ผมซื้อipad mini 4 ตัวwifi ใส่ซิมไม่ได้ ซื้อที่เพาว์เวอร์บาย ซึ่งก่อนซื้อผมก็ได้เล่นตัวโชว์แล้ว มีแอพแผนที่ ลองใช้ดูก็ปกติดี(ไม่ได้เดินไปไหนนะครับ ยืนลองในร้านเฉยๆ) ในสเปคที่อ่านดูก็มีGPS Google map ก็เปิดใช้งานได้(ยืนเฉยๆไม่ได้เดินไปไหน) ทุกอย่างสวยงามดั่งใจผม
พอถึงเวลาใช้งานจริง ผมใช้iphone se แชร์wifiไปให้ ipad จากนั้นใช้ipad เปิดgoogle mapเพื่อนำทาง(จอมันใหญ่ดี ชีวิตตน่าจะดี) เริ่มการเดินทางได้ 20 เมตร เริ่มมีอาการแปลกๆ ตำแหน่งของผมในแผนที่ทำไมโดดไปโดดมาไม่ตรงเลย เลี้ยวรถผิดซอยก็ไม่หาเส้นทางให้ใหม่ หรือแอพจะไม่ดีลองใช้งาน"แผนที่" (แอพของiosที่มากับเครื่อง) ก็อาการเดียวกัน เลยลองแอพอื่นเช่น sygic ผลออกมาก็เหมือนกัน ไม่มีแอพไหนนำทางผมได้เลย ผมคิดว่าเครื่องผมมีปัญหาแล้วหล่ะ ก็โทรไปแจ้งcall center apple เจ้าหน้าที่บอกให้ส่งซ่อม
-ส่งซ่อมครั้งแรก วันเสาร์ เจ้าหน้าที่ทำการรีเซ็ตระบบต่างๆแล้วให้นำกลับไปลองใช้ ผลการใช้งาน ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม
-ส่งซ่อมครั้งที่2 วันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่รับเครื่องไป บอกรอ5-7วัน ครบเวลาวันเสาร์ เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่แล้ว ผมก็ไปรับเครื่องมา แล้วลองใช้งาน ผลก็เหมือนเดิมคือใช้ไม่ได้
-ผมโทรไปหาcall centerอีกครั้งในวันจันทร์ callช่วยเหลือดีแต่ก็บอกให้เอาไปส่งซ่อมอีกครั้ง ผมก็เอาเครื่องไปส่งซ่อมอีกเหมือนเดิม และรอ5-7วัน
-21/9/2017 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ปกติดี ไม่มีอะไรเสียหาย ผมเลยถามไปว่า ได้เทสแผนที่นำทางแล้วใช่มั้ย เค้าบอกว่าแอปเปิลเทสให้แล้ว ส่วนที่ศูนย์ไม่ได้เทสอะไรให้ ระหว่างรับเครื่องผมก็ถามพนักงานไปว่า ถ้าไม่หายจะมีแนวทางแก้ไขยังไงต่อ เค้าแจ้งว่า นำมาส่งซ่อม ก็เข้าลูปเดิมๆวนไป มาถึงช่วงการทดลองใช้งานโดยผมเอง แน่นอนครับว่าใช้ไม่ได้เหมือนเดิม
-ผมโทรไปแจ้งcall certer appleอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่า
เจ้าหน้าที่ -เน็ตของลูกค้าไม่สเถียรจึงนำทางไม่ได้
ผม -แอพแบบออฟไลน์ก็ใช้งานไม่ได้ อาการเดียวกัน
เจ้าหน้าที่ -ทางเราไม่รู้ว่าแอพนั้นๆทำงานอย่างไร
ผม -ซ่อมเสร็จทางแอปเปิ้ลเทสเครื่องผมอย่างไรถึงปกติ
เจ้าหน้าที่ -ทางเราเทสกับwifiออฟฟิตที่มีความสเถียร
ผม -แสดงว่าคุณไม่ได้เดินทดสอบ ปัญหาที่ผมเจอคือมันเป็นระหว่างนำทาง กำลังเคลื่นที่ไม่ใช่ยืนเฉยๆ
เจ้าหน้าที่ -ทางเราคิดว่าเน็ตของลูกค้าไม่สเถียรจึงใช้งานไม่ได้ ให้ลูกค้าเอาซิมไปใส่ipadเครื่องอื่นที่ใส่ได้ แล้วลองใช้งานดูว่าได้มั้ย
ผม -iphoneที่ใส่ซิมก็ใช้ได้ปกติดีนะครับ ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นที่เน็ต งั้นคุณเอาเครื่องที่เน็ตสเถียรมาแชร์wifiทดสอบให้ผมดู ถ้าใช้ได้แสดงว่า
เน็ตผมแย่เอง
เจ้าหน้าที่ -เราไม่สามารถทดสอบแบบนั้นได้
ผม -แล้วทางแอปเปิ้ลช่วยอะไรผมได้บ้างครับ ผมซื้อเครื่องมา ในเครื่องมีแอพ"แผนที่"ให้มาซึ่งผมก็ควรจะใช้มันได้ตามสเปค
เจ้าหน้าที่ -แอพตัวนั้นจะนำทางไม่ได้นะครับจะเปิดได้แค่ดูแผนที่ และเช็คว่าเราอยู่ตรงไหน
ผม -แต่ในสเปคไม่ได้ระบุว่านำทางไม่ได้นะครับ ก่อนซื้อผมลองเล่นแอพแล้ว ทั้งแอพพื้นฐาน ซึ่งมันทำให้ผมเข้าใจว่า มันสามารถนำทางผม
ได้แล้วทางแอปเปิ้ลจะรับผิดชอบยังไงกับส่วนนี้ครับ
เจ้าหน้าที่ -ทางเราแนะนำให้ลูกค้าไปเขียนฟิดแบคที่หน้าเว็บครับ
ผม -ผมเขียนแล้วจะได้อะไรครับ แอปเปิ้ลจะเปลี่ยนเครื่องที่ใช้GPSนำทางได้ให้ผม หรือรับซื้อคืนในราคามือ2ได้มั้ย
เจ้าหน้าที่ -ทางเราไม่มีนโยบายนี้ครับ
ผม -สรุปนี่ผมโง่เองใช่มั้ย ที่ซื้อเครื่องใช้งานGPSนำทางไม่ได้มาใช้
เจ้าหน้าที่ -ทางเราช่วยได้แค่ให้ลูกค้าไปเขียนฟีดแบคหน้าเว็บ ขออภัยด้วยจริงๆ
จบ........
ผมเสียตังค์ซื้อมาแสนแพง แถมใช้งานในสิ่งที่ผมจะต้องการก็ไม่ได้ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ผมควรทำยังไงดี สคบ.ช่วยได้มั้ยครับ หรือต้องจำใจไปเพราะเราไม่รู้เอง
ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
ipad mini 4 wifi ใช้แผนที่ของiosไม่ได้ google mapไม่ได้
พอถึงเวลาใช้งานจริง ผมใช้iphone se แชร์wifiไปให้ ipad จากนั้นใช้ipad เปิดgoogle mapเพื่อนำทาง(จอมันใหญ่ดี ชีวิตตน่าจะดี) เริ่มการเดินทางได้ 20 เมตร เริ่มมีอาการแปลกๆ ตำแหน่งของผมในแผนที่ทำไมโดดไปโดดมาไม่ตรงเลย เลี้ยวรถผิดซอยก็ไม่หาเส้นทางให้ใหม่ หรือแอพจะไม่ดีลองใช้งาน"แผนที่" (แอพของiosที่มากับเครื่อง) ก็อาการเดียวกัน เลยลองแอพอื่นเช่น sygic ผลออกมาก็เหมือนกัน ไม่มีแอพไหนนำทางผมได้เลย ผมคิดว่าเครื่องผมมีปัญหาแล้วหล่ะ ก็โทรไปแจ้งcall center apple เจ้าหน้าที่บอกให้ส่งซ่อม
-ส่งซ่อมครั้งแรก วันเสาร์ เจ้าหน้าที่ทำการรีเซ็ตระบบต่างๆแล้วให้นำกลับไปลองใช้ ผลการใช้งาน ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม
-ส่งซ่อมครั้งที่2 วันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่รับเครื่องไป บอกรอ5-7วัน ครบเวลาวันเสาร์ เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่แล้ว ผมก็ไปรับเครื่องมา แล้วลองใช้งาน ผลก็เหมือนเดิมคือใช้ไม่ได้
-ผมโทรไปหาcall centerอีกครั้งในวันจันทร์ callช่วยเหลือดีแต่ก็บอกให้เอาไปส่งซ่อมอีกครั้ง ผมก็เอาเครื่องไปส่งซ่อมอีกเหมือนเดิม และรอ5-7วัน
-21/9/2017 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ปกติดี ไม่มีอะไรเสียหาย ผมเลยถามไปว่า ได้เทสแผนที่นำทางแล้วใช่มั้ย เค้าบอกว่าแอปเปิลเทสให้แล้ว ส่วนที่ศูนย์ไม่ได้เทสอะไรให้ ระหว่างรับเครื่องผมก็ถามพนักงานไปว่า ถ้าไม่หายจะมีแนวทางแก้ไขยังไงต่อ เค้าแจ้งว่า นำมาส่งซ่อม ก็เข้าลูปเดิมๆวนไป มาถึงช่วงการทดลองใช้งานโดยผมเอง แน่นอนครับว่าใช้ไม่ได้เหมือนเดิม
-ผมโทรไปแจ้งcall certer appleอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่า
เจ้าหน้าที่ -เน็ตของลูกค้าไม่สเถียรจึงนำทางไม่ได้
ผม -แอพแบบออฟไลน์ก็ใช้งานไม่ได้ อาการเดียวกัน
เจ้าหน้าที่ -ทางเราไม่รู้ว่าแอพนั้นๆทำงานอย่างไร
ผม -ซ่อมเสร็จทางแอปเปิ้ลเทสเครื่องผมอย่างไรถึงปกติ
เจ้าหน้าที่ -ทางเราเทสกับwifiออฟฟิตที่มีความสเถียร
ผม -แสดงว่าคุณไม่ได้เดินทดสอบ ปัญหาที่ผมเจอคือมันเป็นระหว่างนำทาง กำลังเคลื่นที่ไม่ใช่ยืนเฉยๆ
เจ้าหน้าที่ -ทางเราคิดว่าเน็ตของลูกค้าไม่สเถียรจึงใช้งานไม่ได้ ให้ลูกค้าเอาซิมไปใส่ipadเครื่องอื่นที่ใส่ได้ แล้วลองใช้งานดูว่าได้มั้ย
ผม -iphoneที่ใส่ซิมก็ใช้ได้ปกติดีนะครับ ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นที่เน็ต งั้นคุณเอาเครื่องที่เน็ตสเถียรมาแชร์wifiทดสอบให้ผมดู ถ้าใช้ได้แสดงว่า
เน็ตผมแย่เอง
เจ้าหน้าที่ -เราไม่สามารถทดสอบแบบนั้นได้
ผม -แล้วทางแอปเปิ้ลช่วยอะไรผมได้บ้างครับ ผมซื้อเครื่องมา ในเครื่องมีแอพ"แผนที่"ให้มาซึ่งผมก็ควรจะใช้มันได้ตามสเปค
เจ้าหน้าที่ -แอพตัวนั้นจะนำทางไม่ได้นะครับจะเปิดได้แค่ดูแผนที่ และเช็คว่าเราอยู่ตรงไหน
ผม -แต่ในสเปคไม่ได้ระบุว่านำทางไม่ได้นะครับ ก่อนซื้อผมลองเล่นแอพแล้ว ทั้งแอพพื้นฐาน ซึ่งมันทำให้ผมเข้าใจว่า มันสามารถนำทางผม
ได้แล้วทางแอปเปิ้ลจะรับผิดชอบยังไงกับส่วนนี้ครับ
เจ้าหน้าที่ -ทางเราแนะนำให้ลูกค้าไปเขียนฟิดแบคที่หน้าเว็บครับ
ผม -ผมเขียนแล้วจะได้อะไรครับ แอปเปิ้ลจะเปลี่ยนเครื่องที่ใช้GPSนำทางได้ให้ผม หรือรับซื้อคืนในราคามือ2ได้มั้ย
เจ้าหน้าที่ -ทางเราไม่มีนโยบายนี้ครับ
ผม -สรุปนี่ผมโง่เองใช่มั้ย ที่ซื้อเครื่องใช้งานGPSนำทางไม่ได้มาใช้
เจ้าหน้าที่ -ทางเราช่วยได้แค่ให้ลูกค้าไปเขียนฟีดแบคหน้าเว็บ ขออภัยด้วยจริงๆ
จบ........
ผมเสียตังค์ซื้อมาแสนแพง แถมใช้งานในสิ่งที่ผมจะต้องการก็ไม่ได้ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ผมควรทำยังไงดี สคบ.ช่วยได้มั้ยครับ หรือต้องจำใจไปเพราะเราไม่รู้เอง
ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ