เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเช้าวันจันทร์ (18/9/60) เราโทรไปจองห้องพักกับซองกาเลียรีสอร์ท เพื่อจะเข้าพักในวันที่ 9/12/60 เป็นเวลา 1 คืน (จองล่วงหน้าสองเดือนครึ่งเพราะคิดว่าเป็นวันหยุดยาว) มีพนักงานหญิงรับสาย เช็คห้องแล้วบอกว่าห้องว่างเป็นบ้านเดี่ยว หลังละ 1,500 บาท เราเลยจองไปสองหลัง เพราะจะพาพ่อกับแม่ไปด้วย ...พนักงานให้แอดไลน์ เพื่อส่งเลขบัญชีให้เราจ่ายค่ามัดจำห้าสิบเปอร์เซ็นต์ หลังจากตกลงเรื่องบ้านกันเสร็จแล้ว เขาขอเบอร์โทรกลับเพื่อติดต่อหลังจากโอนเงิน
วางสายจากพนักงานหญิงปุ๊บ เราแอดไลน์ทันที....ขอเบอร์บัญชีเพื่อโอนเงินมัดจำค่าห้องพัก และแจ้งวันเวลาเรียบร้อย พนักงานส่งกลับเลขบัญชีมาให้ เราก็โอนเงินมัดจำไป 1,500 บาท. พนักงานอ่านไลน์แต่ไม่ตอบกลับ. เราเองก็ชะล้าใจนึกว่าคงยุ่ง เลยยังไม่ติดต่อกลับมา และยังไม่ออกหนังสือรับมัดจำ ทำใจเย็นรอไป
เมื่อวานนี้ (19/9/60) เวลาประมาณ 1 ทุ่ม มีไลน์กลับมาถามว่า เราจองในนามของใคร แล้วขอเบอร์โทรกลับ เราให้เบอร์ไป มีพนักงานชายโทรกลับมาหาเรา ว่าชื่อของเราไม่มีบุ๊คกิ้ง....เราเอ๋อไปแป๊บ แล้วถามว่า ตอนเราโทรไปบอกว่าว่าง แล้วก้อส่งเลขบัญชีมาให้โอนเงินเรียบร้อยแล้ว ทำไมบอกไม่มีบุ๊คกิ้ง มาบอกเราว่าห้องเต็มนานแล้ว เหลือเฉพาะห้องแถว บ้านเดี่ยวไม่ว่าง แล้วพยายามให้เราเปลี่ยนห้องจากบ้านเดี่ยวมาเป็นห้องแถว...
เราเองก้อพยายามให้เขารับผิดชอบในส่วนที่เราได้จองไป พนักงานชายถามเราว่า คุณคุยกับใคร....เราเอ๋ออีกรอบ เพราะเราสะเพล่า ไม่ได้ถามชื่อพนักงานรับสาย....เงิ๊บ เราก้อบอกว่าเราคุยกับ บลาๆๆๆๆๆๆ แล้วสรุปว่าว่างให้เราโอนเงิน เราคุยกับพนักงานชายอยู่สักพัก ไม่ได้คำตอบ เลยขอเงินคืน พนักงานชายบอกว่า คุณโอนเงินเข้าบัญชีผู้บริหาร ต้องรอให้ผู้บริหารมาตรวจเอกสารอนุมัติเงินคืนก่อน ถึงจะคืนได้......บร๊ะเจ้า นี่มันซวยอะไรเนี้ยะ
พยายามคุยอย่างใจเย็นไม่อยากมีปัญหาเสียดายเงินด้วย....พนักงานชายก้อพยายามให้เราเปลี่ยนห้อง แล้วบอกว่าจะรอคำตอบเราเช้านี้ แต่เราเองก้อมีคำตอบในใจแล้วค่ะ.....เป็นแบบนี้คงไม่อยากไปพักอีกตลอดชีวิต พลาดมาก ไม่คิดจะเจอกับตัว อุตสาห์จองล่วงหน้าเกือบสามเดือน...ไม่คิดว่าทางซองกาเลียจะทำงานได้ชุ่ยขนาดนี้ ....เลยเขียนมาแบ่งปันค่ะ จะได้ไม่มีเพื่อนๆ พลาดแบบเราอีก
ตอนนี้เราเก็บเอกสารการโอนเงิน เวลาที่เราโทรไป และ ไลน์ ไว้เป็นหลักฐานล่ะค่ะ ถ้าไม่โอนเงินคืนเรา เราคงไม่ปล่อยให้เงิน 1,500 บาท ของเรามาให้รีสอร์ทแย่ ๆ แบบนี้ได้เงินไปฟรี ฟรี แน่ๆ....เสียความรู้สึกมาก มาก ค่ะ
ขอบคุณค่ะ...
เจอปัญหาของเพื่อนๆ ในพันทิป เรื่องปัญหาในการจองห้องพักที่สังขละ แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง....แย่มากค่ะ
วางสายจากพนักงานหญิงปุ๊บ เราแอดไลน์ทันที....ขอเบอร์บัญชีเพื่อโอนเงินมัดจำค่าห้องพัก และแจ้งวันเวลาเรียบร้อย พนักงานส่งกลับเลขบัญชีมาให้ เราก็โอนเงินมัดจำไป 1,500 บาท. พนักงานอ่านไลน์แต่ไม่ตอบกลับ. เราเองก็ชะล้าใจนึกว่าคงยุ่ง เลยยังไม่ติดต่อกลับมา และยังไม่ออกหนังสือรับมัดจำ ทำใจเย็นรอไป
เมื่อวานนี้ (19/9/60) เวลาประมาณ 1 ทุ่ม มีไลน์กลับมาถามว่า เราจองในนามของใคร แล้วขอเบอร์โทรกลับ เราให้เบอร์ไป มีพนักงานชายโทรกลับมาหาเรา ว่าชื่อของเราไม่มีบุ๊คกิ้ง....เราเอ๋อไปแป๊บ แล้วถามว่า ตอนเราโทรไปบอกว่าว่าง แล้วก้อส่งเลขบัญชีมาให้โอนเงินเรียบร้อยแล้ว ทำไมบอกไม่มีบุ๊คกิ้ง มาบอกเราว่าห้องเต็มนานแล้ว เหลือเฉพาะห้องแถว บ้านเดี่ยวไม่ว่าง แล้วพยายามให้เราเปลี่ยนห้องจากบ้านเดี่ยวมาเป็นห้องแถว...
เราเองก้อพยายามให้เขารับผิดชอบในส่วนที่เราได้จองไป พนักงานชายถามเราว่า คุณคุยกับใคร....เราเอ๋ออีกรอบ เพราะเราสะเพล่า ไม่ได้ถามชื่อพนักงานรับสาย....เงิ๊บ เราก้อบอกว่าเราคุยกับ บลาๆๆๆๆๆๆ แล้วสรุปว่าว่างให้เราโอนเงิน เราคุยกับพนักงานชายอยู่สักพัก ไม่ได้คำตอบ เลยขอเงินคืน พนักงานชายบอกว่า คุณโอนเงินเข้าบัญชีผู้บริหาร ต้องรอให้ผู้บริหารมาตรวจเอกสารอนุมัติเงินคืนก่อน ถึงจะคืนได้......บร๊ะเจ้า นี่มันซวยอะไรเนี้ยะ
พยายามคุยอย่างใจเย็นไม่อยากมีปัญหาเสียดายเงินด้วย....พนักงานชายก้อพยายามให้เราเปลี่ยนห้อง แล้วบอกว่าจะรอคำตอบเราเช้านี้ แต่เราเองก้อมีคำตอบในใจแล้วค่ะ.....เป็นแบบนี้คงไม่อยากไปพักอีกตลอดชีวิต พลาดมาก ไม่คิดจะเจอกับตัว อุตสาห์จองล่วงหน้าเกือบสามเดือน...ไม่คิดว่าทางซองกาเลียจะทำงานได้ชุ่ยขนาดนี้ ....เลยเขียนมาแบ่งปันค่ะ จะได้ไม่มีเพื่อนๆ พลาดแบบเราอีก
ตอนนี้เราเก็บเอกสารการโอนเงิน เวลาที่เราโทรไป และ ไลน์ ไว้เป็นหลักฐานล่ะค่ะ ถ้าไม่โอนเงินคืนเรา เราคงไม่ปล่อยให้เงิน 1,500 บาท ของเรามาให้รีสอร์ทแย่ ๆ แบบนี้ได้เงินไปฟรี ฟรี แน่ๆ....เสียความรู้สึกมาก มาก ค่ะ
ขอบคุณค่ะ...