ใช้งาน 3BB มาเข้าปีที่2 ปีแรกไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเปลี่ยนโปรเป็นสาย fiber เพื่ออัพสปีดเ็น 100/30 mbps ปัญหามาทันที
1. ติดตั้งวันแรกนัดวันธรรมดา ผมขอให้พ่อมาช่วยดูเพราะเป็นวันทำงาน สรุปกลับมาบ้าน ใช้ไม่ได้ โทรไปหา call center 1530 กว่าจะรับนานแสนนาน และแจ้งว่าช่างจะติดต่อไปเพื่อแก้ปัญหา SLA ไม่เกิน 24 ชม. มาแก้ให้อีกวัน ช่วงบ่าย (ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งคืนจนถึงบ่าย)
2. ผ่านไป 2-3 เดือน เมื่อวันศ.ที่ผ่านมา (8 Sep 17) กลับมาบ้าน ใช้งานไมได้แต่เนื่องจากโทรไปแจ้งตอน 20.30 พนักงานแจ้งว่าช่างจะมาแก้ให้พรุ่งนี้ เดี๊ยวช่างจะติดต่อไป (ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งคืนจนถึงบ่าย2)
9-Sep-17 จนถึงเที่ยงช่างไม่ได้ติดต่อมา เลยโทรไปตาม Call center บอกว่าจะประสานงานให้ สุดท้ายช่างติดต่อมาและมาแก้ให้ประมาณบ่าย2 อินเตอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ โดยพบว่ามีจุดที่สายมีปัญหาอาจจะเป็นหนูกัด ตัดต่อแล้วยังไม่หายเลยพบอีกว่าสายข้างนอกตึงเกินไป
3. 10-Sep-17 ตื่นมาตอนเช้า 8.00 น. พบว่าใช้งานไม่ได้อีกแล้ว จึงรีบโทรแจ้งทันทีเพราะไม่ Happy แล้วที่ใช้งานไม่ได้บ่อยมาก เน้นย้ำว่าขอให้ช่วยมาแก้วันนี้ เพราะไม่งั้นจะใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งวันทั้งคืนอีก พนักงาน 1530 บอกว่าลงบันทึกให้ เดี๊ยวช่างจะติดต่อไป
จนถึงเย็น 17.00 ไม่มีใครติดต่อ จึงโทรหา 1530 อีกรอบ พนักงานแจ้งว่า เรื่องอยู่ที่ช่าง ไม่สามารถระบุได้ว่าช่างจะติดต่อเมื่อไหร่ ผมจึงตัดสินใจโทรไปหาเบอร์ช่างที่โทรมาหาผมเมื่อวาน ตอนประมาณ 17.30 น. ช่างแจ้งว่าได้รับงานส่งมาช่วงบ่าย วันนี้เข้าไม่ทันเพราะเลิกงาน 5 โมง ผมจึงโทรกลับไปหา Call center 1530 อีกครั้งเกือบ 18.00 น. พนักงานยืนยันว่าส่งงานเช้าแต่ช่างจะเปิดดูงานเมื่อไหร่เป็นเรื่องของช่าง ผมจึงบอกไว่าผมโทรหาช่าง ช่างว่าเค้าได้งานตอนบ่ายๆ พนักงาน Call center ก็พูดวนๆเหมือนเดิมว่า เราส่งเรื่องตั้งแต่ 8.20 สุดท้ายผมขอคุยกับเมเนเจอร์ บอกไปว่าถ้าคืนนี้ใช้ไม่ได้ ผมไม่ Happy มากๆนะและจะขอยกเลิกบริการ ทั้งวันไม่ติดต่อมาและเป็นปัญหาต่อเนื่องตั้งแต่วัน ศ. ส. อ. ทำไมไม่ใส่ใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า เมเนเจอร์รับปากว่าจะแจ้งกลับมาภายในครึ่งชม. ผมจึงแจ้งว่าถ้าไม่ติดต่อกลับมาหรือแก้ปัญหาไม่ได้ ผมขอยกเลิกบริการ
19.00 ไม่มีใครติดต่อมาเลยโทรไปหา เมเนเจอร์อีกรอบ พูดว่า อ้าวช่างไม่ได้โทรไปหาหรอ ผมก็บอกว่า คุยควรจะตามงานและโทรมาแจ้งผมหรือเปล่ารับปากว่าจะแจ้งกลับไม่เกินครึ่งชม. เมเนเจอร์ตอบว่า แจ้งช่างไปแล้วเข้าใจว่า ช่างจะโทรไปหา ยังไงก็ตามช่างมาแก้ให้ได้พรุ่งนี้แน่นอน (สรุปใช้ไม่ได้ทั้งวันทั้งคืน)
สุดท้ายมขอรับรองว่าทุกอย่างเป็นความจริง ถ้าไม่สุดทนคงไม่ logon เข้ามาเขียนแจ้งเตือนในนี้ งาน Customer support ของ 3BB ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนไม่ Professional อย่างแรง เมื่อมีปัญหาใช้งานไม่ได้แจ้งไป ก็บอกไม่ได้ว่าจะได้รับการแก้ปัญหาเมื่อไหร่ บอกอย่างเดียว ให้รอช่างติดต่อกลับ ไม่ให้เบอร์ติดต่อช่าง โทรเข้า call center แต่ละที รอสายอย่างนาน ขอคุยกับเมเนเจอร์หรือโอนสายก็รอกันไป 4-5 นาที ลูกค้าต้องโทรตามเอาเอง ขนาดเมเนเจอร์รับปากว่าจะติดต่อกลับ ยังไม่ติดต่อมาเลย
เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ตัดสินใจสมัครในเน็ตบ้านของ 3BB นะครับ ทั้งนี้ขอคำแนะนำด้วยว่าเจ้าอื่นๆเจ้าไหนบริการดีที่สุด ขอบคุณครับ
[CR] รีวิวความแย่(ห่วย) การแก้ปัญหาอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ของ 3BB และช่วยแนะนำเน็ตเจ้าอื่นที่บริการดีๆด้วยครับ
1. ติดตั้งวันแรกนัดวันธรรมดา ผมขอให้พ่อมาช่วยดูเพราะเป็นวันทำงาน สรุปกลับมาบ้าน ใช้ไม่ได้ โทรไปหา call center 1530 กว่าจะรับนานแสนนาน และแจ้งว่าช่างจะติดต่อไปเพื่อแก้ปัญหา SLA ไม่เกิน 24 ชม. มาแก้ให้อีกวัน ช่วงบ่าย (ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งคืนจนถึงบ่าย)
2. ผ่านไป 2-3 เดือน เมื่อวันศ.ที่ผ่านมา (8 Sep 17) กลับมาบ้าน ใช้งานไมได้แต่เนื่องจากโทรไปแจ้งตอน 20.30 พนักงานแจ้งว่าช่างจะมาแก้ให้พรุ่งนี้ เดี๊ยวช่างจะติดต่อไป (ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งคืนจนถึงบ่าย2)
9-Sep-17 จนถึงเที่ยงช่างไม่ได้ติดต่อมา เลยโทรไปตาม Call center บอกว่าจะประสานงานให้ สุดท้ายช่างติดต่อมาและมาแก้ให้ประมาณบ่าย2 อินเตอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ โดยพบว่ามีจุดที่สายมีปัญหาอาจจะเป็นหนูกัด ตัดต่อแล้วยังไม่หายเลยพบอีกว่าสายข้างนอกตึงเกินไป
3. 10-Sep-17 ตื่นมาตอนเช้า 8.00 น. พบว่าใช้งานไม่ได้อีกแล้ว จึงรีบโทรแจ้งทันทีเพราะไม่ Happy แล้วที่ใช้งานไม่ได้บ่อยมาก เน้นย้ำว่าขอให้ช่วยมาแก้วันนี้ เพราะไม่งั้นจะใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งวันทั้งคืนอีก พนักงาน 1530 บอกว่าลงบันทึกให้ เดี๊ยวช่างจะติดต่อไป
จนถึงเย็น 17.00 ไม่มีใครติดต่อ จึงโทรหา 1530 อีกรอบ พนักงานแจ้งว่า เรื่องอยู่ที่ช่าง ไม่สามารถระบุได้ว่าช่างจะติดต่อเมื่อไหร่ ผมจึงตัดสินใจโทรไปหาเบอร์ช่างที่โทรมาหาผมเมื่อวาน ตอนประมาณ 17.30 น. ช่างแจ้งว่าได้รับงานส่งมาช่วงบ่าย วันนี้เข้าไม่ทันเพราะเลิกงาน 5 โมง ผมจึงโทรกลับไปหา Call center 1530 อีกครั้งเกือบ 18.00 น. พนักงานยืนยันว่าส่งงานเช้าแต่ช่างจะเปิดดูงานเมื่อไหร่เป็นเรื่องของช่าง ผมจึงบอกไว่าผมโทรหาช่าง ช่างว่าเค้าได้งานตอนบ่ายๆ พนักงาน Call center ก็พูดวนๆเหมือนเดิมว่า เราส่งเรื่องตั้งแต่ 8.20 สุดท้ายผมขอคุยกับเมเนเจอร์ บอกไปว่าถ้าคืนนี้ใช้ไม่ได้ ผมไม่ Happy มากๆนะและจะขอยกเลิกบริการ ทั้งวันไม่ติดต่อมาและเป็นปัญหาต่อเนื่องตั้งแต่วัน ศ. ส. อ. ทำไมไม่ใส่ใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า เมเนเจอร์รับปากว่าจะแจ้งกลับมาภายในครึ่งชม. ผมจึงแจ้งว่าถ้าไม่ติดต่อกลับมาหรือแก้ปัญหาไม่ได้ ผมขอยกเลิกบริการ
19.00 ไม่มีใครติดต่อมาเลยโทรไปหา เมเนเจอร์อีกรอบ พูดว่า อ้าวช่างไม่ได้โทรไปหาหรอ ผมก็บอกว่า คุยควรจะตามงานและโทรมาแจ้งผมหรือเปล่ารับปากว่าจะแจ้งกลับไม่เกินครึ่งชม. เมเนเจอร์ตอบว่า แจ้งช่างไปแล้วเข้าใจว่า ช่างจะโทรไปหา ยังไงก็ตามช่างมาแก้ให้ได้พรุ่งนี้แน่นอน (สรุปใช้ไม่ได้ทั้งวันทั้งคืน)
สุดท้ายมขอรับรองว่าทุกอย่างเป็นความจริง ถ้าไม่สุดทนคงไม่ logon เข้ามาเขียนแจ้งเตือนในนี้ งาน Customer support ของ 3BB ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนไม่ Professional อย่างแรง เมื่อมีปัญหาใช้งานไม่ได้แจ้งไป ก็บอกไม่ได้ว่าจะได้รับการแก้ปัญหาเมื่อไหร่ บอกอย่างเดียว ให้รอช่างติดต่อกลับ ไม่ให้เบอร์ติดต่อช่าง โทรเข้า call center แต่ละที รอสายอย่างนาน ขอคุยกับเมเนเจอร์หรือโอนสายก็รอกันไป 4-5 นาที ลูกค้าต้องโทรตามเอาเอง ขนาดเมเนเจอร์รับปากว่าจะติดต่อกลับ ยังไม่ติดต่อมาเลย
เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ตัดสินใจสมัครในเน็ตบ้านของ 3BB นะครับ ทั้งนี้ขอคำแนะนำด้วยว่าเจ้าอื่นๆเจ้าไหนบริการดีที่สุด ขอบคุณครับ