ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนเลยว่า เราใช้บริการ MPay ผ่านแอพบนมือถือมานานพอควร ชอบมาก เพราะ สะดวก ,ฟรี และไม่เคยมีปัญหามาก่อนเลยสักครั้ง
จนมาวันนี้ ก็ได้ทำรายการตามปกติ แต่คราวนี้ไม่เหมือนทุกคราว หลังจากใส่รหัสเพื่อชำระค่าบัตรเครดิต หน้าจอก็ขึ้น Processing แล้วก็หมุน ๆ ๆ ๆ จนแอพค้าง ไอ้เราก็คิดว่า จ่ายไม่สำเร็จ เพราะมันขึ้น แอพพลิเคชั่น Mpay ไม่ตอบสนอง.... เราก็ปิดแอพ แล้วเข้าไปทำรายการใหม่อีกครั้ง คราวนี้ก็ค้างอีกเหมือนเดิม จนต้องปิดแอพและเปิดใหม่อีกครั้ง
.
.
.
ผ่านไปจากการทำรายการครั้งแรก 11 นาที พอเปิดแอพคราวนี้.... ดันมี sms จาก mpay แจ้งว่าได้ทำรายการของ 2 ครั้งก่อนไปแล้ว นั่นหมายความว่ายอดเงินถูกหักไปแล้ว และหมายความว่า เราจ่ายบัตรใบเดียวกัน 2 รอบ.....
ไม่เป็นไร ลองโทรแจ้ง 1175 เพื่อแจ้งปัญหา และขอคืนยอดเงินกลับมา 1 ยอด..... แต่แล้วความหงุดหงิด และเสียความรู้สึกก็บังเกิด เมื่อพนักงานโทรกลับมาแจ้งเราว่า ไม่สามารถทำการคืนเงินให้เราได้..... เราต้องติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรที่ชำระเอง....... OMG........
*** ประเด็น คือ ****
1. ปัญหาเกิดจากแอพของคุณ แต่เราต้องแก้ไขปัญหาเอง ซึ่งค่อนข้างยุ่งยากมาก และใช้เวลานาน
2. ตอนที่เกิดปัญหา เราก็รีบแจ้งทันที ก็น่าจะทำการยกเลิกและคืนเงินให้เราได้ เพราะทาง mpay จะยังไม่ได้ส่งยอดชำระให้ธนาคารเจ้าของบัตรทันที
3. แอพนี้มความเสถียร ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือพอที่จะรายการต่อไปหรือไม่ ประกอบกับวิธีการแก้ไขปัญหา หลังจากเกิดปัญหาด้วย
ยังไงก็ฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่ชอบทำรายการ หรือธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ ผ่านแอพนี้ รวมถึงแอพอื่น ๆ ด้วยนะค่ะ....
[CR] จงระวัง..... ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จ่ายเงินผ่านแอพ MPay
จนมาวันนี้ ก็ได้ทำรายการตามปกติ แต่คราวนี้ไม่เหมือนทุกคราว หลังจากใส่รหัสเพื่อชำระค่าบัตรเครดิต หน้าจอก็ขึ้น Processing แล้วก็หมุน ๆ ๆ ๆ จนแอพค้าง ไอ้เราก็คิดว่า จ่ายไม่สำเร็จ เพราะมันขึ้น แอพพลิเคชั่น Mpay ไม่ตอบสนอง.... เราก็ปิดแอพ แล้วเข้าไปทำรายการใหม่อีกครั้ง คราวนี้ก็ค้างอีกเหมือนเดิม จนต้องปิดแอพและเปิดใหม่อีกครั้ง
.
.
.
ผ่านไปจากการทำรายการครั้งแรก 11 นาที พอเปิดแอพคราวนี้.... ดันมี sms จาก mpay แจ้งว่าได้ทำรายการของ 2 ครั้งก่อนไปแล้ว นั่นหมายความว่ายอดเงินถูกหักไปแล้ว และหมายความว่า เราจ่ายบัตรใบเดียวกัน 2 รอบ.....
ไม่เป็นไร ลองโทรแจ้ง 1175 เพื่อแจ้งปัญหา และขอคืนยอดเงินกลับมา 1 ยอด..... แต่แล้วความหงุดหงิด และเสียความรู้สึกก็บังเกิด เมื่อพนักงานโทรกลับมาแจ้งเราว่า ไม่สามารถทำการคืนเงินให้เราได้..... เราต้องติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรที่ชำระเอง....... OMG........
*** ประเด็น คือ ****
1. ปัญหาเกิดจากแอพของคุณ แต่เราต้องแก้ไขปัญหาเอง ซึ่งค่อนข้างยุ่งยากมาก และใช้เวลานาน
2. ตอนที่เกิดปัญหา เราก็รีบแจ้งทันที ก็น่าจะทำการยกเลิกและคืนเงินให้เราได้ เพราะทาง mpay จะยังไม่ได้ส่งยอดชำระให้ธนาคารเจ้าของบัตรทันที
3. แอพนี้มความเสถียร ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือพอที่จะรายการต่อไปหรือไม่ ประกอบกับวิธีการแก้ไขปัญหา หลังจากเกิดปัญหาด้วย
ยังไงก็ฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่ชอบทำรายการ หรือธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ ผ่านแอพนี้ รวมถึงแอพอื่น ๆ ด้วยนะค่ะ....