เรื่องมีอยู่ว่า
ผมเปิดร้านกาแฟ และน้ำผลไม้ ขนมปัง แบบไม่ติดแอร์เพราะบรรยากาศดีติดริมน้ำ แต่มีปัญหากับร้านขายไก่ย่าง(รถเข็น) มาจอดขายบริเวณข้างร้าน ทำให้ควันไฟเวลาย่างไก่เข้าไปในร้านและรบกวนลูกค้ามาก จนบางครั้งลูกค้าที่นั่งกินในร้านต้องลุกหนีไปเลย ซึ่งผมว่ามันส่งผลกับยอดขายของทางร้านมาก แจ้งปัญหานี้ให้กับเจ้าของที่ที่เราเช่าอยู่แล้ว แกก็มาแค่ตักเตือนให้ดูทิศทางลม ขยับไปนิดหน่อยอะไรประมาณนี้ ซึ่งไม่ได้ผลอะไรเลย ต้นปี 60 ผมเดินทางไปศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดเพื่อแจ้งเรื่องนี้ ทางศูนย์รับเรื่องไว้ และบอกว่าจะประสานงานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ทราบ ผ่านไป 3 เดือนมีเจ้าหน้าที่มาตักเตือนร้านขายไก่ แต่ที่แย่ไปกว่านั้นเจ้าหน้าที่บอกกับร้านขายไก่ว่าเราเป็นคนไปแจ้ง จากที่เคยคุยกันปกติซื้อขายอุดหนุนกัน ตอนนี้บรรยากาศเปลี่ยนไปเลย พอควันเข้าร้านก็เฉยไม่ขยับไม่พัดไม่หลบให้ด้วย พูดคุยกันน้อยลง คงจะไม่พอใจที่เราไปแจ้ง ผมจึงแจ้งเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรมว่าทุกอย่างที่แจ้งไปยังเหมือนเดิม ผมจ่ายค่าเช่า ไก่ย่างขายฟรี แต่ผมต้องอดทนกับควันและยอดขายลดลงเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หน่วยงานที่ประสานไปยังไม่ส่งเรื่องกลับมาว่าสรุปผลการเจรจาเป็นอย่างไร
คำถาม ศูนย์ดำรงธรรม มีหน้าที่แค่ประสานงานแค่นี้เหรอครับ แล้วการติดตามเรื่องร้องเรียนไม่มีเลยเหรอผ่านมา 10 เดือนเต็มทุกอย่างเหมือนเดิม
ผมสามารถร้องเรียนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้ที่หน่วยงานไหนครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านกระทู้ครับ
หากต้องการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมต้องไปร้องเรียนกับหน่วยงานไหนครับ
ผมเปิดร้านกาแฟ และน้ำผลไม้ ขนมปัง แบบไม่ติดแอร์เพราะบรรยากาศดีติดริมน้ำ แต่มีปัญหากับร้านขายไก่ย่าง(รถเข็น) มาจอดขายบริเวณข้างร้าน ทำให้ควันไฟเวลาย่างไก่เข้าไปในร้านและรบกวนลูกค้ามาก จนบางครั้งลูกค้าที่นั่งกินในร้านต้องลุกหนีไปเลย ซึ่งผมว่ามันส่งผลกับยอดขายของทางร้านมาก แจ้งปัญหานี้ให้กับเจ้าของที่ที่เราเช่าอยู่แล้ว แกก็มาแค่ตักเตือนให้ดูทิศทางลม ขยับไปนิดหน่อยอะไรประมาณนี้ ซึ่งไม่ได้ผลอะไรเลย ต้นปี 60 ผมเดินทางไปศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดเพื่อแจ้งเรื่องนี้ ทางศูนย์รับเรื่องไว้ และบอกว่าจะประสานงานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ทราบ ผ่านไป 3 เดือนมีเจ้าหน้าที่มาตักเตือนร้านขายไก่ แต่ที่แย่ไปกว่านั้นเจ้าหน้าที่บอกกับร้านขายไก่ว่าเราเป็นคนไปแจ้ง จากที่เคยคุยกันปกติซื้อขายอุดหนุนกัน ตอนนี้บรรยากาศเปลี่ยนไปเลย พอควันเข้าร้านก็เฉยไม่ขยับไม่พัดไม่หลบให้ด้วย พูดคุยกันน้อยลง คงจะไม่พอใจที่เราไปแจ้ง ผมจึงแจ้งเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรมว่าทุกอย่างที่แจ้งไปยังเหมือนเดิม ผมจ่ายค่าเช่า ไก่ย่างขายฟรี แต่ผมต้องอดทนกับควันและยอดขายลดลงเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หน่วยงานที่ประสานไปยังไม่ส่งเรื่องกลับมาว่าสรุปผลการเจรจาเป็นอย่างไร
คำถาม ศูนย์ดำรงธรรม มีหน้าที่แค่ประสานงานแค่นี้เหรอครับ แล้วการติดตามเรื่องร้องเรียนไม่มีเลยเหรอผ่านมา 10 เดือนเต็มทุกอย่างเหมือนเดิม
ผมสามารถร้องเรียนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้ที่หน่วยงานไหนครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านกระทู้ครับ