เรื่องเพิ่งเกิดเมื่อกี้เลย ขึ้นรถตู้จาก กรุงเทพ มาลงพิษณุโลก รอบ 16.00 น. รถออก 16.30 น. อันนี้เข้าใจ อาจจะรถติด รอเกิน 1 ชั่วโมงก็รอมาแล้ว
พอออกจากหมอชิต แวะรับคนอีกเกือบสองชั่วโมง จอดรอคน โอเค ยอม... เข้าใจ กลัวไม่คุ้ม เคยเจอมาแล้ว
แต่คนขับ แวะระหว่างทางเกือบ 10 ครั้ง ห้องน้ำมั่ง ปั๊มมั่ง กินข้าวมั่ง แวะจอดรับคนที่มั่ง พอคนในรถเริ่มบ่น คนขับดันพูดจาไม่ดีใส่
ขอใช้คำว่า "กวนทรีน" เลย เราก็บ่น คนในรถก็บ่น เราบอกว่าจะลงหน้ามหาวิทยาลัยนะ นางบอกไม่จอด
อิฉันเลยปรี๊ด ถ่ายรูปข้อมูลทุกอย่าง ทะเบียน สายรถ ชื่อคนขับ โทรไป 1584 ผลที่ได้คือ...
.
.
มีคนรับสาย เสียงเหมือนอยู่ในบ้าน เหมือนใช้มือถือเก่าๆรับอะ จะมีสัญญาณโครกคราก ก้องๆ เหมือนรับสายอยู่ข้างทาง ไม่มีแบบ "ภาษาไทยกด 1 บลาๆ " เหมือนเวลาเราโทรไปคอลเซนเตอร์อื่นๆ คนรับสายนี่ พูดจากวนทรีนพอๆกับคนขับรถตู้เลยค่ะ เอาจริงๆ เราโทรไปในน้ำเสียงปกติ ผู้ดีสุด เพราะถ้าไปโวยใส่กลัวจะไม่น่าเชื่อถือ (ไปอีก..)
พูดจาคะ ค่ะ ตลอด คนรับเรื่องคือ ไม่มีหางเสียง พูดจาห้วนๆ
โอเค ใจร่มๆ แจ้งรายละเอียดเรื่องที่ร้องเรียน ปึ๊บๆๆ นางเบรคเราตลอด เวลาเราจะแจ้งรายละเอียด
(คร่าวๆ นะคะ )
เรา : จะร้องเรียนเรื่องคนขับรถตู้พูดจาไม่สุภาพค่ะ
1584 : รถตู้สายไหน ทะเบียนอะไรครับ
เรา : สาย กทม-นครสวรรค์ เลขทะเบียน กท...
1584 : เดี๋ยวๆ รถตู้จาก กทม ไม่มีไปลงพิษณุโลกนะ ปกติรถตู้จะไม่วิ่งเกินกี่กิโลเมตร บลาๆ
เรา : ก็นั่งมาลงพิษณุโลกแล้วค่ะ คือมันมีขับมาส่ง (เริ่มเสียงแข็ง ขึ้นนิดๆ)
1584 : แล้วน้องจะร้องเรียนอะไรล่ะ?
เรา : ก็ (พูดอีกรอบ)
1584 : รถทะเบียน กท-...... เราไม่คุ้มครองนะ คุ้มครองแต่รถป้ายเหลือง บลาๆๆ
เรา : โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้ววาง*
อยากจะวางสายตั้งแต่ได้ยินเสียงพนักงานแล้วค่ะ วางแล้วโล่ง....
.
ประเด็นคือ
1. ศูนย์ร้องเรียน เคยทำอะไรได้บ้าง มีเคสไหนไหม ที่ร้องเรียนแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง?
2. เรามีข้อมูลทุกอย่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และในนั้น ก็มีเบอร์ศูนย์ 1584 (แต่โทรไปแล้ว ไม่ได้อะไร แล้วจะมีทำไม?)
3. รับใครเข้ามาทำงาน คัดกรองยังไง คุณสมบัติคือต้องถ่อยถึงจะเป็นได้เหรอ? เคยโทรร้องเรียนเครือข่ายมือถือบ้าง เคยเหวี่ยงบ้าง แต่ก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แย่สุด
4. สิ่งที่เราทำได้ คือแค่ทำใจ และหลีกเลี่ยงอย่างเดียวใช่ไหม (จะเลี่ยงยังไงได้ล่ะ ขนส่งหลักก็ห่วย ขนส่งเอกชนก็เป็นซะอย่างงี้)
.
.
กระทู้บ่น + ถาม ลองเสริจกรณีแบบนี้ มีคนเจอแย่กว่าเรา ทิ้งข้างทางมั่ง อะไรมั่ง ทำได้แค่ปลง พอโมโห ร้องเรียนหวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
ก็เป็นซะอย่างนี้
(จขกท.ไปนั่งสมาธิ แผ่เมตตา เข้านอนแล้วนะคะ สวัสดี)
ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584 มีก็เหมือนไม่มี?
พอออกจากหมอชิต แวะรับคนอีกเกือบสองชั่วโมง จอดรอคน โอเค ยอม... เข้าใจ กลัวไม่คุ้ม เคยเจอมาแล้ว
แต่คนขับ แวะระหว่างทางเกือบ 10 ครั้ง ห้องน้ำมั่ง ปั๊มมั่ง กินข้าวมั่ง แวะจอดรับคนที่มั่ง พอคนในรถเริ่มบ่น คนขับดันพูดจาไม่ดีใส่
ขอใช้คำว่า "กวนทรีน" เลย เราก็บ่น คนในรถก็บ่น เราบอกว่าจะลงหน้ามหาวิทยาลัยนะ นางบอกไม่จอด
อิฉันเลยปรี๊ด ถ่ายรูปข้อมูลทุกอย่าง ทะเบียน สายรถ ชื่อคนขับ โทรไป 1584 ผลที่ได้คือ...
.
.
มีคนรับสาย เสียงเหมือนอยู่ในบ้าน เหมือนใช้มือถือเก่าๆรับอะ จะมีสัญญาณโครกคราก ก้องๆ เหมือนรับสายอยู่ข้างทาง ไม่มีแบบ "ภาษาไทยกด 1 บลาๆ " เหมือนเวลาเราโทรไปคอลเซนเตอร์อื่นๆ คนรับสายนี่ พูดจากวนทรีนพอๆกับคนขับรถตู้เลยค่ะ เอาจริงๆ เราโทรไปในน้ำเสียงปกติ ผู้ดีสุด เพราะถ้าไปโวยใส่กลัวจะไม่น่าเชื่อถือ (ไปอีก..)
พูดจาคะ ค่ะ ตลอด คนรับเรื่องคือ ไม่มีหางเสียง พูดจาห้วนๆ
โอเค ใจร่มๆ แจ้งรายละเอียดเรื่องที่ร้องเรียน ปึ๊บๆๆ นางเบรคเราตลอด เวลาเราจะแจ้งรายละเอียด
(คร่าวๆ นะคะ )
เรา : จะร้องเรียนเรื่องคนขับรถตู้พูดจาไม่สุภาพค่ะ
1584 : รถตู้สายไหน ทะเบียนอะไรครับ
เรา : สาย กทม-นครสวรรค์ เลขทะเบียน กท...
1584 : เดี๋ยวๆ รถตู้จาก กทม ไม่มีไปลงพิษณุโลกนะ ปกติรถตู้จะไม่วิ่งเกินกี่กิโลเมตร บลาๆ
เรา : ก็นั่งมาลงพิษณุโลกแล้วค่ะ คือมันมีขับมาส่ง (เริ่มเสียงแข็ง ขึ้นนิดๆ)
1584 : แล้วน้องจะร้องเรียนอะไรล่ะ?
เรา : ก็ (พูดอีกรอบ)
1584 : รถทะเบียน กท-...... เราไม่คุ้มครองนะ คุ้มครองแต่รถป้ายเหลือง บลาๆๆ
เรา : โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้ววาง*
อยากจะวางสายตั้งแต่ได้ยินเสียงพนักงานแล้วค่ะ วางแล้วโล่ง....
.
ประเด็นคือ
1. ศูนย์ร้องเรียน เคยทำอะไรได้บ้าง มีเคสไหนไหม ที่ร้องเรียนแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง?
2. เรามีข้อมูลทุกอย่าง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และในนั้น ก็มีเบอร์ศูนย์ 1584 (แต่โทรไปแล้ว ไม่ได้อะไร แล้วจะมีทำไม?)
3. รับใครเข้ามาทำงาน คัดกรองยังไง คุณสมบัติคือต้องถ่อยถึงจะเป็นได้เหรอ? เคยโทรร้องเรียนเครือข่ายมือถือบ้าง เคยเหวี่ยงบ้าง แต่ก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แย่สุด
4. สิ่งที่เราทำได้ คือแค่ทำใจ และหลีกเลี่ยงอย่างเดียวใช่ไหม (จะเลี่ยงยังไงได้ล่ะ ขนส่งหลักก็ห่วย ขนส่งเอกชนก็เป็นซะอย่างงี้)
.
.
กระทู้บ่น + ถาม ลองเสริจกรณีแบบนี้ มีคนเจอแย่กว่าเรา ทิ้งข้างทางมั่ง อะไรมั่ง ทำได้แค่ปลง พอโมโห ร้องเรียนหวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
ก็เป็นซะอย่างนี้
(จขกท.ไปนั่งสมาธิ แผ่เมตตา เข้านอนแล้วนะคะ สวัสดี)