ผมซื้อรถ BMW จากศูนย์ มิลเลนเนี่ยม ลาดพร้าว เมื่อ 5 เดือนก่อน แล้วเจอปัญหา การใช้งานจากตัวรถ หลังจากเข้าเซอร์วิส เรื่องระบบไฟฟ้า แต่เมื่อรับรถเสร็จ กลายเป็นอีกเรื่อง !!!!!!
1. รถผม BMW 330E ระบบไฟฟ้ามีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ ดังนี้
1.1รถไม่สามารถสตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้าเหมือนเดิมหลังจากใช้งานมา 3-4 เดือน
1.2 มีอาการสตาร์ทเครื่องยนต์เอง ตอนผมไปจอดไว้ในห้างสรรพสินค้า โชคดีที่ รปภ มายืนเฝ้าไว้ให้
2. ศูนย์ มิเลเนียม ลาดพร้าว (ศูนย์ที่ผมออกรถ) ให้เข้ารถเข้าไปเช็ค ปกติรถที่เกิดจากความผิดพลาดมาจากโรงงานต้องมีรถสำรองให้ใช้ แต่ศูนย์บอกไม่มีให้ผม ผมต้องโวยวายก่อน ถึงจะหารถสำรองให้ผม แต่ได้รับรถสำรองหลังจากเอารถไปทิ้งที่ศูนย์ 3 วันแล้วนะครับ (สรุป ศูนย์ เช็คระบบไฟฟ้าใช้เวลารวม 7 วัน) ถึงได้รถคืน
3. ผมให้แฟนผมไปรับรถที่ ศูนย์แทนผม กลับมาถึงบ้านพบชิ้นส่วนอะไหล่วางอยู่ในหลังกระโปรงรถ จึงถ่ายรูปสอบถามไปทาง line กะเซล ก็ไม่ได้รับคำตอบ ผมต้องเข้าไป complain ใน web ของ BMW Thailand ถึงจะมีติดต่อมาสอบถามผม แล้วอีก 2 วัน ช่างที่ซ่อมโทรมาหาผม บอกว่าลืมใส่ชิ้นส่วนอะไหล่นั้นให้ (ไม่มีคำว่าขอโทษสักคำ) ทุกวันนี้ก็ยังวางอยู่หลังรถ
4. เรื่องนี้เด็ดสุด วันนี้ผมเอารถเข้าเคลือบเซรามิคซ้ำรอบ 2 ซึ่งผมซื้อคอร์สไว้เอง โดยเคลือบครั้งแรกไปตอนออกรถใหม่เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ปรากฏว่าต้องช้ำใจมากช่างที่เคลือบเซรามิก ไลน์มาบอกว่ารถพี่ไปชนมาหรอ เพราะทางร้านเคลือบเห็นว่ากันชนหน้าทำสีมาไม่เท่ากัน และยังมีชิ้นส่วนการทำสีติดอยู่เช่น กระดาษกาว , เซ็นเซอร์หน้า 2 ข้างไม่เท่ากัน , สีที่ทำขัดไม่เรียบยังมีเม็ดทรายอยู่เลย และพบการสาดสี (สุดยอดจริงๆครับ การให้บริการของ bmw ศูนย์นี้)
5. เบื้องต้นผมโทรไปหาเซลถามว่ารถผมตอนอยู่ที่ศูนย์เกิดอะไรขึ้น เซลล์แจ้งกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ผมได้ส่งภาพถ่าย และ VDO ที่ได้บันทึกความเสียหายส่งไปให้ดูเซลล์ดูและแจ้งให้ส่งช่างของ BMW มาดูรถในตอนนั้น แต่การบริการช่างต่างกับก่อนซื้อ (ก่อนซื้อ เซลล์มาหาผมได้ถึงที่ทำงานแถว สาทร มาทำเอกสารการจอง ,มารับเงินจอง)
หลังจากนั้นผมได้ขับรถเข้าไปในที่ทางศูนย์ หัวหน้าช่างได้มาดูจุดดังกล่าว โดยในตอนต้นไม่ยอมรับว่า กันชนหน้านั้นมีร่องรอยการชนและการทำสี กลับบอกว่า อาจเป็นได้สองแบบ จากสะเก็ดหินกระเด็น หรือ อาจมาการทำสี ระหว่างบทสนทนาผมแจ้งว่า ถ้ารถผมโดนชนก็ให้บอกผม ผมเข้าใจว่ารถที่เข้าศูนย์นี้มีจำนวนเยอะ ถ้าแจ้งกันตรงๆ ผมเข้าใจ แต่ ทางศูนย์ปล่อยให้ล่วงเวลามาถึงขนาดนี้ ผมรับไม่ได้กับการทำงานของศูนย์มิลเลนเนี่ยม ลาดพร้าว
ข้อสรุปที่ได้ ทางฝั่ง ศูนย์ มิลเลนเนี่ยม ได้ให้ผมรอคำตอบในวันจันทร์ ว่าจะมีการรับผิดชอบอะไรได้บ้าง
ผมอยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับการบริการจากศูนย์นี้ และ แบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ ของ ศูนย์ มิลเลเนี่ยม ลาดพร้าวครับ
ปล. เรื่องนี้เป็นของพี่ที่ทำงาน
เจ้าของเรื่องอยากให้แปะ ลิ้งค์ ในเฟสบุคเลยเพื่อความสะดวก
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1840709159287532&id=100000453969742
BMW จากศูนย์ มิลเลนเนี่ยม เข้า Service เรื่องระบบไฟฟ้า กลับได้รอยชนเป็นของแถม
1. รถผม BMW 330E ระบบไฟฟ้ามีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ ดังนี้
1.1รถไม่สามารถสตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้าเหมือนเดิมหลังจากใช้งานมา 3-4 เดือน
1.2 มีอาการสตาร์ทเครื่องยนต์เอง ตอนผมไปจอดไว้ในห้างสรรพสินค้า โชคดีที่ รปภ มายืนเฝ้าไว้ให้
2. ศูนย์ มิเลเนียม ลาดพร้าว (ศูนย์ที่ผมออกรถ) ให้เข้ารถเข้าไปเช็ค ปกติรถที่เกิดจากความผิดพลาดมาจากโรงงานต้องมีรถสำรองให้ใช้ แต่ศูนย์บอกไม่มีให้ผม ผมต้องโวยวายก่อน ถึงจะหารถสำรองให้ผม แต่ได้รับรถสำรองหลังจากเอารถไปทิ้งที่ศูนย์ 3 วันแล้วนะครับ (สรุป ศูนย์ เช็คระบบไฟฟ้าใช้เวลารวม 7 วัน) ถึงได้รถคืน
3. ผมให้แฟนผมไปรับรถที่ ศูนย์แทนผม กลับมาถึงบ้านพบชิ้นส่วนอะไหล่วางอยู่ในหลังกระโปรงรถ จึงถ่ายรูปสอบถามไปทาง line กะเซล ก็ไม่ได้รับคำตอบ ผมต้องเข้าไป complain ใน web ของ BMW Thailand ถึงจะมีติดต่อมาสอบถามผม แล้วอีก 2 วัน ช่างที่ซ่อมโทรมาหาผม บอกว่าลืมใส่ชิ้นส่วนอะไหล่นั้นให้ (ไม่มีคำว่าขอโทษสักคำ) ทุกวันนี้ก็ยังวางอยู่หลังรถ
4. เรื่องนี้เด็ดสุด วันนี้ผมเอารถเข้าเคลือบเซรามิคซ้ำรอบ 2 ซึ่งผมซื้อคอร์สไว้เอง โดยเคลือบครั้งแรกไปตอนออกรถใหม่เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ปรากฏว่าต้องช้ำใจมากช่างที่เคลือบเซรามิก ไลน์มาบอกว่ารถพี่ไปชนมาหรอ เพราะทางร้านเคลือบเห็นว่ากันชนหน้าทำสีมาไม่เท่ากัน และยังมีชิ้นส่วนการทำสีติดอยู่เช่น กระดาษกาว , เซ็นเซอร์หน้า 2 ข้างไม่เท่ากัน , สีที่ทำขัดไม่เรียบยังมีเม็ดทรายอยู่เลย และพบการสาดสี (สุดยอดจริงๆครับ การให้บริการของ bmw ศูนย์นี้)
5. เบื้องต้นผมโทรไปหาเซลถามว่ารถผมตอนอยู่ที่ศูนย์เกิดอะไรขึ้น เซลล์แจ้งกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ผมได้ส่งภาพถ่าย และ VDO ที่ได้บันทึกความเสียหายส่งไปให้ดูเซลล์ดูและแจ้งให้ส่งช่างของ BMW มาดูรถในตอนนั้น แต่การบริการช่างต่างกับก่อนซื้อ (ก่อนซื้อ เซลล์มาหาผมได้ถึงที่ทำงานแถว สาทร มาทำเอกสารการจอง ,มารับเงินจอง)
หลังจากนั้นผมได้ขับรถเข้าไปในที่ทางศูนย์ หัวหน้าช่างได้มาดูจุดดังกล่าว โดยในตอนต้นไม่ยอมรับว่า กันชนหน้านั้นมีร่องรอยการชนและการทำสี กลับบอกว่า อาจเป็นได้สองแบบ จากสะเก็ดหินกระเด็น หรือ อาจมาการทำสี ระหว่างบทสนทนาผมแจ้งว่า ถ้ารถผมโดนชนก็ให้บอกผม ผมเข้าใจว่ารถที่เข้าศูนย์นี้มีจำนวนเยอะ ถ้าแจ้งกันตรงๆ ผมเข้าใจ แต่ ทางศูนย์ปล่อยให้ล่วงเวลามาถึงขนาดนี้ ผมรับไม่ได้กับการทำงานของศูนย์มิลเลนเนี่ยม ลาดพร้าว
ข้อสรุปที่ได้ ทางฝั่ง ศูนย์ มิลเลนเนี่ยม ได้ให้ผมรอคำตอบในวันจันทร์ ว่าจะมีการรับผิดชอบอะไรได้บ้าง
ผมอยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับการบริการจากศูนย์นี้ และ แบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ ของ ศูนย์ มิลเลเนี่ยม ลาดพร้าวครับ
ปล. เรื่องนี้เป็นของพี่ที่ทำงาน
เจ้าของเรื่องอยากให้แปะ ลิ้งค์ ในเฟสบุคเลยเพื่อความสะดวก
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1840709159287532&id=100000453969742