วันที่ 7 ตุลาคม 2560 เราเอาเครื่องไปเปลี่ยนจอ ทราบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นประมาณ 7 พัน
ซึ่งตอนแรกจะจ่าย 2 พันแล้วที่เหลือรูดบัตรเอา แต่ จนท บอกไม่ได้ต้องจ่ายอย่างต่ำครึ่งนึง แล้วที่เหลือถึงรูดบัตรได้
สรุปเรารูดบัตรหมดค่ะ
แจ้ง จนท ไปว่า คราวที่แล้วมาทำบลูทูธพี่เสีย จะซ่อมไปในคราวนี้เลยได้ไหม
น้องบอกไม่มีในประวัติ!!!!
ก็บอก จนท ไปว่า อย่าทำอะไรพี่เสียอีกนะ คราวที่แล้วบลูทูธกับเสียงใช้ไม่ได้
ตอนกลับมารับเครื่อง เราได้ถามถึงเรื่องบลูทูธอีก
จนท บอกว่า ต้องมาซ่อมในประกันอีก 3 เดือน นับจากวันนี้
คือนับจากวันนี้ได้ยังไง อันนี้เราจ่ายเงินเอง ไม่ได้ใช้ประกัน
แล้วเราไม่ได้ทำเสีย ทางศูนย์เปลี่ยนจอแล้วมันไปกระทบถึงบลูทูธ ไม่สมควรจะมาใช้ประกัน ศูนย์ควรรับผผิดชอบด้วยซ้ำ
เราก็ประเมินไป แย่ ในใบประเมินค่ะ น้องยังมาถามอีกว่า คุณพี่ไม่พอใจตรงไหนเหรอคะ
เราก็ตอบไปตรงๆว่าไม่พอใจที่ครั้งนี้พี่จ่ายเงินเองแล้วน้องมานับวันประกันพี่เนี่ยแหละค่ะ
อันนี้แค่ประสบการณ์เรื่อง เครื่องเข้าศูนย์ ยังไม่ได้พูดถึงเรื่อง จนท ทำงานไป มีการมาคุยเล่นกันนั่งข้างๆมาง้องแง้งใส่กัน
บริการไปกินขนมไป อีกนะคะ
สรุปว่า จากประสบการณ์ ถ้าคิดจะซื้อ เราไม่แนะนำนะคะ
1 ไม่มีบริการที่จริงใจ
2 จอแตกง่ายมาก เครื่องอ่อนแอมาก อืด และแบตหมดเร็ว
3 การประกันที่บอกว่าฟรีประกัน 1 ปีจริง แต่การมาใช้บริการ 1 ครั้งจะไม่สามารถใช้บริการได้อีก 1 เดือน
แถมถ้าจ่ายเงินเอง ศูนย์ก็จะนับเป็น "เวลา" ประกันทุกครั้ง ซึ่งแสดงว่า 1 ปี คุณแทบจะไม่ได้ใช้เลย
4 พนักงานให้ข้อมูลไม่เคลียร์และไม่น่าเชื่อถือ
เช่นเมื่อวานกรณีรับเครื่องกลับ ถามว่ามันติดประกันตรงไหน
น้องบอกมันเป็นประกันแบตเพราะเราเปลี่ยนแบตให้ด้วย เลยถามว่า สรุปเปลี่ยนแบตพี่เหรอคะ
น้องตอบใช่ค่ะ มันเป็นชุดเดียวกัน เลยถามว่า 6700 นี่มีค่าแบตด้วยเหรอคะ พี่จ่ายเองนะคะ
เค้าไม่รู้จะตอบยังไงมั้ง เลยบอกว่า เอาเป็นว่ามันอยู่ในประกันค่ะพี่ !!!!!??????
5 หลังจากเครื่องหมดประกัน คุณจะต้องเสียเงินซ่อมมันตลอด
ใครซื้อไปแล้ว ใส่เคสกันกระแทกให้แน่นหนานะคะ แต่เคสก็ไม่ได้ป้องกันได้ทุกกรณีนะคะ
เราก็ไม่รู้ที่ศูนย์อื่นเป็นยังไงบ้าง
อีกข้อสรุปนึงก็คือซื้อมือถือครั้งหน้า จะไม่เลือก Samsung แล้วค่ะ
แย่ทั้งเครื่องรุ่นใหม่ๆ และศูนย์บริการ