พี่ HR ช่วยที่ครับ

คือผม เป็น HR บริษัทแห่งหนึ่งอยู่ "ฝ่ายสรรหา"
หน้าที่หลักๆก็หาคนเข้าทำงานในบริษัท โดยหาจากเว็ป Job... ต่างๆครับ
โดยวิธีการทำงานคือ เราจะสโคปว่าเราต้องการคนประเภทไหนแบบไหน พอเจอคนที่น่าสนใจก็โทรไปนัดให้เค้ามาสัมภาษณ์งาน

แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ ด้วยความที่ผมพูดไม่ค่อยเก่งยังมือใหม่ โทรไปหาใคร ก็มักจะได้คำตอบที่ว่า "ได้งานแล้ว" หรือ "ไม่สนใจ"
ซึ่งผมพอเข้าใจนะว่าอาจได้งานจริงๆ แต่บางคนถามสวัสดิการ รูปแบบงานซะหมดเปลือก "แต่สุดท้ายบอกมีงานแล้ว" นั่นแหละครับ

คือทางบริษัทก็ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องได้ตามเป้า แต่ผมรุ้สึกกดดันตัวเองเพราะคนในทีมสรรหาด้วยกันเค้าทำได้ แค่นั้นเอง


และด้วยความที่ผมจะต้องหาคนในตำแหน่ง พนักงานขาย ซึ่งบางคนได้ยินตำแหน่งก็รีบปฏิเสธแล้ว
วันนี้ผมเลยอยากมาขอ "บทสนทนาที่ควรพูด" ว่าควรพูดแบบไหนเพื่อโน้มน้าวให้เค้าลองไปสัมภาษณ์ดูก่อนอาจจะชอบก็ได้


ช่วยทีครับ ลองแลกเปลี่ยนเล่าให้ฟังเคล็ดลับดูครับ ขอเป็นบทสนทนาเลยยิ่งดีจะได้เป็นสคริปไปเป็นแนว ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่