ถามผู้รู้เกียวกับการส่งออกภายใต้เงื่อนไขการซื้อขายแบบ FOB ในฐานะผู้ส่งออก กับ สายเรือในกรณียกเลิก BOOKING ครับ

FORWARDER แจ้งยกเลิก BOOKING วันเดียวกับที่ทางเราโหลดของ เหตุมาจากเรือเต็ม ทั้งที่เราได้ BOOKING CONFIRMATION มาแล้ว
สถานะตู้เป็น CFS เราขนของไปโหลดที่ท่าเรือ ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการขนของไป และ ขนของกลับมาเพื่อรอตารางเรือรอบถัดไป (สรุปคือมีค่าใช้จ่ายในการขนสินค้าไปที่ท่าเรือ 2 รอบมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจริง)

ทางสายเรือปฏิเสธที่จะออกจดหมายที่เป็นทางการให้ โดยให้เหตุผลในการยกเลิกว่าต้องทำตามคำสั่งของผู้มีอำนาจสั่งการ มีเพียงแต่อีเมลล์ที่แจ้งยกเลิกบุคกิ้งเท่านั้น สำหรับในส่วนของค่าใช้จ่ายเรื่องการขนส่งทางผู้ส่งออกต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามเงื่อนไขของการซื้อ-ขาย (FOB)

เลยอยากถามผู้รู้ ว่าเงือนไข FOB ครอบคลุมถึงค่าขนส่งในกรณีที่ผู้ส่งออกถูกยกเลิก BOOKING ด้วยหรือครับ??  ขนาดในกรณีทางผู้ส่งออกผลิตสินค้าไม่ทันขอยกเลิกยังต้องมีระยะเวลาว่าต้องยกเลิก 1 สัปดาห์ก่อนเรือออก แต่นี่เป็นการยกเลิกจากทางสายเรือเองเลยรู้สึกว่ามันไม่แฟร์ ไม่รู้ว่าผมคิดเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า

*แก้คำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่