เรื่องมีอยู่ว่า เราขายของออนไลน์ และมีลูกค้าสัญจรมาสั่งของ คุยกันเรียบร้อย พร้อมโอนเงิน ตอนแรก ลค. ขอเลขบัญชี เราก็ส่งให้แต่ดั๊นลืมแจ้งไปว่าธนาคารอะไร!!? ลูกค้าเลยบอกไม่เป็นไรค่ะ มีพร้อมเพย์มั้ยค่ะ?? ไอ้เราก็ตอบไปว่ามี ก็มันมีจริงๆอะ ! ลูกค้าคนก่อนยังเคยโอนผ่านพร้อมเพย์เลย // เราก็โอเคตกลง บอกเลข บัตร ปชช. พร้อมเบอร์โทร -------------ผ่านไป 5นาที ลูกค้าส่งสลิปที่ทำการโอนแล้วมาให้
!!! +_+เดี๋ยวนะค่ะ ทำไมไม่มี sms แจ้งเตือนอะไรเลย เข้าไปเช็คยอดเงิน ก็ไม่มี สเต็ทเม้นออนไลน์ก็ไม่มี งงเลยจ้าา ไอ้เราก็บอกลูกค้าไปดีๆ ว่าเออข้อความยังไม่เข้าเลยนะคะ ตรวจสอบได้เมื่อไหร่จะแจ้งกลับไปและรีบส่งของให้ทันที ยอด 610บาท สำหรับบางคนมันจิ๊บๆ แต่สำหรับเรามันเยอะ เราไม่ได้ขอเงินพ่อแม่แล้ว เราทำงานควบคู่กับการขายออนไลน์ไป และอีกอย่างถ้าลูกค้าโอนมาจริงก็เสียสิทธิ์ลูกค้า เสียร้านเราอีก เรื่องเกิดวันที่ 12/09/60 เวลา 14:10น. เราก็รอดูไปก่อนว่าจะมียอดเข้ามาตอนไหนบ้าง?? ยังไม่มีจนถึงวันที่ 13/09/60 ตอนเช้าเราก็รอดูอีก ******* ผ่านไปจนบ่ายโมง เราเลยหาเบอร์ติดต่อไป ธนาคารปลายทาง คือ กสิกร -- รอสายวนไป
-- พนง= สวัสดีค่ะ ฯลฯ.
--เรา= อธิบายทุกอย่างละเอียดยิบ
พนง. =ขอวันเดือนปีเกิดเรา ไปเช็คกับทางธนาคารผ่านไป 30วิ -- ตรวจสอบแล้วพบว่า เราไม่ได้ผูกบัญชีไว้กับ พร้อมเพย์ ทั้งที่เราก็พูดดีๆ และบอกว่า เคยมีลูกค้าโอนผ่านพร้อมเพย์แล้วนะค่ะ แล้วก็ได้ แต่ตอนนี้ทำไมมาบอกว่า ไม่ได้สมัครพร้อมเพย์ไว้
แล้วถามเราอีกที ว่าสมัครทางไหน เราก็บอกทาง K-plus และสุดท้ายบอกว่าให้ไปเช็คกับธนาคารต้นทางเอง -------///// ให้ไปถามทางนู้น วนกลับมาทางนี้ วูปไปนู้นมานี่ // คือเราแค่อยากรุ้ ว่าเงินมันไปตกหล่นตรงไหนหรือเปล่า ถ้าบอกเราว่าเออ ขัดข้องตรงนี้ค่ะ ไม่เกิน3วันทำการหรืออะไรยังไง เดี๋ยวเงินก็เข้าไม่เกิน 3-7วัน นี่เราจะไม่คิดมาก และสบายใจมากกว่านี้ แต่นี้ กลับบอกอะไรไม่ได้ ตรวจสอบไปแล้วก็หาว่าเราไม่ได้สมัคร พร้อมเพย์ไว้ คือ!! นี่มันรอบที่ 2แล้วนะ // เราก็ต้องทำงาน ลูกค้าที่โอนเงินมาเขาก็ต้องทำงาน จะให้เขาไปตามมันใช่เหรอ ?? ที่มาตั้งกระทู้ามแบบนี้คือเราแค่อยากรู้ว่า มันมีทางไหนตรวจสอบได้อีกมั้ย แล้วเราจะได้เงินคืนหรือเปล่า ช้าเร็วไม่ว่า แต่แค่อยากได้คำตอบที่มันโล่งใจกว่านี้ รบกวนผู้รู้มาไขข้อกระจ่างให้เราด้วยค่ะ ขอบคุณมากกๆ ค่ะ
ลูกค้าโอนเงินผ่านพร้อมเพย์มา แต่เงินไม่เข้าบัญชีเรา ลูกค้ามีหลักฐานยืนยัน???!!! งงมาก 2รอบแล้ว
-- พนง= สวัสดีค่ะ ฯลฯ.
--เรา= อธิบายทุกอย่างละเอียดยิบ
พนง. =ขอวันเดือนปีเกิดเรา ไปเช็คกับทางธนาคารผ่านไป 30วิ -- ตรวจสอบแล้วพบว่า เราไม่ได้ผูกบัญชีไว้กับ พร้อมเพย์ ทั้งที่เราก็พูดดีๆ และบอกว่า เคยมีลูกค้าโอนผ่านพร้อมเพย์แล้วนะค่ะ แล้วก็ได้ แต่ตอนนี้ทำไมมาบอกว่า ไม่ได้สมัครพร้อมเพย์ไว้
แล้วถามเราอีกที ว่าสมัครทางไหน เราก็บอกทาง K-plus และสุดท้ายบอกว่าให้ไปเช็คกับธนาคารต้นทางเอง -------///// ให้ไปถามทางนู้น วนกลับมาทางนี้ วูปไปนู้นมานี่ // คือเราแค่อยากรุ้ ว่าเงินมันไปตกหล่นตรงไหนหรือเปล่า ถ้าบอกเราว่าเออ ขัดข้องตรงนี้ค่ะ ไม่เกิน3วันทำการหรืออะไรยังไง เดี๋ยวเงินก็เข้าไม่เกิน 3-7วัน นี่เราจะไม่คิดมาก และสบายใจมากกว่านี้ แต่นี้ กลับบอกอะไรไม่ได้ ตรวจสอบไปแล้วก็หาว่าเราไม่ได้สมัคร พร้อมเพย์ไว้ คือ!! นี่มันรอบที่ 2แล้วนะ // เราก็ต้องทำงาน ลูกค้าที่โอนเงินมาเขาก็ต้องทำงาน จะให้เขาไปตามมันใช่เหรอ ?? ที่มาตั้งกระทู้ามแบบนี้คือเราแค่อยากรู้ว่า มันมีทางไหนตรวจสอบได้อีกมั้ย แล้วเราจะได้เงินคืนหรือเปล่า ช้าเร็วไม่ว่า แต่แค่อยากได้คำตอบที่มันโล่งใจกว่านี้ รบกวนผู้รู้มาไขข้อกระจ่างให้เราด้วยค่ะ ขอบคุณมากกๆ ค่ะ