สวัสดีค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ ดิฉันเป็นคนนึงที่ใช้บริการรถโดยสารสายสีเหลืองในจังหวัดจันทบุรี ปัญหาที่พบบ่อยคือ คนขับรถไม่จอดรับผู้โดยสาร รับผู้โดยสารเกิน มีถ้อยคำวาจาที่เป็นการเหยียดรูปร่างของผู้โดยสาร อย่างที่ดิฉันโดนเช่น ``ทำตัวเล็กๆหน่อยคนนั่งไม่พอ`` ``โอ้ยวันนี้ได้แต่คนอ้วนๆเว้ย`` ``โอ้ยตาย ยางจะรับไหวไหมวันนี้`` และมีอีกถำที่ดิฉันคิดว่าร้ายแรงนั่นคือ ``รถเอียงแล้ว`` และก็หัวเราะกันอย่างสนุกปาก และมีอีกมากมายที่ตัวดิฉันที่เป็นผู้บริโภคโดน และบางครั้ง คนขับรถก็พูดคุยนินทาถึงรูปร่าง ลักษณะของผู้โดยสาร(บางคน) ดิฉันสงสัยว่าเหตุใดคนขับรถถึงแสดงกิริยาลักษณะนี้ออกมาทั้งที่ดิฉันก็ใช้บริการและไม่เคยต่อว่าคำหยาบโลนใส่เลย สมควรแล้วหรือกับการปฏิบัติตนเช่นนี้ต่อผู้โดยสาร และในการรับผู้โดยสาร ดิฉันอยากถามว่า รับผู้โดยสารเกินมากมายขนาดนั้น หากมีอุบัติเหตุถึงเสียชีวิต ผู้ประกอบการจะรับผิดชอบอย่างไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในปัจจุบันที่พบ คนขับรถบางราย ขับรถเร็วและประมาท ดิฉันเคยโทรไปร้องเรียนที่ 1584 ในระยะเวลา2เดือนที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือดีขึ้น อยากถามว่า การกระทำของคนขับที่ปฏิบัติต่อผู้โดยสารบางคนนั้นดีแล้วหรือ? และทางผู้ประกอบการจะสามารถแก้ไขปัญหาทางส่วนนี้ได้หรือไม่ ในเมื่อโทรไปร้องเรียนและไม่มีเหตุใดคืบหน้า ดิฉันหวังว่าหน่วยงานหนึ่งใดจะเห็นกระทู้นี้และนำไปปรับปรุง แก้ไขกับรถโดยสารสายสีเหลืองของจังหวัดจันทบุรี ขอบคุณค่ะ
ร้องเรียนแก้ไขปัญหารถโดยสารสายสีเหลืองในจันทบุรี