สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ผมมีเรื่องผิดหวังกับแบรนด์มือถือยี่ห้อนึงที่ผมประทับใจและใช้งานมาตลอดนับสิบปี นั้นก็คือ samsung ครับ บอกก่อนนะครับ ที่ผมเอามาโพสต์เพราะผิดหวังจริงๆ และอยากแชร์ให้ทุกท่านทราบว่าการใช้โทรศัพท์ที่โฆษณาว่ากันน้ำได้ เราก็ต้องคาดหวังว่ามันจะช่วยเราได้ถ้าเกิดเหตุไม่คาดคิดเผลอทำหล่นน้ำ(แล้วรีบเอาขึ้นนะครับ เพราะมันมีสเปคมันอยู่) เริ่มเลยนะครับ
ผมใช้งาน samsung s10+ อยู่ครับ (ใช้งานรุ่น s มาตลอดตั้งแต่ s3) ซึ่งเป็นมือถือที่ผมรอว่าเมื่อไหร่จะออก และสั่งจองทันทีเมื่อมันเปิดให้จอง ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับและใช้งานเครื่องมา เครื่องดีมากครับและประทับใจทุกอย่างที่เป็น S10+ แต่แล้ววันที่ซวยของผมวันแรกก็มาถึง พลาดทำหล่นและจอแตกครับ ผมได้นำเครื่องเข้าศูนย์ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ด้วยการจองคิวผ่าน samsung member ผลตอบรับดีครับ การบริการและเครื่องกับมาใช้งานได้ปกติ ที่สำคัญไม่เสียเงินค่าซ่อมครับ เพราะศูนย์แจ้งว่ามีประกันจอแตก หลังซ่อมก็แจ้งว่ามีการทดสอบ QC เครื่อง 64 รายการ และก่อนรับเครื่องผมก็ถามย้ำแล้วครับ ว่าเปลี่ยนจอแบบนี้เครื่องยังกันน้ำได้เหมือนเดิมไหม เพราะก่อนซ่อมผมค่อนข้างมั่นใจ เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้ S8+ ใช้ถ่ายรูปตอนเล่นน้ำในสระน้ำก็ไม่มีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า "เราทดสอบ QC เรื่องกันน้ำให้เรียบร้อย" ผมก็รับเครื่องกลับมาใช้งานตามปกติ ก็ไม่ได้ผมปัญหาอะไรที่จุกจิกกวนใจเลย
จนความซวยครั้งที่2 มาถึง (อันนี้ โคม่าเลยครับ) วันที่19 มิถุนายน 2563 ครอบครัวผมเดินทางไปเที่ยวกันครับ ตอนที่พาลูกๆไปล่องแพเปียกผมได้นำโทรศัพท์ไปด้วยเพื่อถ่ายรูปบรรยากาศ ที่นำไปเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะไม่มีการจอดแพเพื่อลองเล่นน้ำเพราะช่วงโควิด ผมก็อุ่นใจ แต่ช่วงเดินโป๊ะไปขึ้นแพผมโดนเบียดและพลัดตกน้ำไป ผมก็รีบปีนขึ้นและรีบดูโทรศัพท์ทันที ปรากฎว่าแจ็คพอตแตกครับ เครื่องดับไปแล้ว ผมตกใจมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะแกะโทรศัพท์ไม่ได้ ก็รีบเช็คภายนอกให้แห้งและขอข้าวสารที่ รีสอร์ทมาแช่ไว้
วันที่20 มิถุนายน 2563 ผมก็รีบกลับเพื่อนำโทรศัพท์เข้าศูนย์ที่ฟิวเจอร์พาร์ค แต่รอบนี้มันต่างจากครั้งแรกโดยสิ้นเชิงครับ ศูนย์แจ้งว่าหมดประกันแล้วเมื่อ 30 พฤษภาคม 2563 ผมก็แจ้งว่ามันมีเปลี่ยนที่ศูนย์ไปเมื่อเดือนธันวาคม แล้วมันกันน้ำไม่ได้ศูนย์จะไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลยเหรอ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเครื่องหมดประกันแล้ว ต้องเสียค่าเปิดเครื่องเพื่อตรวจสอบและเสียค่าซ่อมค่าอะไหล่เอง ผมก็เลยคิดว่ามันไม่แฟร์ เท่าไหร่เลย ผมลงทุนซื้อโทรศัพท์ราคา 35,000 บาท ที่ฟังก์ชั่นครบและเป็นคลาส s แต่สิ่งที่ผมได้รับผมตอบได้เลยว่าผมหมดความประทับใจกับแบรนด์นี้เลยครับ
***ผมคิดว่าประเด็นมันอยู่ที่การเปลี่ยนจอของศูนย์ไม่ได้คุณภาพ ตามที่ควรจะเป็น คุณก็ควรบอกตรงๆและแสดงการรับผิดชอบอะไรบ้าง ไม่ใช้ไม่ยอมรับอะไร ผมผิดและซวยเองที่พลาดตกน้ำจริงทำให้เห็นความจริงทุกอย่าง
***โฆษณาที่คุณบอกว่าสามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้, เครื่องมีมาตรฐาน IP68 คุณบอกไว้ทำไมครับ
ปล. ผมอาจเป็นแค่ลูกค้า 1 คน ที่คิดว่าจะไม่ใช้แบรนด์นี้อีกจากที่ใช้มานานมาก รวมถึงครอบครัวผมด้วย ซึ่งคุณเองก็คงไม่ได้รับผลกระทบอะไร เพราะ 1 คนสำหรับคุณคงไม่กระทบกำไรของคุณเท่าไหร่ แต่สำหรับผม ''มันผิดหวังมากครับ"
##เสียดายจังใส่รูปไม่ได้
Samsung S10+ กับความผิดหวัง ผมควรทำยังไงดีครับ
ผมใช้งาน samsung s10+ อยู่ครับ (ใช้งานรุ่น s มาตลอดตั้งแต่ s3) ซึ่งเป็นมือถือที่ผมรอว่าเมื่อไหร่จะออก และสั่งจองทันทีเมื่อมันเปิดให้จอง ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับและใช้งานเครื่องมา เครื่องดีมากครับและประทับใจทุกอย่างที่เป็น S10+ แต่แล้ววันที่ซวยของผมวันแรกก็มาถึง พลาดทำหล่นและจอแตกครับ ผมได้นำเครื่องเข้าศูนย์ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ด้วยการจองคิวผ่าน samsung member ผลตอบรับดีครับ การบริการและเครื่องกับมาใช้งานได้ปกติ ที่สำคัญไม่เสียเงินค่าซ่อมครับ เพราะศูนย์แจ้งว่ามีประกันจอแตก หลังซ่อมก็แจ้งว่ามีการทดสอบ QC เครื่อง 64 รายการ และก่อนรับเครื่องผมก็ถามย้ำแล้วครับ ว่าเปลี่ยนจอแบบนี้เครื่องยังกันน้ำได้เหมือนเดิมไหม เพราะก่อนซ่อมผมค่อนข้างมั่นใจ เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้ S8+ ใช้ถ่ายรูปตอนเล่นน้ำในสระน้ำก็ไม่มีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า "เราทดสอบ QC เรื่องกันน้ำให้เรียบร้อย" ผมก็รับเครื่องกลับมาใช้งานตามปกติ ก็ไม่ได้ผมปัญหาอะไรที่จุกจิกกวนใจเลย
จนความซวยครั้งที่2 มาถึง (อันนี้ โคม่าเลยครับ) วันที่19 มิถุนายน 2563 ครอบครัวผมเดินทางไปเที่ยวกันครับ ตอนที่พาลูกๆไปล่องแพเปียกผมได้นำโทรศัพท์ไปด้วยเพื่อถ่ายรูปบรรยากาศ ที่นำไปเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะไม่มีการจอดแพเพื่อลองเล่นน้ำเพราะช่วงโควิด ผมก็อุ่นใจ แต่ช่วงเดินโป๊ะไปขึ้นแพผมโดนเบียดและพลัดตกน้ำไป ผมก็รีบปีนขึ้นและรีบดูโทรศัพท์ทันที ปรากฎว่าแจ็คพอตแตกครับ เครื่องดับไปแล้ว ผมตกใจมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะแกะโทรศัพท์ไม่ได้ ก็รีบเช็คภายนอกให้แห้งและขอข้าวสารที่ รีสอร์ทมาแช่ไว้
วันที่20 มิถุนายน 2563 ผมก็รีบกลับเพื่อนำโทรศัพท์เข้าศูนย์ที่ฟิวเจอร์พาร์ค แต่รอบนี้มันต่างจากครั้งแรกโดยสิ้นเชิงครับ ศูนย์แจ้งว่าหมดประกันแล้วเมื่อ 30 พฤษภาคม 2563 ผมก็แจ้งว่ามันมีเปลี่ยนที่ศูนย์ไปเมื่อเดือนธันวาคม แล้วมันกันน้ำไม่ได้ศูนย์จะไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลยเหรอ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเครื่องหมดประกันแล้ว ต้องเสียค่าเปิดเครื่องเพื่อตรวจสอบและเสียค่าซ่อมค่าอะไหล่เอง ผมก็เลยคิดว่ามันไม่แฟร์ เท่าไหร่เลย ผมลงทุนซื้อโทรศัพท์ราคา 35,000 บาท ที่ฟังก์ชั่นครบและเป็นคลาส s แต่สิ่งที่ผมได้รับผมตอบได้เลยว่าผมหมดความประทับใจกับแบรนด์นี้เลยครับ
***ผมคิดว่าประเด็นมันอยู่ที่การเปลี่ยนจอของศูนย์ไม่ได้คุณภาพ ตามที่ควรจะเป็น คุณก็ควรบอกตรงๆและแสดงการรับผิดชอบอะไรบ้าง ไม่ใช้ไม่ยอมรับอะไร ผมผิดและซวยเองที่พลาดตกน้ำจริงทำให้เห็นความจริงทุกอย่าง
***โฆษณาที่คุณบอกว่าสามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้, เครื่องมีมาตรฐาน IP68 คุณบอกไว้ทำไมครับ
ปล. ผมอาจเป็นแค่ลูกค้า 1 คน ที่คิดว่าจะไม่ใช้แบรนด์นี้อีกจากที่ใช้มานานมาก รวมถึงครอบครัวผมด้วย ซึ่งคุณเองก็คงไม่ได้รับผลกระทบอะไร เพราะ 1 คนสำหรับคุณคงไม่กระทบกำไรของคุณเท่าไหร่ แต่สำหรับผม ''มันผิดหวังมากครับ"
##เสียดายจังใส่รูปไม่ได้